LÀM THẾ NÀO ĐỂ TOPIK 쓰기 CÓ THỂ ĐẠT 72 ĐIỂM?

1.2K 8 1
                                    

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT 72 ĐIỂM VIẾT?


1. Xác định mục tiêu


Khi làm bất cứ điều gì điều đầu tiên mình luôn khuyên các bạn là phải đặt mục tiêu. Chỉ khi có mục tiêu bạn mới biết được mình cần phải làm những gì.Ví dụ:- Bạn muốn đạt topik 3 thì viết bạn nên cố gắng đạt 40 điểm ( đây là số điểm mà khi 3 kỹ năng bạn đang ở mức độ cân bằng). Nhưng nếu 2 kỹ năng còn lại tốt hơn thì bạn có thể chỉ cần 30 điểm. Và khi đã xác định được mục tiêu là 30 điểm thì phải tìm mọi cách để lấy được nó. Và làm thế nào để lấy 30 điểm, 30 điểm đó có thể lấy ở những chổ nào? Mình sẽ làm 1 phép tính những chổ bạn có thể lấy điểm nhé!! Câu 51: 8/10 điểm ( 51 là câu dễ nhất, chỉ cần áp dụng một số mẫu câu, một số ngữ pháp, cộng với sử dụng từ ngữ và đuôi câu thích hợp là có thể làm được) nhưng tại sao dễ vậy mà lại là 8/10 chứ không lấy 10/10 điểm? đó là những điểm trừ cho những lỗi sơ xuất khi làm bài. Câu 52: 6/10 điểm vì câu 52 sẽ khó hơn 51 (vì nó yêu cầu bạn phải đọc hiểu đoạn văn, phải vận dụng cả ngữ pháp, từ vựng hơi trung cấp hơn, nhưng vẫn có thể làm được vì những từ vựng cần điền vào có thể đã xuất hiện ở câu trước hoặc câu sau chổ trống). Đấy là bạn đã được 14 điểm và cần 16 điểm nữa. 16 điểm đó bạn sẽ lấy trong câu 53 (câu 53 là dạng câu dễ, nó chỉ yêu cầu bạn biết được dạng đề, thuộc lòng và áp dụng đúng cấu trúc phân tích, so sánh, nguyên nhân, kết quả, triển vọng,... là có thể hoàn thành). Vậy là bạn đã được 30 điểm. Câu 54 còn thời gian thì cứ viết cho vui, không thì thôi. Chẳng sao cả.


Bạn muốn đạt topik 4 thì viết bạn cần khoảng 40 điểm. Như trên, câu 51.52: 14/20 điểm. Câu 53: 20/30 điểm ( để có thêm 4 điểm thì bài viết bạn cần chỉnh chu lại thêm, viết đúng số lượng từ, chú ý thêm các trợ từ 이/가, 은/는, 에,... xem mình có sử dụng thiếu hay sai hay không?, và từ ngữ, cấu trúc mình có bị lặp lại hay không? Và viết câu văn đa dạng hơn một chút). Vậy là còn phải 6 điểm nữa. Lúc này bạn còn khoảng 15 phút làm bài. Hãy cố gắng làm thêm câu 54, cố gắng viết thêm, được bao nhiêu thì được, làm đến lúc hết giờ, viết sơ cấp cũng được, viết lang mang cũng được, miễn có được mở bài, thân bài,....có kết bài thì tốt, viết khoảng 2,300 từ cũng không sao cả, nếu thấy khó quá thì chú ý phần đề bài, cứ bê nó vào nhưng đừng bê y hệt, chỉnh sửa xíu, cần 6 điểm thôi mà.

Vậy nếu bạn muốn đạt 50 điểm thì sao? Hãy lấy thêm 10 điểm ở câu 54, tức là phải đạt 16 điểm. bạn hãy xem căn cứ chấm điểm ở dưới, cần cố gắng để có thể hoàn thành các yêu cầu của người ta, nhưng chỉ cần đạt các yêu cầu đó ở mức độ thấp thôi là bạn đã có khoảng 18 điểm.

 bạn hãy xem căn cứ chấm điểm ở dưới, cần cố gắng để có thể hoàn thành các yêu cầu của người ta, nhưng chỉ cần đạt các yêu cầu đó ở mức độ thấp thôi là bạn đã có khoảng 18 điểm

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
Luyện thi viết Topik tiếng Hàn - 토픽 쓰기 - TOPIK Writing - 한국어능력시험 - Huynh TienWhere stories live. Discover now