CHAPTER THREE

43 23 13
                                    


Pagdating ni Brit nakita nya agad ang kanyang target na si Mr.Valdez, masaya itong nakikipagtawanan sa babaeng katabi nya. Habang hinihintay nya itong lumabas, inihanda nya ang baril na gagamitin at nilagyan ito ng silencer upang hindi ito makagawa ng malakas na tunog.

Ilang minuto ang lumipas ay lumabas na si Mr.Valdez sa isip ni Brit ay madali lamang nya ito matatapos, kakalabitin nya na sana ang gatilyo ng baril ng biglang may balang tumagos sa balikat ni Mr.Valdez. Napamura sya sa isip nya at agad ginala ang mata wala syang nakitang kahina hinalang tao  kung kaya't naisip nya na isang sniper ang tumira dito. Dahil sa nangyare pinalibutan nila ang duguan na si Mr.Valdez walang sinayang na oras si Brit agad syang lumabas sa pinagtataguan nya at nakisiksik sa mga tao, mabilis syang nakapunta sa unahan ngunit, wala na ang suit case. Naguguluhan man sa nangyayare ay umalis sya sa kumpulang tao at hinanap ang taong kumuha ng case. Nakita nya ang babaeng may dala ng suit case eto yung babaeng kalandian kanina ni Valdez. Mabilis syang tumakbo at sinunggaban sa likod ang babae, itinutok nya ang swiss knife sa leeg ng babae. Ramdam nya ang mabilis na paghinga nito.

"Ibaba mo ang case kung ayaw mong mamatay," malamig nyang sambit na kahit sino ay matatakot.

Dahan dahan na ibinaba ng babae ang case akala nya ay makukuha nya yun pero nagkamali sya siniko sya nito patalikod kung kaya't tinamaan ang kanyang sikmura. Napadura si Brit ng dugo dahil sa ginawa ng babae, nakita nyang tumakbo ulit ang babae dali dali nyang binato ang swiss knife at tumagos sa puso ng babae. Nakita ni Brit na bumagsak ang babae, agad syang lumapit, kitang kita nya ang paghihirap nito. Ang swiss knife ni Brit ay may natatanging katangian, 15 kutsilyo ang nakadikit dito kung kaya't walang sino man ang makakatakas sa bagsik nito. Matapos tignan kung paano malagutan ng hininga ang babae ay kinuha nya agad ang case at naglakad ng tila ba walang nangyari. Ngunit bago sya makaalis sa lugar na iyon ay nakaramdam sya ng kakaiba tila ba may pares ng mata na nakatingin hanggang sa makaalis sya.

Raise Your GunTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon