Chapter 2: heated arguments

54 2 1
                                    

 Gab's POV

Kyyaaaaaaa~~~~~~~~

Halos mabingi na ako sa ingay ng mga babaeng nagsisigawan dito sa mall. Fan’s day ko kasi ngayon mabuti na nga lang at matatapos na.

Hah! Kahit may lumabas pang blog na ganun, wala pa rin kwenta yun dahil hindi ko pa rin mabilang ang mga babaeng nagkakandarapa sakin.

Kyaaaaa!!! Gab! Pa-kiss!!!

Nagulat na lang ako ng biglag may humablot ng mukha ko at hinalikan ako sa pisngi..

Nakakairita!!!! Pero hindi, kailangan magpakaplastik, ngiti pa rin. Ganyan ang buhay naming mga artista. Kahit halos malamog na kami sa mga taong gustong yumakap at humalik, ngiti pa rin. Pag may sakit o hindi maganda ang pakiramdam, ngiti pa rin...  Nakakaumay na, pero wala, ito talaga ang trabaho namin.

Wag ka na magpapicture jan! Masama naman pala ugali niyang gabriel na yan,eh.

Naputol ang pagiisip ko ng marinig kong may magsalita ng ganun. Paglingon ko, isa sa mga babaeng fans ko ang pinipigil ng kasama nito.

Hindi pala ako pwedeng maging kampante.... nakalimutan kong halos isang milyon ang taong nakabasa ng blog ng babaeng yun...

Madami na ang tiniis ko para sa trabahong to..Hinding hindi ko papayagang mawala lahat ng pinaghirapan ko ng dahil sa babaeng yun!

Kinuha ko ang cellphone ko pagpasok namin sa kotse...

Faye..Ano na???  Masyado ka na atang natatagalan sa pinapagawa ko...

Thea’s POV

Sure ka Thea di ka sabay samin?  Tanong ni marga, isa sa mga close friends ko.

Nah..I’m good..may pupuntahan lang ako..kita kits na lang sa next class.

Pupunta ako ngayon sa isang bookstore para bumili ng libro na nirequest ng isang follower ko na gawan ko daw critique... Meron kaming two hour break ngayon kaya yun muna pagkakaabalahan ko.

Pagkalabas ko ng campus, nagulat na lang ako ng may blonde at magandang babaeng biglang lumabas sa isang kotse at niyakap ako.

OMG~~~ I supah miss yah sistah!!!  Accented at Malakas na sabi niya na nagpalingon sa mga tao sabay hila sakin papasok sa kotse. Hindi na ko nakapagreact agad dahil sa sobrang gulat.

Ang bilis ng mga pangyayari... Natauhan na lang ulit ako ng marealize ko na nasa loob na ako ng kotse at yung babaeng maganda, ayun nagtatanggal ng wig sabay laglag ng tunay nitong buhok na kulay brunette.

Uhm...ANONG NANGYAYARI???

Ahhh..Sino ka?? Kidnapper ka ba?   Alangan pa yung tanong ko kasi ang taray ko naman ang ganda ng kidnapper ko diba??

HAHHAHAHAHAA!!! Ang sarap lang ng tawa niya

Nope.. I’m not. I’m just here for a favor. Sagot niya sabay kindat sakin. Saglit lang yung inandar namin mga five minutes lang at bumaba na kami.

San ba tayo pupunta? Tanong ko dahil this time nakakawit na yung braso niya sa braso ko as if we’re bestfriends for thousands of years.  Hindi naman siya sumagot, binigyan lang ako ng isang killer smile. Isa pa talaga matitibo na ako~~~

Nagulat na lang ako ng lumipat lang kami sa isang malaking van..Pero mas nagulat ako ng ako lang yung ipasok niya. Paghawak ko sa bukasan, nakaauto-lock na pala..

Nagstart na akong kabahan...

You’re here.

Ay palaka!!  Sigaw ko dahil sa gulat... May tao pala...

Paglingon ko, unti unting umangat yung nakahigang upuan, kaya pala di ko napansin... Unti-unti ding bumungad sakin ang isang lalaking nakashades na OMG lang sa kgwapuhan..Hindi pala frog, prince pala!

Pero napalis ang pagpapantasya ko ng tanggalin niya yung shades niya.

Ikaw?!?!!?!  Hah! Frog pala talaga!!! Sigaw ko sabay lalong nangigigl na bibuksan ko yung pinto.

What??weirdo... Is it your first time to ride an auto van??? Kahit anong gawin mo, hindi yan bubukas hanggat di ko binubuksan.  Nangaasar na sbai niya

Pwede ba! Wala ako sa mood at never akong magkakamood na kausapin ka! Kaya stop this crap and open this stupid door! May klase pa ko! Sigaw ko  Pero mali ata ako dun dahil lalong lumaki ang pagkakangisi ng lalaking to.

 Oh yeah? We can stay here for a day pag hindi ka nakinig sakin.. sabi niya na halatang nangaasar.

GRRR!!! Nakakagalit talaga tong lalaking to!! Nako pigilan niyo talaga ako!!!  Mga ilang minuto din kaming ganun bago ko narealize na tapusin na ang kalokohang to.

Fine! Ano bang kailangan mo? Pasigaw na sabi ko sabay harap sa kanya

Hah! I think that’s my line...SO what rather how much do you need? Sabi niya sabay kuha ng black case na mukhang cheque book...

A hundred thousand? O baka naman gusto mong kasing dami ng followers mo ang halaga ng perang ibibigay ko sayo?   Sabi niya habang nakatingin sakin.

Ano? Hindi ka na nakasagot? It’s simple, I’ll give you want you want , just delete that crappy account of yours.

Nagpantig talaga yung tenga ko!!!  Anong tingin niya sakin mukhang pera????  And Ano daw????  Crappy account???  Did he just call my world crappy??

Tinitigan ko siya ng masama...the scariest look I could give... Then.....

 *************************

Oh! Thea! Bakit di ka nakapasok sa English class natin? Nag long quiz kami girl!   Salubong ni Marga sakin

ARGGGGGG!!!!! Kainis!!! Sabi ko sabay kuha ng laptop ko at walang humpay na ang pagta-type.

Nakakainis talaga!!! Naabsent na nga ako sa klase ko, hindi pa ko nakapagquiz!!! Di pa naman nagpapaspecial quiz yung prof namin dun.... Kaasar talagaaaaaaa!!!

Click.... POST...

Hah! Tignan natin...Nobody insults me like that...

Gab’s POV

OH my GABBBBB!!!! What happened to your face???? Magsstart na yung guesting mo!!!! Anong nangyari?? Panic na salubong ng manager ko.

Dire-diretso lang ako sa pagpasok.....Nakakainis talaga yung babaeng yun! Nobody dared to hurt my face....Sobrang sadista kababaeng tao nanununtok..That was my first time....

Akin na nga, let’s try to cover that....You have to explain to me what happened after your guesting,okay....

Sobrang wala na talaga ako sa mood.... sa mundong ginagalawan ko, walang lugar ang sariling emosyon. Lahat nakatago para sa ikalliligaya ng mga taong ni hindi mo naman kilala.

So Gab, I know this is out of the blue, but what can you say about all those issues from a certain blog called Thea’s Thoughts?

Nawala yung ngiti ko pag naaalala ko yung nangyari...And I don’t know what happened but the next I thing Iknew, hinahabol na ako ng mga staff dahil nagwalk-out na pala ako.

Crap!  I’ve never been this out of focus and this is that girl’s fault.....

Pano ba ko makakaganti sa babaeng yun?

A/n:

Anong mangyayari sa umiinit na alitan nila Thea at Gab????

Thanks for reading this and sorry for the wrong spelling or grammar...This is a story full of rush ideas so tinamad na akong iedit.... peace out!!! ^____^

Hate That I Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon