Chapter 6

15 0 0
                                    

Dahil sa sobra akong nabwiset dahil sa lahat ng nangyari, kaya umuwi na lang ako sa amin. Habang nasa daan ako, hindi pa rin mawaglit sa aking isipan ang kasukang-sukang SCENE naming dalawa ni  Edward. 

Kyaaaaaaaah....nasusuka ako graveh. I wanna scrub this lips of mine at magmumumog ng muriatic acid para lang mawala sa mga labi ko ang nakakasukang traces ng mga labi ng mokong na iyon.  

Huhuhu. Papano na ang first kiss ko? Papano pa ako haharap sa future bf ko as in first ever bf ko na hindi na virgin ang mga labi ko? Papano na? Hwaaaaaa...I WANT TO KILL AND GET MY REVENGE WITH THAT GUY! Oo,ganito ako magalit kaya he better watch out. Kung nagawa niyang sirain ang aking future ko pwes lintik lang ang walang ganti...huhuhu...GAGANTI TALAGA AKO! PRAMIS...(TT^TT)

One minute...two minutes...three minutes until.......15 minutes. 

Yes! At last, I'm near our home na...hehehe..parang baliw lang no? ( e kasi naman, kanina todo emote si Shanyeha ngayon ay tumatawa na naman siya..gets?)

Lakad,lakad,lakad until----

Ops! What the? Ang malas ko talaga. Ano ba ang meron sa araw na ito at minamalas ako ng sobra.  

Tsss..sana nagpasundo na lang ako kay Manong driver para hindi ako mahirapan ng ganito. Hahahaizt... 

(a/n: E kasi nga sa later part ng story na to diba nabanggit kong mayaman sila...basta kuhanin niyo nalang yon..:P)

Nagpatuloy ako sa paglalakad kasi nga malapit nalang ako sa house namin. Isang liko nalang talaga at tada! Village na namin. Ito na liliko na ako...hehehe

(kantahin gamit ang Dora tune) 

Where are we going? To my house 

Where are we going? To my house 

Where are we gong? To my----

Boogs...

Aww! ----> ako

Aray...huhuhu...todo-todo kamalasan na ba ito Lord? Aray ang sakit talaga ng pwet ko as in ang sakit talaga. Care to know what happened? 

NABANGGA LANG NAMAN AKO NG KUNG SINO O ANO GUIX...sakit ng pwet kung nangudngud sa may sidewalk..huhuhu 

Dahil likas na sa akin ang pagiging mabait pwera kung si Edward ang kaharap ko, demonyo kasi siya  kaya hinarap ko ang bumangga sa akin ng walang galit o anupaman.  

I looked at the figure in front of me at nag-alala ako kasi natumba yong someone na nakabangga sa akin. Naawa naman ako sa kanya kasi she's an old lady pa naman. Oo, she, coz she's a lady..paulit-ulit? Hahaha. Agad akong tumayo at pinuntahan ang matandang babae na nakabangga sa akin at saka quickly offered my hand to her. Naawa kasi talaga ako, walang halong biro. Ginagap naman niya agad ang mga kamay ko at saka hinila ko siya patayo. I even told her sorry kahit hindi naman talaga ako ang may sala eh but I owe the whole thing kasi nga mabait ako...kapal muks no? Hahaha... 

As she was able to stand on her own, nagtaka ako. Kasi naman eh, hindi pa niya binibitawan ang mga kamay ko. Moreover, ang higpit pa ng hawak niya kaya natakot na ako. Pilit kong binabawi ang mga kamay ko pero no effect,,, hawak pa rin niya. Huhuhu..takot na ako sa kanya. 

" Ale, ang kamay ko po" (TT__TT) sabay tingin ko dun sa mga kamay kong hawak pa rin niya. Para ba makuha niya agad ang ibig kong sabihin. Pero gaya ng sa mga horror films na nakita ko na, bigla na lang ako hinila ng matanda patungo sa kanya. Mga 5 cm na lang ang layo ng mukha ko sa face niya. Uwaaaaah..ano ang gusto niyang gawin sa akin? (T__T) 

Hindi pa nga ako nakababawi sa takot na nadarama ko ngayon, unti-unti na naman niyang inilalapit ang pagmumukha niya sa bandang tenga ko. Ano ba siya? Aswang? Vampire? huhuhu..takot na ako.  

Ramdam ko nang tumatayo na ang mga buhok ko sa batok dahil sa sobrang takot nang magsalita ang matanda.

" Kung gusto mong gumanti sa taong nagpapahirap sa iyo ngayon Ineng, gamitan mo siya ng isang klase ng mahika. Gamitan mo siya ng....ng.....gamuya" saka niya ako binitiwan at saka umalis na parang walang nangyari.

Ako naman si takot...(0__0)

ANO YON? Hindi ko siya maintindihan. Bakit parang alam niya ang mga pinagdaraanan ko ngayon? Bakit feeling ko si Edward ang kanyang gustong tukuyin sa "taong nagpapahirap sa akin ngayon"? At ano ang konek ng gayuma thing? Uso pa ba yon? 

Ang dami kong tanong no? Nahihiwagaan talaga ako sa mga nangyayari sa akin ngayon. Biglang nagbalik sa aking isipan ang lahat ng nangyari between me and the old lady kaya napatakbo ako ng mabilis ng wala sa oras.

"Kyaaaaaaaa!"

Time check: 9 pm

Pabaling-baling pa rin ako ngayon dito sa aking big bed kahit malapit na maubos ang oras para ang isang tao ay matulog. In short, malalim na ang gabi. Hahaha..pa maraming salita effect kasi ako.

Hindi pa rin mawala sa isipan ko ang nangyari kaninang hapon. 

Gayuma.... 

Gayuma... 

Gayuma... 

Aizt! Nakakaloka na ha. Bakit ba hindi talaga mawala dito sa brain ko ang word na iyon. Ano ba ang konek nun sa problema ko ngayon? Diba ang gayuma ay usually ginagamit lang kapag gusto mong mapaibig ang isang tao na hindi naman umiibig sayo? Uwaaa...hindi ko naman gustong mainlove sa akin ang mokong na iyon eh. Ang sagwa kayang tingnan maski isipin pa. Pero ano yong ibig sabihin niya na kung gusto ko daw gumanti sa taong nagpapahirap sa akin ngayon ay gamitan ko lang daw siya ng gayuma. Mukhang masasabak ako sa matagal-tagal na pag-iisip nito ah. Pweh....

thirty minutes had passed at ito pa rin ako sa pag-iisip nato. 

Paano ba maiikonek ang gayuma sa lalaki na iyon at sa problema ko na to? Hahaizt...

Gayuma, 

Edward....connection? Hmmmm...--------> ako...hehehe

Nasa ganyan akong pag-iisip nang biglang umilaw ang light bulb sa ulo ko na napundi simula noong naging slave ako ni Edward, the demon. Akala ko ba wala na tong pag-asa! Hahaha

Bakit ngayon ko lang to naisip? Tsss...ang hina ko talaga. Totoo nga talagang slow ako kasi naman eh...ngayon ko lang naisip ang ibig sabihin ng lahat ng sinabi ng Ale kanina. I should give my warmest thank you sa Ale na iyon kahit malapit na ako mamatay sa takot ng dahil sa kanya. Bwahahaha...bakit ngayon ko lang naisip na gawin ang bagay na iyon. -evil laugh again- Bwahahaha....Lagot ka talaga sa akin Edward, mapapasunod na talaga kita ngayon sa lahat ng gusto ko. At dahil susunod ka nga sa mga sasabihin ko kaya pahihirapan kita hanggang masatisfy ako sa pagganti ko sayo. Hahahaha

Gusto niyo bang malaman ang mga plano ko? Oo,MGA, kasi marami talaga akong naisip na gagawin sa mokong na iyon. It's time for my revenge!

My plan?

GAGAYUMAHIN KO SI EDWARD PARA SA GANUN SUMUNOD SIYA SA AKIN AT SA LAHAT NG GUSTO KO!

Di ba ang ganda ng plano ko? Hahahaha..it's my time!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 03, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Bestfriend  (on hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon