Chapter 5

6 0 0
                                    

Chapter 5

Hindi ko namalayan na isang taon na rin pala ang nakalipas. Sa awa ng Diyos, naabot ko na rin ang huling antas ng sekundarya. Masayang- masaya talaga ako dahil sa pagtuntong ko sa lebel na ito nangangahulugang malapit-lapit na ako sa katapusan ng larong ang demonyo kong kamag-aral ang gawa. Oo, ang pagiging slave ko ang tinutukoy ko ngayon.

"Aja!" bulong ko sa sarili nang malapit na akong pumasok sa klase. Bagong araw na naman ang nabuksan at alam kong bagong sakit ng ulo na naman ang aking mararanasan.  

PUTEK!

Umupo ako sa banding likuran kasi ayaw na ayaw ko yong pinagtitinginan ako ng aking mga kaklase. Actually, hindi naman ako ganito noong unang panahon. As a matter of fact, palakaibigan akong tao, at halos lahat nga ng mga classmates pati schoolmates ay kaibigan ko na. But everything changes nang malaman ng lahat na ako, si Shanyeha Yu, ay naging slave ng kanilang "so-called, Prince" na si Edward Rodriguez. Mula noon ay nag-iba na ang kanilang tingin sa akin at marami na sa kanila ang nagalit at namuhi sa akin. 

Pwe! Hindi ba nila alam na hindi ko kagustuhan ang lahat ng to? Na kung meron lang akong pag-pipilian ay hindi ko pinili ang kapalaran na to? O kung meron mang pagkakataon na pwedeng matransfer ang katungkulang ito sa iba ay sana ipinasa ko na? Bakit hindi nila maintindihan yon?

And speaking of the devil-----

"Umisod ka alipin, I want that chair your sitting on" bwiset! Kung makautos talaga.....(>_<) 

"Eh kung ayaw ko!" tigasan to pre. 

Madali niyang inilapit ang pagmumukha niya sa aking sariling face at saka nagsalita. In fairness ang bango ng hininga niya. Buang na ba ako? 

"Gusto mo bang magalit muna ako bago ka umalis diyan?" tinitigan niya ako ng pagkasama-sama. Bwiset, bwiset, bwiset! Wala na akong nagawa kundi ang umalis na lang sa pwesto na iyon. 

"O hayan, sak-sak mo sa baga mo!" sigaw ko sa kanya na nagsanhi ng pagkabaling ng atensyon ng lahat ng mga kaklase namin patungo sa aming dalawa. Kahiya! 

Imbes na magalit sa akin ang ulol, aba, tinawanan lang ako. Buang talaga. Letse!

Uupo sana ako sa upuang malayo sa kanya ng hilahin naman niya ako at pinaupo sa katabing upuan niya. Putsa! Sinasagad talaga ng lalaking ito ang pasensya ko. 

"Diyan ka umupo alipin para meron akong mapaglaruan habang nag-didiscuss ang boring nating teacher" sabay ngisi sa akin ng nakakaloko. Tae.......makakapatay ako nito ng wala sa oras.

Pagkatapos ng walang kwentang klase at sa wakas-----UWIAN na! Yes! 

Kakaripas na sana ako ng takbo para tumakas sa lalaking ito ng mahagip na naman ng lalaking demonyo ang mga braso ko. Wala akong nagawa kundi ang lingunin siya. Nakakunot ang kanyang mga noo habang nakatingin sa akin.  

"Ano na naman?" kung nakakunot siya pwes ako, kunot rin. Anong akala niya, siya lang ang kayang kumunot ang noo? Lalong lumalim ang kunot na nakaplaster sa kanyang mukha.  

" Sinong maysabing pwede ka nang umalis? Di mo ba natatandaan?" 

"Ang ano?" tanong ko. 

"Magbubuhat ka pa ng mga gamit ko oy" sabay pitik sa noo ko. Tungaw!  

"Eh ,bakit hindi na lang ikaw ang magbuhat niyan? Gamit ko ba yan? Akin ba yan? Di ba hindi naman, kaya ikaw magdala niyan. Bwiset!" winaksi ko yong mga kamay niyang panatiling nakahawak sa akin at sa naghandang umalis na. Pero bago pa man ako nakahakbang palayo sa kanya, nahawakan na naman niya ang braso ko at saka ako hinila ng pagkalakas-lakas kaya ang nangyari,------- 

Fuck!  

(0-0)---->ako ( ," ")----> siya

First ko yon! Huwaaaaaaaaaaaaa!

(3rd person's POV) 

Nagbabalak na sanang humakbang palayo si Shanyeha mula kay Edward ngunit nahawakan ng huli ang kanyang braso at saka hinila ito ng pagkalakas-lakas kaya ang nangyari nawalan ng panimbang si Shanyeha at dahil hinila nga siya ni Edward kaya pati rin ito ay nawalan ng panimbang at yon nga natumba silang dalawa. Nakadagan sa ibabaw si Shanyeha at si Edward naman sa ilalim, with their lips still attached with each other. Tama ang hinala niyo, bunga ng kanilang pagkakatumba ang hindi sinasadyang halik nilang dalawa. Ehhhhh...

Back to Shanyeha's POV

Hindi pa rin ako nakakaget-over sa scene na iyon kaya nanatili akong nakadapa sa ibabaw ng lalaking manyak. Oo...manyak siya. Kiss stealer.......tae! Gusto kong pagpirapirasuhin ang mukha ng lalaking ito. Grrrr........ 

Nafroze pa rin ako sa pwesto ko na yon ng bigla na lamang magsalita ang talipandas na lalaki. 

" O alipin, nakatikim ka lang ng masarap na halik mula sa akin natulala ka na. Sabihin mo lang kung gusto mo pa ng isa, wag kang mahiya" 

Unsa? Nabuang na ka dong? Patyon tika.

(a/n: I -google niyo nalang ang translation...hahahaha ...peace!)

Dahil sa sinabi niya nagmadali akong bumangon mula sa pagkakadagan sa kanya at tumayo sa tabi niya. Gusto ko siyang saktan o talakan pero, uwaaaaaa! Ala ako magawa, parang nanghihina pa rin ako at saka ang heart ko.....ouch, ang bilis nitong mag-beat. Takte! Hindi pa ako lubusang nakakarecover nang bigla rin siyang tumayo at lumapit sa akin at saka hinawakan ang aking baba at saka nagsalita.  

" Alam kong masarap ang halik ko alipin, pero tigilan mo na ang pagiging tulala diyan at buhatin mo na ang mga gamit ko patungo sa sasakyan. Magmadali ka at pagod na ako" saka siya naglakad palayo at naiwan akong tulala pa rin. Bwiset!

Bestfriend  (on hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon