What happened to Monday?

74 7 0
                                    

Thì phim này ra hai ba năm về trước rồi, của Netflix mua bản quyền chiếu mà hình như không có quảng bá rầm rộ cho nên mình không biết tới nó.
Chỉ khi tuần trước lúc vẫn còn miệt mài ôn thi ngay mùa cao điểm thi cử thì trên youtube đề xuất trailer phim cho mình, khi xem trailer thì nói thật mình không mấy ấn tượng đâu, nhưng linh tính lại bảo nên cho nó một cơ hội. Và mình đã xem, cũng khá là đáng thử. Chắc sau này mà muốn tìm phim coi cứ lên youtube xem mấy video được đề xuất quá :))

Nội dung chính của phim nói về thì tương lai gần, khi loài người bắt đầu bị quá tải về số lượng và không còn đủ nơi ở cũng như thực phẩm tiêu thụ. Cục bộ chính quyền bắt đầu thi hành lệnh mỗi gia đình chỉ được phép có một con và bất cứ gia đình nào có nhiều hơn một đứa trẻ thì đứa trẻ sẽ phải đi 'ngủ đông', một phương pháp xoá sổ đi bớt dân số vô nhân đạo. Bi kịch xảy đến với ông Settman khi con gái ông vừa hạ sinh bảy bé gái cùng lúc thì qua đời và cha của chúng thì lặn mất tăm, ông đã phải tự mình xoay sở và nuôi nấng bảy đứa mà không để bị chính quyền phát hiện. Để phân biệt, mỗi đứa sẽ mang tên của một ngày trong tuần và chỉ được ra khỏi nhà vào đúng ngày đó, ví như monday sẽ được ra ngoài vào thứ hai, tuesday là thứ ba, và cứ như vậy nhưng không được ra khỏi nhà cùng lúc. Và khi ra ngoài, tất cả đều mang cùng một danh tính: Karen Settman, và không được tiết lộ với bất kì ai mình là con thứ. Nhưng rồi mọi chuyện bắt đầu trở nên rối rắm khi Monday bị mất tích và cả nhà suy luận rằng chính bà Cayman, người đứng đầu Cục, là chủ mưu. Và nhiệm vụ tìm kiếm chị cả cũng như trốn thoát Cục chính quyền của họ chính thức diễn ra.

Đối với mình thì khoản làm mình ấn tượng nhất chính là diễn xuất của nhân vật chính. Vì là bảy chị em đều do cùng một cùng diễn viên đóng, và mỗi người đều có một tính cách, ưu nhược điểm khác nhau. Và thú thật là chị diễn viên này tuy không mấy là nhan sắc khuynh thành nghiêng nước gì cho cam nhưng tài năng diễn xuất của chị phải gọi là đáng nể cực. Và chị đều bộc lộ được hoàn hảo từng nhân vật từng cô gái với những phân đoạn khác nhau.

Chủ đề phim thì cũng chẳng có gì gọi là quá mới mẻ hay đặc sắc, bởi tương lai thì đã có vô số lựa chọn khác nổi bật hơn để bạn xem thay vì phim này rồi, nhưng cách khai thác nói chung thì vẫn thú vị và không quá nhàm chán. Tuy nhiên thì những phân cảnh rượt bắt hành động theo mình là vẫn còn sơ sài, chưa mãn nhãn cho lắm, xem thì thấy không được kịch tính và hấp dẫn mà có chút nhàm ấy, nhưng khâu diễn thì chị diễn viên chính cân hết nên thôi mình tạm bỏ qua ahaha

Nói chung lại thì phim nâng cao giá trị nhân đạo, tình cảm gia đình, tình chị em cũng như thực trạng nóng lên toàn cầu và con người quá lạm dụng khoa học để phát triển v.v..

Phim cũng không để lại ấn tượng nào mà có thể khiến mình nhớ mãi và thật sự thích (trừ cái plot twist cuối khá bất ngờ), nhưng chung quy thì đối với những bạn thích xem giải trí cho vui hay những phim viễn tưởng tương lai mà lại không muốn hack não, từ từ chậm rãi thì cũng nên thử chút.

My rate: 8,3/10
Nội dung: 7,5/10
Diễn xuất: 9,8/10
Bối cảnh(màu sắc, âm thanh..):7,5/10

movies review Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ