Azalea Kerra Eiezuko's POV
Sisimulan ko sa nandito ako ngayon sa harap ng salamin. Grabe ganda ko talaga kung hindi lang itong uniform ng mga maid ang suot ko.
3 am palang pero kailangang buhay na ang mga diwa namin. Tapos dapat daw maayus kaming tingna lahat. Ganda ko kaya!
Masyado kasing paVIP yung apo ng si Lola Sandra. Pag yun hindi gwapo sipain ko yun.
"Aze!! Bilisan mo marami pa tayong gagawin!"
Sigaw ng mayorduma sakin parang masungit lang sya pero close kami talaga.
"Andyan na po Nay!"
Diba nay panga tawag ko.
Oo nga pala ako si Azalea Kerra Eiezuko pero dahil parang mahaba Aze nalang mga kababayan. Nag stop ako dapat second year college na ako. 20 na ako ngayon at magdadalwang taon na akong maid dito sa mansyon na parang palasyo na din.
Pumunta na ako sa Garden kase ito yung kailangan kong gawin. Pumitas ng mga bulaklak iniisip ko nga bakla yung apo nya kase madami daw kailangang bulaklak.
Hindi ko nga alam kong bakit binalaan ako agad ni Lola Sandra na yung apo nya daw Yelo. Isipin nyo hah! 25 years old palang sya at dalwang taon sa company nila pero humahanay na sya sa mamayaman sa buong hindi ko alam. Basta mayaman daw. Oo nalang kase!
*****
8:30 ng umaga nakahanay kaming lahat dito sa tapat ng hagdan. Pahaba kami hanggang sa may malaking pinto. Kulang nangalang red carpet. Iniisip ko nga din may lahi ba sila may pabow pang nalalaman kase.
Alam nyo ba kung gaano kami kadami dito na nag tatrabaho kasama na ang lahat pati driver? 25 persons lang naman.
Tapos bigla nalang bumukas yung pinto at pumasok ang tatlong tao. Isang at lalaking babaeng nasa 40's at lalaking sa tingin ko ay gwapo. Este! Sa tingin ko ay apo ni Lola Sandra.
Yumuko lang kaming lahat dahil alergy ata sa mata ang apo ni Lola ayaw daw ng may titingin dito ng matagal.
"Aze!"
Pabulong na tawag sakin ng katabi ko. Liningon ko naman sya.
"Ang gwapo nya diba?"
Kinikilig na sabi nito. Tumango naman ako loka loka kami pareho eh.
"Ang apo ko! Namiss kita"
Magiliw na salubong sa kanila ni lola sandra. Natahimik ang paligid kaya di ko maiwasang mag angat ng tingin.
Nakayakap si Lola sa apo nya pero hindi sya nito niyayakap. Dahil busy ang mata nito pag-iikot sa paligid. Hanggang magkasalubong ang mata namin.
"You!"
Medyo napatalon ako sa gulat at lamig ng boses nya. Napayoko ako agad. Patay ka Aze!
May pares ng sapatos sa tapat ko kaya dahan dahan ako nag-angat ng tingin dito.
"Si-Sir?"
Boses ko ba yun? Bakit nanginginig ata?
"Get out!"
Bahagyang nanlaki ang mata ko sa sinabi nito. Ganun ba sya ka OA? Tingin lang yun!! TINGIN!
"No. No. Not Aze, Jax"
Agad lumapit sa tabi ko si Lola Sandra. Napababa ako ng tingin kase matitig ang hmp! Ang lalaking ito. Tapos pag sya tinitingnan Oa.
"Ok. Bring all my things inside my room. ALONE"
Malamig na sabi nito at nagtuloy pag lalakad paakyat. May araw din sakin ang lalaking yan! Wag nya ako madaan daan sa kasungitan nya.
Matapang ako pero takot parin akong mawalan ng trabaho. Kaya syempre lumabas agad ako.
BINABASA MO ANG
Maid Of My Possessive Boss Jax Armstrong (COMPLETED)
General FictionDate Started: April 21 2019 Date Finished: January 24 2020 "When.you.said.tha.I.should.talk.to.Mina.I.did Because that's what you want me to do!!" -Jax Galit na sabi nito at pilit na hinarap ako sa kanya. Nag magsalubong ang mata namin mapait na ngi...