Finally home
I close my eyes and feel the polluted air.
'Haysss I'm finally home' bulong ko sa aking sarili.Wala parin pinagbago ang manila it's still the same even 3 years ko ng di nakikita, still the same may nadagdagan Lang mga building and infrastructure.
Na tigil Lang ako sa pag-isip ng mapansin papasok na kami sa village namin.
Paghinto ang sasakyan sa garahe ng mansyon ng Villanueva. Bahay nila Lolo at Lola. Agad ako bumaba at tumakbo papasok sa loob
"Vera hintayin mo naman ako!" Paghabol na sigaw saakin ni Kuya Drey at tinawanan ko Lang sya at binilatan Sabay takbo ulit.
Pag pasok ko sa loob sinalubong agad ako ng mga pinsan ko. Na sila si Richelle, Haniza, Rose, Liezel, Ate Jam na naka upo sa isang left side na sofa at sa right side naman at sila Kuya Reejeey, Rex. Kambal na si Miggy, at John, Kuya Bleixe at sa gitnang sofa naman sila lolo Nuel at Lola Cecil.
Agad ako dinumog ng yakap at ng mga pinsan ko specially the girls.
"Grabe namiss kita Vera!" Sabi ni Haniza at habang nakayakap saakin or pinanggigilan ako.
"Saglit nga Lang! Di na ako maka hinga!" Sabi ko sa kanila at agad din naman ako pinakawalan
"Namiss ka Lang naman namin ng sobra ehh" sabi ni liezel at may pag sang-ayon ni Ate jam.
"Namiss ko rin naman kayo ehh" Sabi ko sa kanila with full of happiness
"Kala ko Ate Vera di ka nanaman dadalo." Sabi ni Richelle saakin.
"Why not, it's been 3 years. I'll already miss my life before. And I finally home." Sagot ko sa kanya.
"Yeah your finally home." Sabi naman ni Kuya Reejeey habang palapit saakin with open arms para yakapin ako agad naman ako Lumapit kunti dito at dinabahan sya ng yakap.
"My favorite cousin is finally home." Sabi nya habang naka yakap Kami sa isa't isa. Napangiti ako sa sobrang lambing ng boses.
"Pwede kami naman Reejeey?!" Sarcastics na sabi nila Rex at John, na kinatawa ko naman.
"Where's Kuya??" Sarcastic na sabi ni Kuya Reejeey kala Res at John.
"Your just one year older! But it's fine for us to call you Kuya because your face is like too mature. Like Lolo." Nakangising sabi ni John na ikailing namin. Magaling mang-asar pero pag sya ang inasar mabilis namang mapikon.
"What!" Nakakunot noong sabi ni Kuya Reejeey.
"Wala!" Sabay na sabi nila.
"Now! You my little cousin, can we talk some other time. The bastards wants to hug you too." Sabi saakin ni kuya.
Agad naman akong binitiwan ni Kuya Reejeey at agad naman ako dinumog nila John upang yakapin nag unahan pa silang dalawa kung sino mauuna sa kanila, habang si Miggy ay lumapit lang kunti at tinap ang ulo.
Una yumakap saakin si Kuya Bleixe sunod si John at Rex. Nagkakasayahan kami ng mga pinsan ko habang naka tayo sa sala ng tawagin ako ni Lola Cecil.
BINABASA MO ANG
Flaws (Vera Series)
RomanceFlaws?? It is the imperfection of someone else it is actually relate in relation or love. When you said flaws kasi, it is all about how would you accept wrong things in the person you love?? Some people keep their wrong sides to hidden their fears...