A J E N T A
"COME ON! How much longer do I have to wait?!"-I bumped my head on my desk, sobbing, tapping my ballpen on my notebook
"I'm bored!" My brain is totally outside flying through space. My body is here but my thought is missing. I raise my head and look at the time. I waited patiently because its 6 minutes more and UWIAN NA!. I tap my desk and hum. I saw anna shaking her head at me."Oyy badjao"
"Uy Gago"
This is my friend Anna. that one student that can do anything. Such gifted child. And all I can say is SANA ALL. I envy her for that.
She got big brains too.Excited na akong umuwi pero boring din sa bahay. Pero gusto ko nang umuwi kanina pa ako tinatawanan ng math. Oo bobo ako sa math. I don't have any siblings. It's just me living alone on that mansion. I always ended up talking to myself. Yeah like an idiot i know. Nobody asked me to do things and I can do whatever I want. Wala naman si fake mom, nowhere to be found naman si Dad. I wonder san siya hahaha who cares I don't need them anyway para kasing makaasta walang anak e.. he never existed. I never even knew his name or his face. I don't know what's my family histories. Parang mga mystery lahat. Wala e ampon ata ako
"Pass your paper"
Tumayo na yung teacher para kolektahin na ang answer shit-- sheet. Teacher namin sa science, marunong magbigay ng mahirap na quiz e di naman nya tinuro yun samin pano ko naman maansweran ng maayos o diba two joints!
"Class clean the room before you leave"
She look at our papers and filled it properly, alphabetically and she just narrowed her eyes to me. Napalunok ako sa titig niya. She rapidly shook her head and sighed heavily and clucked her tounge. "Tsk tsk miss smith... hay nako..."-sabay hawak sa batok. Maam diko kasalanan na pinanganak akong bobo.
Itlog na naman ako Haha. Hay nako indeed! Alam ko na ang score ko wag nalang akong mag expect na makakuha ako ng highest score duh! never naman ako nakakakuha nun diko kasalanan yun utak ko mahina. Okay na sakin pag may kasama akong zero din ang score hehehe. Tsaka di naman ako yung bobo dito.
Syempre uso ang pahabaan Ng leeg sa exam, nasa dugo na ata ng mga studyante ang silip silip pag maytime. Nagtatawanan nalang kame sa mga score na nakuha namin ewan ko ba nag aaral ba kami?
Pumasok ako sa cubicle at nag ayos muna ako ng sarili ko konting liptint naman para di ako magmukha kinalakad o parang narape kung saan saan, chosss! I never done over make up no. Baka pagkamalan pa akong clown na patong patong na ang makeup sa mukha. Di rin ako nawawalan ng powder sa bag pero one problem lang... Ito yun..
"Bess hinge ako pulbo"
Yan ang ibig kong sabihin ang mga grupo na powder girls yung taga hingi mode"Hatage ko oy, ganiha pa baya kog hagard. Alams na baka madaanan ko unya si crasss "-humabol pa ang pangalawa na nagwawalis nagbisaya pa sakin. Buti nakakaintindi ako. For real i'm not.
"Teka ako rin kayo kayo lang! Penge nga! Oh. Bat konte lang"-otro naman ang nanghihingi na may sama pang reklamo nahiya tuloy pulbo ko
"Dihili ba sab kita besh iban liptind da esab "-pagtatausog ng isa kong kaklase.
Don't get me wrong may Lalake rin na nagpupulbos tsaka nagliliptint pa iba na generation ngayon no. Dati pinabayaan kolang silang kumuha ng pulbo then ano natira sakin. Lalagyan. Yung tipong ikaw bumili iba gagamit. Sige ako mag aadjust. Oo nakakatriggered minsan okay lang sana kung dalawa o tatlo yung hihingi e puro isang klase talaga.
Naranasan ko rin na bagong bili kong ballpen may nagmamay ari na kinabukasan pati yung papel kong isang araw mauubos na agad ugh buhay. Bumalik lang kami sa sit at naghihintay nalang ng bell at nagsigawan na kami ng tumunog na.
BINABASA MO ANG
✔ 𝐀 𝐉 𝐄 𝐍 𝐓 𝐀
Fantasy[ REVISED ] When freedom soon leads you to the place where it will change your fate. A world where you see the beauty of gods creation and soon will be rule in the name of destruction