►@SM High
♫MaryAnneBernadette'sP.O.V.♫
"Magandang umaga Anne!" Bati sa akin ni Sam. Siya nga pala yung kababata ko. Isa siyang, maaalalahin, mabait, responsable, at matalinong maga-aral.
Pumasok na ako sa aming classroom at agad nang umupo.
.
.
.
.
.
WHAT THE??!!! Ano yung tunog na iyon?!? Parang may sumipa sa pinto!!!
.
.
.
.
.
Pagkabukas nung pinto, nakita ko yung 5 lalaki na parang siga. Ano naman ang karapatan nilang buksan ang pinto na sinisipa?!?! Tumayo ako. Pagkakita ko sa kanila.., Sila John Adrian pala iyon! !
"Bakit niyo sinipa yung pinto?!?! Don't you know that is a major offense?!?" Sinigawan ko silang lima.
"Ganon ba?? Sorry naman kasi di kita nakita sa sobrang liit mo!" Sigaw sa akin nung isang lalaki at lahat naman sila tumawa.
"Gusto mo ba ng major offense??!!??" Tinanong ko sia..
"Major offense?? K DOT!!" Adik yata 2ng la2king 2!!! Grabe ka JAM!!! Libo libong offense na yata yung natamo mo ehh?!!!
haha... Dinala ko sia kay Ma'm Gatus. Guidance counsilor namin.
"Oh, Magandang umaga Mary Anne." Bati sa akin ni Ma'm Gatus.
"Magandang umaga din po.,"
"Here.. Take a sit..." Pinaupo kami ni Ma'm Gatus.
"Well... Mary Anne, bakit mo nga pala kasama si Mr. John Adrian Mikael J. Alejandro??" Tanong nia sa akin.
"Ma'm... Gusto ko po siang magkaroon ng offense!" Sabi ko kay ma'm.
"What?!? Mr. Alejandro, Ano na naman ang kasalanan mo??" Tinanong sia ni Ma'm Gatus.
"Sinipa ko lang po yung pintuan ng classroom namin.. bakit?!?" Sinigawan niya si Ma'm Gatus.
"How dare you!!! Sulatan mo na lang 'tong paper!!" Laban sa kanya ni Ma'm Gatus at sinulatan naman niya..
Lumabas na kami sa loob ng office ni Ma'm Gatus. Nakita ko yung mga kaibigan nia nakikinig sa labas.
"Anong ginagawa nio di2?!?" Tinanong ko sila.
"Para makinig siempre sa inyo nina Ma'm Gatus! Bakit, masama ba iyon?!?" Tinanong ako ni Neil Sean.
Grabe hah! Palaban na talaga itong mga ito.. Sumosobra na sia!!!
♫EndOfMaryAnneBernadette'sP.O.V.♫
♫JohnAdrianMikael'sP.O.V.♫
HAISTTT!!!!!! BUWISET KA ANNE!!!!
"Tol! Musta major offense mo??" Kinamusta ni JEAN o si John Edward A. Nuñez.
"Ok naman... Nag iipon pa rin ako..." Sinabi ko sa kanila.
"Tol balita 'ko na magkakaroon daw SBO Elections daw ngaun at kasama ka daw sa mga candidates.." Sabi ni Neil Sean.
"ANO?!?"" Laking gulat ko sa mga lumabas na salita sa bibig ni Neil Sean.
"Oo.. Nakaprint 'yon..." Dagdag pa ni Mark Louis.
Agad kaming pumunta sa "Bulletein Campus' Board"..
Tumingin ako sa mga nakalista:
1. John Adrian Mikael J. Alejandro
2. Mary Anne Bernadette R. De Leon
3. John Edward A. Nuñez
◄►And so on and so for◄►Sorry tinamad lang naman po... XD◄►
"Nanga-asar ba 2 o na nanadya lang talaga?!?" Tanong ko sa kanila nung nakita ko 'yon.
BUWISET!! AISHH!!!!!! Bakit kelangan ako pa ung PINAKA UNA sa mga CANDIDATE FOR SBO?!? Pwede namang si Anne diba!?!
"Himala candidate ka.." Binati ako ni Sam.
"So? " Tanong ko sa kanya.
""Wala lang... Paano kaya yun?? Isang lalaking PURO OFFENSE ay magiging CANDIDATE NG SBO?? " Tanong niya.
"Bakit, Inggit ka? Gaya ka!" Binangga namin siya nung umalis na kami sa harapan niya..
.
.
.
.
.
"Class! Candidate natin for SBO ay sina: Tumayo lahat ng mga sasabihin ko ah..
1. John Adrian Mikael J. Alejandro
2. Mary Anne Bernadette R. De Leon
3. John Edward A. Nuñez" Tumayo kami.
"Ma'm! Bkt tatlo lang??" Tanong ng kaklase ko.
"Para daw pantay - pantay.. Kasi 3 yung officers: President, Vice, at Secretary.. Tapos in attendance at sa clenliness 3 din. Every year meron SBO. Kungwari 3rd year na kayo, meron kayong sariling SBO... " Sabi ni Ma'm Dominguez.
"Ahh..." Sabi namin.
◄► R I N G ◄► R I N G ◄► R I N G ◄►
Nag bell na. Ibig sabihin ito yung 1st break namin.
Naglalakad ako at ngumunguya ng chewing gum.. Nung niluwa ko 'yon, ini- spitting ko tapos tumama iyon...... SA KANYA?!?!
♫EndOfJohnAdrianMikael'sP.O.V.♫
_______________________________
hmm..... sno kya yun????
updated: September 13, 2012
.
.
.
BINABASA MO ANG
Love story of the Rooftop couple
Teen FictionPaano pag ang nakatira sa rooftop na katabi mo ay makulit at araw araw kang pinaglalaruan?? Maging kayo pa kaya pag ang isa umamin na??