chapter 2

89 0 0
                                    

naglalakad kaming magkakaibigan sa school..biglang nagsalita tong si patrice..

"balita ko crush mo daw si Janniel Lipton..?sabi ni patrice

"Nayyy...crush mi pala yun eh..ikaw jassy ah di mo sinasabi sa amin.."sabi naman nitong belle na to.Wow ha pagtripan ba daw ako sa isang gwapo,matangos yung ilong,maputi at matangkad na lalakeng yun ah..

"ui,hindi ko yun crush nooooohhhh!!"sabi ko sa kanilang apat...

"ayun oh nandyan ung crush mo na crush ka dinnnnnn...."sabi ni janna.

"ayyyyyiieeee.."sabay sabay nilang sabi sa akin..

"uy..ang ingay nyo baka marinig kayo.."Ha!!!!sinabi ko yun hala alam na nila na crush ko talaga si Janniel Lipton gasssshhhhh hindi pwede yun..

"hhhhhaaaaa!! ibig sabihin may crush ka sa kanya.."sigaw ni Belle..

tumango-tango na lang ako sa kanila ang daming nagkakandarapa na babae sa kanya pero ako talaga yung nagustuhan niya..ahhhh!!!

Lumelevel na talaga yung pagkamaganda ko..grabeeeeeee!!!tapos yung feeling na nandyan yung crush mo..tapos yung feeling na crush ka ng crush mo..

Nilapitan nya ako..kasi tingin sya nang tingin..parang matutunaw na ako sa tingin nya sa akin.. Nagsalita sya sa akin..

"Hi;)"Janniel

"Hello..<3"Ako.

"Kamusta ka na??"sabi ni Janniel sa akin napaka concearn naman nya sa akin siguro pag naging kami ay napaka sweet nya sa akin..

umalis sila belle,janna,elsa at patrice kasi daw baka kailangan namin ng privacy....umupo kami at nag usap.

"Ammm..Jasmine may gusto ka ba sa akin??"over naman sya mag tanong bakit sya ba walang gusto sa akin..

"aa-ko?? ww-ala ahh.."nauutal kong sabi sa kanya..kase magtanong ba naman ng harap harapang ung crush mo sayo sasagutin mo ba ng OO di ba hindi sinong tangang makakagawa nun..kapal ng face ang gumawa nun..

"Weeeeehhhh..di nga sabi nila patrice sa akin may crush ka sa akin eh.."sabi nya sa akin..bakit ba ganun sya makatanong..ang kapal..

"Libro ka ba??"pick-up-lines ko sa kanya..

"huh? Bakit naman?!?"parang nagtaka sya..

"kasi ang kapal mo haaaayyyysss nakakinis ka..dyan ka na nga"naiinis kong sabi sa kanya kasi ang kapal iniwanan ko nga sya.

"huy..bumalik ka dito mag uusap pa tayo..huy baumalik ka!!"sigaw niya sa akin..

Ayaw ko ngang bumalik dyan.nakakainis ka.

Bumalik na ako sa mga kaibigan ko..

"nandyan si jassy oh.."sabi ni janna.

"uy kamusta yung pag uusap nyo"tanong ni Belle sa akin.

"Oo nga jassy"sabi ni patrice.

"Kainis yung lalakeng yun,sinabi nyo ba na may crush ako sa kanya"sabi ko nang galit sa kanila

"Hindi ako, si patrice nag sabi nun!"sabi ni janna sa akin.

"huh?! hindi aakkooo ahh.."sabi ni patrice.

"talaga?! eh sabi nga ni Janniel sa akin ikaw nagsabi eh."galit kong sabi kay patrice..baka masira pa ang friendship namin nang dahil lang sa kadaldalan nya..

Umepal nanaman kase yung kadaldalan nyang patrice na yan kainissss!!!! aaaahhhh!!!

"jassy tama na..wag mong awayin nang ganyan si patrice.. Remember you just said to us that we will not gonna fight.."sinabi ni elsa sa akin..

"basta yung salitang sinabi ko wag nyo nang intindihin!!"sigaw ko sa kanila at umalis na.dala dala ang bag ko..

--------nandito na ako sa bahay-------

Nagcomputer ako at nag online ng Facebook ko ang daming notifications..

may nagmessage agad ayun ay si Janniel Lipton sabi nya [hello??]

bakit sya nagmessage naiinis na nga ako eh..

pero sinagot ko pa rin sya..[Bakit??]

sabi ko sa kanya [wala lang namimiss kasi kita tapos kanina umalis ka agad..mag uusap pa nga tayo eh..alam mo may sasabihin. ako sayo] sabi nya sa akin..[ano naman yun??] tanong ko sa kanya medyo nag tataka ako sa tanong nya..ano kaya yun..

[Can i court you??] WHAT???????? ako liligawan nya grabeeeee ahhhhhh...napatalon ako sa kama ko kase nasa likod lang nung laptop ko yung kama ko.

[anoo?? ako liligawan mo?]sabi ko sa kanya..aaaahhh kilig match

[oo naman ang ganda mo kaya..pero hindi lang kita sa ganda nagustuhan pati na rin dahil mabait ka,friendly at sweet ka sa mga kaibigan mo kase baka pag naging tayo ang sweet mo sa akin..]

teka parang nasabi ko na yan..ah hahaha.. ano bang sasabihin ko oo o hindi...mas gusto ko oo kasi crush ko sya.

[amm..pagiisipan ko..]sabi ko na piling ang daming nagkakandarapa na lalake.

[Bye matutulog na ako.]janniel

[bye]Ako.

[good night]janniel

[ok]ako.

A/N: Sa next chapter na to nasa school sila guess anong mangyayari comment lang po pls.

the real coupleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon