Chương 2: Bạn cùng nhà

780 58 2
                                    

Tác giả: Tiểu Vũ

Chương 2: Bạn cùng nhà.

Khi Liễu Minh về đến nhà, căn nhà vẫn vậy, vẫn yên lặng y như lúc cậu rời đi, em gái của cậu từ một tháng trước đã được mẹ cậu rước đi. Mặc dù cuộc sống lúc trước cũng không được tốt mấy, nhưng ít nhất cậu còn có em gái ở bên cạnh, thế mà giờ đây lại chỉ còn một mình cậu.

Liễu Minh nhìn ngôi nhà rộng lớn mà cha để lại cho cậu, có chút buồn chán, lớn thì có ích gì cơ chứ cũng chỉ có một mình cậu ở đây.

Hay là tìm người đến ở chung nhỉ? Dù sao căn nhà cũng lớn như vậy...

Nghĩ như vậy, Liễu Minh lập tức lấy điện thoại ra gọi đi: "Alo"

"Ê, mày có người nào cần nhà để ở không?"

"..."

"À, tại nhà rộng quá mà ở một mình thì tao lại cảm thấy không quen. Thêm nữa là tao muốn có một ít tiền để sài."

"..."

"Ờ biết rồi, tao chờ tin của mày."

"..."

Cúp điện thoại xong Liễu Minh đi vào phòng bếp, rửa tay làm đồ ăn cho chính mình.

.

Ngày 16 tháng 8 năm 20xx

Sáng hôm sau lúc Liễu Minh đến lớp thì Nghiêu Nhạc đã có mặt, có vẻ là người tới sớm nhất.

Liễu Minh ngồi vào chỗ, rất tự nhiên mà bắt chuyện: "Sao tới sớm thế?"

Liễu Minh nghiêng đầu nhìn Nghiêu Nhạc chỉ thấy hắn hí hoáy viết vẽ gì đó trên giấy, đầu cũng không ngẩng lên mà trả lời cậu: "Hôm qua vẫn ở trường."

Liễu Minh khó hiểu ngước lên nhìn hắn: "Ở lại trường?"

"Không có chỗ ở." Nghiêu Nhạc vẫn không có dấu hiệu ngẩng đầu lên.

"Hả? Thế cậu ở trong kí túc xá à?"

"Không, ở tại lớp."

"Ơ, sao cậu không ở kí túc xá hay phòng trọ gì đó?"

"Không sạch sẽ, lười dọn." Bàn tay hắn vẫn tiếp tục hí hoáy trên giấy.

Giọng Nghiêu Nhạc rất ấm, khi nói chuyện lại có chút khàn khàn, cứ như vậy Liễu Minh lại bất giác đề nghị: "Hay là cậu đến nhà tôi đi?"

Thế mà lần này Nghiêu Nhạc lại ngẩng đầu lên, tầm mắt chạm vào đôi mắt của Liễu Minh: "Nhà cậu?"

Hai thằng con trai mà tự nhiên lại nhìn nhau như vậy hình như có chút kì quái, Liễu Minh sờ sờ mũi ngại ngùng quay đầu đi: "Tôi hiện tại đang muốn tìm bạn cùng nhà, mà cậu thì không có chỗ ở nên tôi thử đề nghị một chút cho cậu suy nghĩ ấy mà. Một tháng cậu đưa cho tôi khoảng một triệu là được rồi, haha."

"Ồ, vậy thì nhà cậu." Bên môi của Nghiêu Nhạc vương lên một nụ cười rất nhạt, song hắn lại nói tiếp: "Nhưng đảm bảo phải sạch sẽ!"

Liễu Minh nhíu nhíu mày, nói: "Tôi rất siêng dọn nhà."

"Thế thì tốt." Nghiêu Nhạc gật đầu một cái rồi lại cúi đầu tiếp tục bản vẽ của mình. Liễu Minh hiếu kì nhích lại gần xem thử hắn đang vẽ cái gì kết quả là cậu chẳng hiểu gì cả. Nhìn tay hắn thì cảm thấy rất điêu luyện, nhưng thật ra nhìn trên giấy thì lại chỉ như một đống bùi nhùi.

[Đam Mỹ - Hoàn] Dùng Cả Sinh Mệnh Để Yêu - AzuraaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ