Căn cứ chấm điểm và cách làm câu 54

699 1 0
                                    


CÁCH LÀM:

🍀Mở bài:(100_150 từ)
- Nêu lên vấn đề, hiện trạng( để bài có cho sẵn> áp dụng chọn lọc không nên ghi giống hệt, cùng ý nghĩa nhưng dùng biểu hiện khác để ghi) 2-3 câu
- Nêu câu chủ đề( đề bài yêu cầu)1 câu

🍀Thân bài: nên chia làm 2 đoạn nhỏ mỗi đoạn giải quyết 1 vấn đề đề yêu cầu
Đoạn 1 230-250từ (Khoảng 5 câu)
- Câu chủ đề
- Các câu bổ trợ cho câu chủ đề ( giải thích, ví dụ, hiệu quả, lí do,...)
- Câu kết đoạn
Đoạn 2 230-250từ (Khoảng 5 câu)
- Câu chủ đề
- Các câu bổ trợ cho câu chủ đề ( giải thích, ví dụ, hiệu quả, lí do,...)
- Câu kết đoạn

🍀Kết bài: 50-100từ ( Khoảng 1-2 Câu) nhấn mạnh lại vấn đề thêm 1 lần nữa( giống với câu chủ đề ở mở bài nhưng không được ghi giống hệt chỉ có ý nghĩa giống nhưng phải dùng biểu hiện khác)

CÁC CHÚ Ý:

1. Phải tiến hành giải quyết tất cả các vấn đề mà đề bài cho và nội dung phải được biểu hiện phong phú.
2. Phải triển khai một cách logic có mở bài, thân bài, kết bài. Hơn nữa, nếu nội dung thay đổi thì nên chuyển sang đoạn mới.
3. Phải sử dụng từ vựng và ngữ pháp trung-cao cấp một cách đa dạng và phong phú để viết bài. Cho dù cùng một nội dung nhưng nếu sử dụng ngôn ngữ cao cấp thì sẽ đạt điểm cao trong phần "sử dụng ngôn ngữ".
4. Phải viết đúng theo hình thức và cách thức của bài văn. Sử dụng theo biểu hiện cho sẵn hoặc hình thức kết thúc câu "ㅂ/습니다,-아/어요" sẽ bị trừ điểm.
5. Không được viết giống hệt như đề bài.
6. Thử xử lí những suy nghĩ và chủ trương của bản thân về các chủ đề có nội dung mang tính xã hội và luyện tập hoàn thiện bài văn có cấu tạo logic.
7. Trước khi viết bài văn nên lập dàn ý sơ lược về nội dung sẽ viết.

 Trước khi viết bài văn nên lập dàn ý sơ lược về nội dung sẽ viết

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

#Huỳnh Tiên

Dạy tiếng Hàn và ôn thi Topik online

Luyện thi viết Topik tiếng Hàn - 토픽 쓰기 - TOPIK Writing - 한국어능력시험 - Huynh TienWhere stories live. Discover now