Chương 3- Kiếm việc và nhiệm vụ đầu tiên

63 4 1
                                    

Sau trận chiến , thành phố bị hư hại nặng. Xác người nằm ngổn ngang, những binh lính di chuyển hối hả xung quanh để giúp đỡ những người còn sống và cũng là để thu thập những thứ mà đội quân kia để lại - những cây súng. Jin ẩn mình trên nóp một tòa tháp đã từng là tháp chuông, sử dụng bộ giáp ngụy trang của sniper và quan sát mọi thứ qua ống ngắm của cây Dragunov SR.
Lại nói về bảng trạng thái của Jin, sau trận chiến, cậu ta đã nhận kha khá điểm kinh nghiệm và lên cấp 5, mở được bộ trang phục ngụy trang của sniper với bề ngoài trông như một lùm cây. Bảng trạng thái không hiện skill hay lượng hp cũng như sức mạnh mà chỉ hiển thị bảng chọn vũ khí, áo giáp chiến đấu câc loại và thamh kinh nghiệm. Mỗi khi lên 1 cấp, cậu sẽ mở khóa một trang bị mới cho bản thân. Ngoài những vũ khí còn có cả phụ kiện như ống ngắm, tay cầm,...
Có vẻ như quân đội của thành phố này đã hoàn thành việc thu thập những món đồ mà phe Blackwood để lại. Thi thoảng vẫn có 1 vài kẻ không thuộc quân đội đến và lén lút mang đi một vài khẩu súng vương vãi. Có lẽ đó là lí do mà cậu thấy cây súng lục lần đó. Sau khi đã quan sát, cậu biến mất khỏi tòa tháp và đi sâu vào một con hẻm.
.
.
.
Hiện tại Jin đang vận một bộ trang phục khá bình thường. Cậu "mượn tạm" của tên cướp nào đó đã vác 1 khẩu M4A1 hết đạn dí vào gáy và đòi cậu nôn sạch đống trang bị trên người ra. Hiện tại Jin đang đi xung quanh thành phố, không quên bịt mặt lại để không ai nhận ra mình và tìm hiểu về nơi được gọi là Athem này. Thành phố hiện đang chịu tổn thất tương đối nặng nề từ sau cuộc tấn công. Nhà cửa đổ nát, gạch đá vương vãi. Những túp lều tạm được dựng lên tại một khu đất trống và mọi người đang phân phát nhu yếu phẩm. Phía trung tâm thành phố chịu ít tổn thất hơn. Những tòa nhà chỉ bị vài ba vết tích nhỏ, cùng lắm là một lỗ thủng. So với khu đổ nát kia thì nơi này may mắn chán!
"Trước hết mình cần thông tin và một công việc...liệu nơi này có công việc gì hay ho không?"
Khi đang suy nghĩ vẩn vơ thì Jin gặp 1 đám gồm ba người đang bao vây  một cô gái trẻ. Họ đang lời qua tiếng lại, xung quanh người xem ngày một đông. Được một lúc thì một tên lao lên định đập cô gái nọ. Jin nhanh chân chạy tới cản lại.
-Dừng lại nào mấy tên hèn hạ! Ba người bắt nạt một không phải là quá nhục nhã hay sao?

Chủ nhân của giọng nói đó là một cô gái nhỏ nhắn với mái tóc màu trắng và đôi mắt đỏ như máu

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Chủ nhân của giọng nói đó là một cô gái nhỏ nhắn với mái tóc màu trắng và đôi mắt đỏ như máu. Cô (bé) gái lao lên chắn trước mặt kẻ côn đồ.
-Đây đ*o phải việc của mày! Vì mày là con nít nên tao sẽ tha cho. Chạy về với bà má mày đi con nhỏ hỗn láo!
-Vậy hả? Ngươi nghĩ ngươi làm gì được ta? Một kẻ không biết trời cao như ngươi mà cũng dám làm "mạo hiểm giả" hử? Cấp B? Dám chắc là ngươi đã đút lót để lên được cấp B nhỉ?
Bị một con nhóc xấc xược nào đó sỉ vả quả là không thể nào nhục nhã hơn. Tên côn đồ tức giận rút kiếm lao lên.
-MÀY CHẾT CHẮC RỒI CON CH*!! TAO SẼ CHO M THẤY CÁI MỒM CỦA MÀY LÀM HẠI MÀY RA SAO!!
Chỉ với một chuyển động nhỏ, cô (bé) gái né qua tên đang lao tới khiến hắm chém hụt, mát đà và ngã xuống đất.
-CHÚNG MÀY LÀM CÁI Đ*O GÌ THẾ? LÊN GIÊAT NÓ CHO TAO!!!!
Ngay sau đó cả hai tên còn lại cũng lao lên và cả hai đều bị cô (bé) gái cho nằm lau sàn.
Sau khi xử lí xong đám du côn, cô (bé) gái quay mặt rời đi.
-Hãy trở về với gia đình của mình đi. Cô không sao nữa rồi!
Và thế là cô (bé) gái ấy bỏ đi.
"Mạo hiểm giả à...có lẽ mình nên hỏi chi tiết"
Jin nghĩ vậy và vội vã đuổi theo cô gái nọ.
-Này CÔ BÉ!! Đứng lại cái nào!! Cho anh hỏi nhờ chút thôi.
-CÔ BÉ CÁI ĐẦU NHÀ NGƯƠI ẤY! TA NĂM NAY ĐÃ 18 TUỔI RỒI ĐẤY!!
-18? Không khai man tuổi à? Nhìn thế nào nhóc cũng chỉ mới 12 hay 13 tuổi th-
Một cú đấm lao đến và Jin chỉ kịp né sang một bên để tránh.
-Cái méo gì vậy? Sao lại đánh tôi? Tôi chỉ định hỏi chút thôi mà!
-Ngươi vừa nói một điều cấm kị đấy! Nhắc lại cho ngươi hiểu. TA- KHÔNG- PHẢI- CON- NÍT!!
-Ra là vậy à... Vậy cho tôi thứ lỗi. À mà tôi muốn hỏi chút...nghề mạo hiểm giả ấy. Làm sao để tham gia?
-Ngươi muốn làm mạo hiểm giả? Đến hội đăng kí là được. Đi về phía nam thành phố sẽ thấy một tòa nhà khá lớn với hai tầng. Cũng không quan trọng việc bằng cấp hay giấy tờ. Chỉ cần ngươi có năng lực là được. Mà với cái bộ dạng kia, chắc ngươi được hạng D là cùng. Hô hô hô!
-C...cảm ơn...
-Không có gì. Ta rất mong được gặp lại ngươi đấy! Nhất định ngươi sẽ là một người vác hành lí trứ danh. Hahahahaha...
Sau tràng cười, cô (bé) gái bỏ đi.
"Muốn đập con nhỏ đó quá..."
.
.
.
Làm theo chỉ dẫn và đến được một tòa nhà khá lớn ở đây. Bên trong là cơ số những kẻ trông như du côn đamg tụ tập, tán ngẫu, lời qua tiếng lại. Jin đến một bàn lễ tân, sai khi hoàn tất các thủ tục giấy tờ thì đến phần xác định thứ hạng.
Có một quả cầu nhỏ trong suốt. Chỉ cần chạm tay vào đó là ta biết được mình có trú lượng ma lực ra sao và từ đó, nhân viên sẽ xếp thứ hạng cho bạn.
"Đây rồi! Đến lúc phô bày sức mạnh bá đạo trên từng hạt gạo của mình rồi!!"
Cậu nghĩ vậy và đặt tay lên quả cầu...
Chẳng có gì xảy ra cả...không có năng lực phép thuật...không có trữ lượng phép thuật...không thể xài phép...cấp bậc E.
Cấp bậc thấp nhất trong số những mạo hiểm giả. Đây là cấp bậc chỉ đáng để đi làm việc vặt vãnh như bắt mèo, đuổi chó.
Nhưng như thế chưa phải là hết. Một cấp E có thể nhận nhiệm vụ A nếu muốn. Cấp độ mạo hiểm giả đánh giá năng lực chiến đấu thông qua trữ lượng phép thuật. Chính vì thế, một người hạng E vẫn có thể giết rồng.
-Khỏi đầu...không thuận lợi lắm nhưng chắc sẽ ổn.
Cầm tấm thẻ rank E trong tay, Jinđi tới bảng nhiệm vụ để chọn ra một nhiệm vụ phù hợp.
-Diệt orc...cấpC à...có lẽ mình nên thử.
Cậu lấy tờ giấy nhiệm vụ và đến quầy lễ tân.
-Tôi đăng kí nhiệm vụ này.
-Thưa bạn...tôi nghĩ theo cấp độ hiện tại thì...ừm...bạn nên chọn nhiệm vụ trông cừu...có lẽ sẽ phù hợp hơn...Thực sự đã có không ít mạo hiểm giả như cậu ngã xuống vì quá tự tin rồi. Tôi nghĩ cậu không nên...
-Cảm ơn. Tôi sẽ ổn thôi.
Với khuôn mặt khó xử, cô gái tiếp tân làm thủ tục để cậu nhận nhiệm vụ.
.
.
.
Jin POV
Tôi chợt nhận ra một điều ở đây...không có phương tiện công cộng hay phương thức nào để di chuyển quãng đường dài 26km từ thành phố Athem đến khư rừng nơi lũ orc sinh sống. Sau gần một tiếng đi bộ địa ngục dưới cái nắng gắt của buổi trưa hè, cuối cùng tôi cũng đã đến được khu rừng mà nhiệm vụ nhắc tới. Mệt chết đi được ấy! Dù đã được hỗ trợ bởi bộ trang bị Exosuit nhưng rõ ràng di chuyển trong một tiếng quả là quá sức.

Nhắc đến Exosuit, đó là bộ trang bị mà tôi đã mở được sau khi tiêu diệt vài ba con quái trên đường và lên cấp 7

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Nhắc đến Exosuit, đó là bộ trang bị mà tôi đã mở được sau khi tiêu diệt vài ba con quái trên đường và lên cấp 7. Bộ đồ này có khả năng hỗ trợ chuyển động nhờ những khung xương máy móc bên trên bộ giáp giúp cho bản thân tôi khỏe như một con robot và nhanh hơn tốc độ chạy bình thường khá nhiều.
Bước vào khu rừng với tán cây um tùm và cảnh vật hoang sơ. Không lạ gì khi có một con vật đáng sợ nào đó lao ra và tạp mất một miếng thịt của bạn rồi biến bạn thành bữa trưa thịnh soạn. Thận trọng di chuyển trong khu rừng này và đi theo chỉ dẫn của tấm bản đồ tân thủ, tôi đã tới nơi mà lũ orc hay đi săn. Nhiệm vụ này cần tiêu diệt 2 con orc và đem các phần thịt của nó về giao cho guild mạo hiểm hoặc đem về cho nhà hàng yêu cầu nhiệm vụ. Có vẻ như thịt orc khá ngon và săn chắc nên được nhiều người săn đón. Nhưng khổ nỗi orc cự kì hung bạo và sẵn sàng giết bất kì ai xâm phạm vào nơi ở hay bãi săn của chúng nên rất khó bắt. Chúng còn có tập tục đi theo đàn từ 3-4 con nên đã khó lại càng khó.
Từ đằng xa, có thể thấy bọn orc đang túm tụm vào nhau và ăn thịt một con gấu đen xấu số. Năm con? Hơi nhiều so với thông tin rồi nhỉ. Mà cũng kệ. Bọn này sẽ là bia tập bắn để mình test khả năng của cây Dragunov SR. Nếu như trong game thì đây sẽ là cây súng yếu nhất của class sniper. Để coi mọi thứ có như game hay không...
*Đoàng*
*Đoàng*
*Đoàng*
Bà viên đạn được bắn ra. Cả ba đều ngắm vào phần có thể là tim của mấy con orc kia bởi lẽ khẩu Dragunov SR trong game, nếu bắn vào đầu sẽ headshot và chết luôn, còn việc bắn vào ngực sẽ chỉ gây mấy HP và phải bắn đến viên thứ hai mới kết liễu được kẻ địch. Sau khi bắn ba viên đạn vào ba con orc, chúng lập tức ngã nhào xuống và nằm bất động. Hai con còn lại đang ngơ ngác nhìn ngó xung quanh tìm kẻ đã bắn hạ đồng đội của mình. Lần này tôi chọn vũ khí cận chiến là một con dao Soviet, thay đổi bộ giáp từ bộ đồ ngụy trang của sniper sang bộ giáp Exosuit và lao lên. Mục đích của việc này là để kiểm tra độ cơ động, khả năng chiến đấu cũng như để xem liệu nguyên lí về giáp coa còn hoạt động như trong game hay không. Ở trong game, tất cả mọi người đều có một thanh giáp ngay bên trên thanh HP. Khi bị dính đạn thì điểm giáp sẽ bị trừ kèm theo một phần nhỏ điểm HP. Sử dụng vũ khí cận chiến sẽ bỏ qua điểm giáp và trừ trực tiếp điểm HP.
Sau một hồi bay qua bay lại với bộ Exosuit, tôi nhận thấy bộ giáp này khiến cho cơ thể chuyển động linh hoạt hơn nhiều so với trong game. Dường như các hiệu ứng được tăng cường rõ rệt và không hề thấy mệt mấy. Sau khi nuốt nước bọt một cái, tôi tạm đứng yên để một con orc đó giáng một đòn vào mình. Đương nhiên là sau khi tôi chắc chắn đòn đánh của nó không thể giết được mình bởi lẽ con orc kia đã quá mệt và con còn lại đang ôm mặt vì ăn bom choáng. Một cú đập giáng xuống, ngay lập tức trường bảo vệ xuất hiện xung quanh và trên thanh trạng thái hiện chỉ số giáp còn 92%.
Có vẻ hiệu ứng của giáp đã thay đổi khá nhiều.
-Đã kiểm tra xong rồi. Bây giờ thì kết thúc thôi!
Và tôi lao lên cắt cổ hai con orc.
.
.
.
Nhờ bộ giáp Exosuit mà tôi lôi được 4/5 con orc về đến gần cổng thành mà không mất quá nhiều sức. Vâng! Lôi đấy. Tôi sử dụng sợi dây có sẵn trên bộ giáp, buộc mấy con orc lại với nhau và lôi chúng đi. Ban đầu là năm con nhưng vì sợi dây không chịu được sức nặng nên tôi đã chôn một con đi và kéo lê bốn con còn lại về. Sau khi về đến gần cổng, tôi hủy bỏ bộ giáp, lấy một chút nước ở vũng nước bên đường thấm vào người giả làm mồ hôi và lết xác đi gọi người giúp. Cả guild mạo hiểm được một phen bất ngờ vì một kẻ cấp E xử được bốn con orc và còn kéo lê chúng về đến tận gần cổng thành. Từ đó tôi trở thành tâm điểm bàn tán và cũng hoàn thành thêm được kha khá nhiệm vụ, kiếm được chút tiền để chi trả cho những nhu cầu bình thường của bản thân.

Isekai no WarfaceNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ