Note

829 16 1
                                    

Hello po mga readers! Unang-una po sa lahat, nagpapasalamat po ako sa inyong lahat sa pagbabasa at pagsuporta ng story ko. Dahil po sa inyo kaya natapos ko ito. Dahil din po sa inyo kaya po nadiscover po ito ng STARY. Sa ngayon po ay binili na po nila ang digital copyright nito kaya po nawala na po ang buong part dito sa wattpad. Masasabi ko pong ito ang pinaka-debut novel ko bilang isang writer sa loob ng 7 taon.

I really had a tough time finishing this story. It took me 2 years to the ending. Naging mahirap po para sakin ang pagsusulat lalung lalo na at hindi po masyado nababasa ang mga works ko at nagstruggle po ako sa pag-uupdate ng chapters dahil feeling ko noon ay wala namang nagbabasa nito. Pakiramdam ko nagpapakahirap ako sa wala. Na wala naman ako napapala sa ginagawa ko at nag aaksaya lang ako ng oras sa buhay ko sa halip na gumawa ng ibang bagay. Na ilusyonada ako, ang hirap pala sumikat. Trying hard ako masyado. Hanggang sa naging inactive ako dito sa wattpad. Natapos ko itong story 5 years ago pa kaya pinabayaan ko nalang.

Hanggang sa may nagbukas na opportunity po sa akin nitong nakaraang mga araw at hindi ko po inexpect na mapapansin po nila ang "My Girlfriend is an Alien" kahit hindi po ito katulad ng ibang story na may milyon-milyong reads.

"Your story deserves to be paid," sabi po nila sa akin. Maliit na bagay para sa iba pero mangiyak-ngiyak na po ako nung mabasa ko ang message nila. Pakiramdam ko may bumuhat sa akin sa pagkalugmok ko at pagkaligaw ng landas ko dito sa wattpad. Akala ko hanggang dito nalang talaga ako pero nagbukas ng panibagong pinto ang Dyos sa akin na nagbigay sa akin ng panibagong motibo para magpatuloy sa pagsusulat.

Para namang blockbuster yung story kung makapagmessage ako ano? Hahaha. Sobrang mahal ko po kasi ang story na ito at sobra ko po itong pinaghirapan kaya kahit munting achievement po ay abo't langit na po ang kasiyahan at pasasalamat ko sa Diyos at sa inyong lahat.

Muli po, hayaan nyo po akong pasalamatan kayo:

@littlemisslovebeer

Ikaw ang pinakauna kong naging reader at tumangkilik sa story ko kaya nakasurvive po ito sa wattpad. Hindi ka nawala kahit 2 beses ko na inulit ang story. Salamat sis!

@whenwillyoubemine
@girlinhisdreams
@lilsnowflakez

Salamat po sa pagiging active readers at commentators. Dahil po sa inyo kaya po ako sinisipag mag-update. At eto na nga, nakaabot ako sa ending at natapos ko din ang story dahil sa inyo! Kayo ang mga unang batch na readers nung ongoing pa ang story na ito. Maraming maraming salamat!

@tatlongmaria23
@alphard
@supermelight
@auteur_yuki
@ -
@jerixsuzuki
@ChowderMama
@Gli-Amanti
@princexnesie
@jhedda0905
@ElcarimGnelc

Maraming-maraming salamat po sa positive and inspiring comments na pinaabot nyo sa akin after ko makompleto itong story. Pinaramdam nyo po sa akin na worth it po basahin ang story ko kahit sobrang haba. Nakaka-goodvibes po talaga at nakakakilig ang mga comments nyo. Alam nyo ba na nag-screenshot ako ng mga comments nyo at sinave ko sa cellphone ko. Para everytime na panghihinaan ulit ako ng loob sa pagsusulat ay babasahin ko ang mga nakakakilig nyong comments. Salamat po talaga!

@simple-lady
@nicolerivera903
@johnchristopherjesui
@_4utumn4ngel_
@cheirmaneaguinaldo
@lucidroyale
@lalyn37
@ladycards
@Mrs_Bounarotti
@joymentes
@parkjuliacha
@OH_sehun143
@lhendelrosario
@dontletthemmean
@rons_1006
@MOMOSEa
@xxAzulBluxx
@taeyoungs
@chuchaai
@ILoveBrutality_19
@EltonVanArdon
@chieambagan
@JolasAbucejo
@ChristianAbellanosa
@LouisAlfredMendros
@UiiGastalla
@Pintir
@clark_kent0221
@JeneriaDelaCruz16
@glen0907
@silverliane
@justloriexx

Mga naging readers ko pa na nagsulputan at nakilala ko dahil sa pagcocoment nila. Hahaha! Binanggit ko po ang mga names nyo bilang recognition at bilang pasasalamat na rin po. Hindi ko po kasi akalain na marami pa pala magbabasa ng story ko at magkokoment. At may mga lalaki pala akong readers. Maraming marami pong salamat.

@Pintir
@factionalhitman
@ -
@KIM2005_FOREVER
@gli-amanti
@jemarzkie1434

Mga critics ko. Salamat po sa honest feedbacks ninyo. Pasensya na po kasi ito ang pinakauna kong story kaya marami flaws at imperfections. Pero thank you po dahil alam ko na po kung saang aspect pa dapat ako magpractice para magkaroon ng mas maganda at nakakakilig na output. I'll try harder po para maiparamdam yung iba't-ibang emotions especially yung intimacy po. Hindi po ako magaling sa romance kaya puro kalokohan lang ang alam ko. Hahaha! Ang dami ko pa pong dapat matutunan. Thank you po ulit! Tsaka po hindi po talaga maiiwasan na may magkapareho in terms of character personalities and themes of story. Pero isa lang po ang masisigurado ko, that is, no stories are exactly the same. Parang mukha ng tao lang yan, may magkakahawig pero magkakaiba pa rin ng identity. Salamat po ulit!

At higit sa lahat, sa mga silent readers ko. Hindi ko man kayo kilala pero kayo po ang dahilan kung bakit dumami ang reads ng story ko. Kung hindi po dahil sa inyo, hindi po ito madidiscover ni STARY. Kaya lubos po akong nagpapasalamat sa inyong lahat!

My Girlfriend is an Alien (BOOK 1 COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon