Two years ko po itong ginawa XD I started writing this last Sep. 7, 2012 and luckily finished this story just now. Nov. 8, 2014. You can visit www.littleknownjewel.weebly.com to see the casts of "My Girlfriend is an Alien" together with some gallery photos, gifs and teaser video.
Previous title nito ay "Ang Besprend Kong Alien." Inabot yun ng 30 chaps na puro kajejehan. Hahahaha. Ayun. Hindi ako nasatisfied sa plot kaya binura ko yung story. LOL. Anyway, sina Michaela, Care at Todd pa rin naman ang mga main characters.
Supposedly si Michaela at Todd ang magkakatuluyan. Nainlove ako sa character ni Care kaya ayun, nabago. Hahaha.
Mukhang babae si Care dati. Hahahaha. Yung una kong version, napagkamalan ni Mikki si Care na babae sa una nilang pagkikita dahil mukhang babae ang face nito. As in dominant kasi noon kay Care ang feminine features though straight na lalaki sya. Basta. Ang weird ng imagination ko noh parang ewan XD tapos dito sa bago ginawa ko na syang lalaking lalaki kasi nga ang jeje ko pa noon. XD
Inspired ang story sa "UFO Baby" in a way na naaalala ko yung dalawang bida roon kina Mikki at Care. Tsaka po sa "My Girlfriend is a Gumiho" kasi obvious naman sa Title eh. XD
Hindi ko akalaing aabot to ng 80 chaps. Hanggang 50 lang sana ang balak ko eh. Next time di na ko gagawa ng ganito kahaba grabe nakakautas hahaha!
Iba po ang plot nito sa "Arakawa Under the Bridge" though parehong alien ang babae at businessman ang lalaki. Hindi ko po talaga alam yun bago ko to ginawa. Coincidence maybe? Pero magkaiba po ng personalities ang mga bidang babae rito at ibang iba ang plot. Panoorin nyo yung anime kung gusto nyo. Tsaka basahin nyo yung entry ko na "My Girlfriend is an Alien vs. Arakawa Under the Bridge." Mababasa nyo yun pagkatapos ng book 1 nito, at bago ang 1st chap ng book 2. In short nasa gitna po sya ng dalawang books. :)
Bata pa lang ako nang naisip ko ang concept ng "Beafect." Yung planet nina Mikki? Actually marami pa kasing sakop yun. Sa mga future stories ko malalaman at maeexplore nyo pa ang planetang yun.
About kay Aurora, may future story din sya pero I doubt kung sya ang magiging bida dun. About naman sa Honey Honey (band of Todd Kikunae), may story rin po ako kung paano nabuo ang band na yun. Sana talaga magawa kong isulat agad. Hahaha!
Sa ngayon po, may available na akong back stories nina Yuki, Toru at Mao (members of Honey Honey). Para malaman nyo kung pano sila lumaki and everything. Hahaha. Pero di pa sila magkakakilala dyan ah?
Back Stories Available as of Nov. 8, 2014
"Si Ren at ang mga Kuya Nyang Hunks"- back story of Yuki and Toru.
"Nang Dahil sa Panty"- one-shot ni Toru at ng kalove-team nya. Hehehe.
"May Nagtext"- on-going story po ito ni Mao. May revelation po kayong malalaman dito. Hahaha.
So pa'no ba yan?
Jewel: Till next story na lang! Kitakits ulit!
Care: Tsk. Ang pangit ng ending! Ibalik mo ang kumpanya namin! Ninakawan kami hindi mo ba nagegets yun?! Tsk! Baguhin mo ang plot!
Jewel: H-ha?
Care: I said change the plot damn it!
Mikki: Akala ko ba ok lang sayo yun?!
Aurora: Buti nga sa'yo daddy! Bleh :p
Care: Tss!
Jewel: Hahaha. O sige na mga readers. Babay!
BINABASA MO ANG
My Girlfriend is an Alien (BOOK 1 COMPLETE)
FantasyWho would have thought that a silly, young princess would leave her own planet just to search for her true love? Meet Princess Michaela Nijenhuiso, a runaway princess from Planet Beafect whose spaceship accidentally crashed near the luxurious mansio...