Preview:
Naglalakad ako at ngumunguya ng chewing gum.. Nung niluwa ko 'yon, ini- spitting ko tapos tumama iyon...... SA KANYA?!?!
▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓▓
♫ContinuationOfJohnAdrianMikael'sP.O.V.♫
"AISHHH!!!! Look what you did!" Sigaw ni Anne sa akin.
"Sorry!!" I complained to her. Papaalis na ako sa harapan nia nung.....
"Di mo lang ba aalisin yung CHICKLET na INI-SPIT MO SA AKIN??" Ano ba itong babaeng ito! Pwede nmn nyang alisin un ehh! Ang arte nia sobra!!!
Pumunta ako sa harapan nia ulit at lumuhod upang alisin yung chicklet sa sapatos nia.
Kinagabihan:
Nandito na ako sa rooftop house ko. Nakahiga ako sa isang lamesa doon.
Tumingin ako sa kabilang bahay at
.
.
.
.
.
HIMALA!!! May nakataira na doon dati wala naman ehh...
Tumayo ako at laking gulat ko nung nakita ko yung nakatira doon.
"IKAW?!?" Tanong naming dalawa.. Well... Yung kapit bahay ko ay si Mary Anne Bernadette R. De Leon.. Bakit ba sa lahat na puwe-pwede kong maging kapit bahay sia pa??
Kinabukasan sa ►@SM High:
"Today, We will start the elections for SBO FOR... 3rd year..." Sabi ni Ma'm.
"Miss Urica Shane Manalo, Our president, please come infront at ikaw ang magsusulat ng mga votes." Dag dag pa nia.
"Sige po Ma'm!" Sagot nia.
Inumpisahan na namin yung voting.
John Adrian Mikael J. Alejandro - 48 votes
Mary Anne Bernadette R. De Leon - 44 votes
John Edward A. Nuñez - 46 votes
"Ibig sabihin ang President ng SBO for 3rd year is John Adrian Mikael J. Alejandro, Vice President is John Edward A. Nuñez , and our secretary is Mary Anne Bernadette R. De Leon. So let's move to the second batch: Voting for Attendance.... blah blah blah, blah blah blah..." Sabi ni Ma'm.
◄► Tinamad lang po magsulat! XD ◄► kekeke ~ ◄►
AFTER:
"SBO President!" Tinawag ako ni Jean.
"Ano na naman Jean??" Tanong ko na nailang.. It's so uncomfortable living with the girl you hate most and being an SBO President in our school! Di ka ba maiinis no'n kasi puro ka offense tapos ganito ang kakahantungan sa dulo??
"Wala lang.. gusto ko lang namang i-congratulate kita eh!" Sagot niya sa akin na mukhang nagbibiro. SUS! Ganyan din ang ginawa sa akin nina Neil Sean, Nick Paulo, at ni Mark Louis‼ Nakakasawa na din kasi. Lahat ng mga estudyante dito ay binabati ako.
"Bakit Jean, Ikaw ba di ka ba SBO Officer??" Tanong ko sa kanya nung nagpunta kami sa rooftop ng eskwelahan namin.
ANNOUNCER: TO ALL THE SBO OFFICERS AND FOR THE CLASSROOM OFFICERS, YOU WILL HAVE A MEETING WITH THE PRINCIPAL AT THE CONFERENCE ROOM. 2:00 TO 3:00 IN THE AFTERNOON. THANK YOU‼
Ano kamo?!? May meting kami?!? Para saan naman iyon??
"P're! Ang malas natin.." Jean shook his head and tapped my back.
AAIIISSSSHHHHH‼‼‼ Bakit ba sa kadami-dami ng mga tao ako yung isa sa mga minalas??
◄► S A C O N F E R E N C E R O O M ◄►
"Ok.. So.. I just wanted to let you know that our campus will be an ENGLISH SPEAKING ZONE." Unang pahayag ng principal namin. Bakit pa ENGLISH ZONE?!?
"Then we will have a policy.
1. No running.
2. No playing around.
3. When it's already 11:50, you should be inside of your classroom.
4. No cutting classes or else you will be suspend in this school if you have: Warning 1 = 1 week suspend Warning 2 = 1 month suspend Warning 3 = dropped out.
5. Don't be noisy in the cheateu, canteen, and along the corridors.
6. No staying outside and standing inside the classroom before the bell.
7. Use the comfort room and the books in the library wisely.
8. Respect each other.
9. Always smile.
10. Keep right policy.
11. Speak in english.
12. Respect your teachers.
And... Just pick only one: You will follow this rules or you'll just have a major offense.. That's all... Hpe that you remember everything that I've said about the rules. Thank you!" Huling pahayag ng principal namin.
YES!!! Sa wakas tapos na din yun!!!
----------------------------------------------
◄► Author: Miss Elfisha Shen
<edited>
BINABASA MO ANG
Love story of the Rooftop couple
Fiksi RemajaPaano pag ang nakatira sa rooftop na katabi mo ay makulit at araw araw kang pinaglalaruan?? Maging kayo pa kaya pag ang isa umamin na??