Ngày Seungcheol buồn nhất, Wonwoo biết anh đang ở đó...Tiện kể về anh, Seungcheol hyung họ Chwe, ngành luật, học trên Wonwoo 1 khoá. Đầu to, mắt to, mi lại rậm, nhìn cái người ta bảo anh đa tình. Nhưng Wonwoo biết, anh khó lắm, tìm được đứa mình vừa mắt còn khó chứ nói gì đến chuyện nhăng nhít. Cả ngày chỉ có học, học đủ thì chơi game, chơi game rồi ngủ, đời sinh viên anh nhàm chán lắm, đấy là anh bảo vậy. Thế mà tự dưng hôm nào trời không nắng không gió anh bị sốt, ở nhà mãi mà bị sốt thì anh cũng tài thật. Học hành không nổi, chưa kịp xin nghỉ thì có bé hậu bối quan tâm hỏi han anh có làm sao không. Ừ thì tự dưng bùm, anh dính thính.
Đang yên đang lành, thế là yêu, anh quắn tít cả lên, cứ réo Wonwoo chỉ cách tán con người ta. Cơ mà ai chỉ ai dặn gì cũng nghe nghe chép chép để đến lúc gặp người thật thì anh đơ cứng một cục, chả nói được cái gì. Mọi người cứ bảo anh học luật mà mồm mép thế này ra làm luật sư chưa kịp bào chữa thì thân chủ bị đày đi từ đời nào rồi. Anh chỉ lắc lắc, chịu thôi, nhát. Vậy nên anh cứ lẳng lặng chỉ dám nghía người ta để rồi về nhà cứ tự nhắc tự cười, đến mức đi chơi game cũng không quên bảo nhìn bộ cánh mới độ có màu giống cái dây cột tóc của em ghê.
Bẵng đi một thời gian, cũng khoảng 4,5 tháng gì đấy, tự dưng một hôm thấy SNS em hiện bảo là đang trong mối quan hệ. Anh thót cả tim, buồn lê ở nhà gần nửa tháng mới lôi đầu Wonwoo ra uống rượu mà than thở. Vốn dĩ nghe tin này cậu cũng không bất ngờ lắm, nhìn ông anh mình trông cứ thập thà thập thò lại nhát cáy không dám nhìn trực tiếp thế thì đứa nào mà thích được? Có mà dở hơi. Còn chưa báo cảnh sát vì tội nhòm ngó, có ý đồ đen tối với con gái nhà lành thì thôi. Nhưng kể ra cũng tội anh, từ lâu rồi đã có mà thương ai đâu, mà anh thương thì anh thương bằng cả tấm chân tình chứ có phải kiểu ngày một ngày hai?
Trông thằng cha cầm lon bia lắc lắc, mắt thì mở chẳng ra mà miệng cứ lè nhà lè nhè kể cũng xót. Anh bảo đời này giờ tình cảm dễ bị phũ phàng lắm, thích ai thì nên xác định sớm mà nói sớm, có khi người ta thích mình hợp mình thì vui, ấy mà nếu không hợp thì thôi.
"Con người ở đời đã yêu vốn cần cái thấu hiểu ấy mà".
Anh chép miệng rồi lại thêm một hớp. Wonwoo nửa đêm nửa hôm bị kéo ra cứ nghĩ ngồi nhìn không cũng vui, nhưng nhìn anh đang vụn vỡ dần dần làm trái tim cậu cũng nặng nề theo. Anh thất tình được 2 tuần nhưng có lẽ hôm nay anh mới thực sự tan vỡ. Anh nhát mà, anh bảo vậy mà cậu cũng thấy vậy. Nên mấy ngày nằm nhà anh vẫn vô tư lắm, ăn được, ngủ được, chơi game được, anh hay bảo ấy là cuộc sống hạnh phúc nhất của anh rồi. Nhưng anh nhát chấp nhận lắm, Wonwoo biết là anh cố chấp không tin vào cái dòng thông báo trên SNS. Mãi hôm nay anh mới mượn rượu để buồn, rượu đắng, anh tỉnh.
Cậu chưa bao giờ thấy anh trưởng thành, tính anh nóng thì có nóng thật nhưng cũng dễ hạ. Ấy mà giờ nhìn người trước mặt chép miệng đôi ba câu mà Wonwoo thấy anh bỗng như già đi mấy tuổi. Hệt như khi ấy.
"Đã thương thầm ai thì phải nói, ít ra mình còn có thể thương chứ không phải thầm lặng như trước nữa..."
Mấy ai biết mà dám nói, anh nhỉ ? Wonwoo nhìn người anh gục xuống bàn mà cũng vuốt vuốt mi tâm đôi ba lần. Cậu thì cũng có khá khẩm gì, nói thì nói thế, mấy chuyện yêu đương khéo tình cảnh của cậu còn thảm thương hơn cả anh. Wonwoo chắc chắn không phải người nhát gan, nhưng mà có một số thứ cậu nhất định không dám liều lĩnh đánh cược để có thể làm mất. Nghĩ về tương lai sao mà ảm đạm, mù mịt thế, bất giác cậu lại nghĩ đến chuyện khác.