JASMINE'S POV
Bakit kaya nag walk out si Janniel pwede namang sagutin nya yung ginawa nya sa akin? Bakit ba nya akong dapat halikan?Bakit? Lahat nang tanong na yan ay masasagot ko.
"Jassy maganda yung pinagpalit sa'yo ni Janniel ah."narinig kong sabi ni Patrice.
"hoy mas maganda dun si Jassy noh!"sabi naman ni Janna.
Ay oo nga pala nandito na kami sa bahay nanonood kami nang The Walking Dead wala kasi sila mommy at Daddy eh kaya naiwan kami dito.Episode 9 pa nga lang kami eh kase tuwing weekend lang kami nanonood nang mga movies.
"Hoy manahimik nga kayo ayan na yung zombie oh aaaahhh!!"sigaw ko sa kanila kase nandyan na yung zombie eh nagulat ako babarilin na ni Rick yung zombie.
"Jassy di ka ba nagseselos kila Janniel?"sabi ni Belle..
"oo nga Jassy"sabi naman ni Elsa.
"alam nyo naka move on na kaya pwede ba manahimik na kayo.please lang serious ako sa panonood nang Movie.kaya pls quiet.!"naiibis na sabi ko.
"diba 3 days lang kayo ni Janniel dapat hindi mo muna kase sya hiniwalayan para hanggang ngayon kayo pa."payo naman ni Janna.
Nakita kong nag se-celphone si Elsa at nagulat ako nung bigla n lang syang sumigaw.
"aaaaahhhh si Arjay Dominguez nag balik na naman daw sa St.Simon Integrated school.Nakita ko sa Instagram nag post sya nang picture nya tapos nakalagay na YES I BACK ON ST.SIMON ITEGRATED SCHOOL"ayun ang sinigaw ni Elsa.
"diba Jassy may gusto yun sayo?"sabi ni Patrice.
"oo nga ang gwapo gwapo nya pero walang nagkakagusto sa kanya dun sa school."sabi ni Janna.
"ok nga yun eh para si Jassy lang yung may pag asa na makamit sya diba."sabi ni Patrice.
"Yuck! Ako mag kakagusto sa isang mayabang na guy. no way kay Janniel na lang noh!"sabi ko sa kanila.
"sya naman nag kakagusto sayo diba kung ano ano anong pinag sasabi mo Patrice Tsk!"sabi ni Elsa.
***
Nandito na ako sa school naglalakad papasok nang room ko aakyat na ako nang hagdan sa building pero nagulat ako nang biglang na akong narinig may nag aluskos dun sa gilid.
Nilapitan ko yun at may nakita akong lalaking napakagwapo at sino sya.ARJAY DOMINGUEZ!! Ang laki nang pinagbago nya grabe...
"A-ar-jay"nuutal kong sabi sa kanya.kaya ko pala nakilala si Arjay dahil nililigawan nya ako noon nung 3rd year kami 1 year din syang nawala.
"Kailan ka pa bumalik?"tanong ko sa kanya.
"bakit mo naman natanong yan siguro na miss mo ako noh!"sabi nya sa akin sabay akbay sa akin.
"baka nag hanap ka na nang iba ah.alam mo Babe namiss din kita."
Ano Daw?! Babe?! In your Dreams.
"anong babe tigilan mo nga ako."sabi ko sa kanya sabay alis nung kamay nya sa akin.
"alam mo kase sabi nila na pumogi daw ako."ang yabang nya talaga no.
"alam mo ginawa ko yun para sayo" sabi nya sa akin.
"ano ba malelate na ako kaya please tigilan mo na ako"sabi ko kay Arjay kase malelate na ako.
"saan ba room mo ihahatid na kita"sabi ni Arjay.
"sa 9-gold "sabi ko kay Arjay.
"9-gold dun din ako eh."sabi din ni Arjay.