Chapter 3 [Sa Rooftop house] [MINI PART]

19 0 0
                                    

◄►updated: September 27, 2012

keke ~

____________________

♫MaryAnneBernadette'sP.O.V.♫

Nakatira na ako sa isang rooftop house ngayon... Papauwi ako nang tinawag ako ni Sam.

"Anne!" Tinawag nia ako at napalingon naman ako sa kanya.

"Oh, Sam!" Binati ko sia na parang na ilang kaagad. 

"Bakit dian ka pupunta?? Diba doon ka nakatira??" Tinuro nia yung condo na kung saan ako dati nakatira.

"Ay.. Oo nga.." Sabi ko.

Pumasok na kami sa condo  at sumakay ng elevator papunta sa 10th floor.

Nung nakaakyat na kami sa 10th floor,... Inintay kong magsara ulit ang elevator at tsaka bumaba ulit.

Kinagabihan:

Tahimik akong nag draw-drawing sa bahay ko...  

EndOfMaryAnnBernadette'sP.O.V.

JohnAdrianMikael'sP.O.V.

Papunta na ako sa bahay ko nang may narinig akong mga lalaking naguusap tungkol kay Anne.

Agad akong umakyat sa bahay ko at nakita kong hindi n'ya 'yon alam.. Humanap akong bagay na p'we'pwedeng ibato sa bahay niya...

Nakakita ako ng bato..

"Eto, pwede na 'tong ibato sa bahay niya..." Binato ko na yung baato doon sa bahay niya.... At..... SA WAKAS!! Succesful yung plano ko....

Lumabas siya agad at nag senyas ako na mayroong nasababa ng bahay niya.

Nagtago siya sa tabi at sinenyasan ko siya na bumaba doon sa may ladder... Agad akong bumaba para alalayan siya... 

Pababa na siya nung namiss niya yung isang hagdan ng ladder mahuhulog na siya buti na lang at nasalo ko siya..

Agad ko siyang pinunta sa bahay ko.. Pinapasok ko siya doon at nagmasid sa paligid. Nung pumasok ako, Nanduon lang siya sa isang sulok ng pinto..

"Bakit ka ba nahihiya... Halika pumasok sa bahay ko... Kain tayo ng noodles." Alok ko sa kanya at buti naman pumayag siya..

Nagluto ako ng noodles. Tinanong ko siya kung masarap ba.

"Ano sa tingin mo?? Masarap ba ang luto ko ng noodles??" Di ako sure sa sagot nia kasi puro away kami sa school..

"Ok.. Nadin.. kekeke ~" Nag blush ako nung sinagot niya yun...

"Anne..." Diretsohin ko na kaya sya?? 

"Bakit??" Tinanong niya ako nung humigop siya ng sabaw.

"Ahh... Wala lang naman.." Sabi ko at may..

"HALA!!! Anong gagawin ko ngayon?? may kumakatok sa pinto...," Nag panick ako...

"Uhmmm.... Sanadali lang hah..." Sabi ko kay Anne.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

"JJJJJAAAAAMMMMM!!!!!!!!!!" Sumigaw sa akin si Janelle. Sia nga pla yung babaeng patay-na-patay sa akin.

_________

kekeke ~

sori kung mini lang..

please wait meron pa po yang main part.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 27, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love story of the Rooftop coupleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon