On Children "Mother's remote"

54 1 1
                                    

Mới phát hiện series này bên Netflix, trông có vẻ như là dạng phim tập rời, mỗi tập mỗi cốt truyện, nội dung khác nhau không liên quan, trước giờ mình khá kén phim Hoa vì thường motif khá chán và thể loại mình theo đuổi thì không chất lượng mấy so với mặt bằng quốc gia khác. Tuy nhiên thì mình vẫn thử xem tập đầu và tự cảm thấy xứng đáng thật sự :))

Tập đầu tiên: Mother's remote, điều khiển của mẹ lấy bối cảnh chính xoay quanh gia đình hai mẹ con bà Chen, cả hai tuy sống đơn độc nhưng lại rất khá giả, cũng vì vậy mà cậu con trai Pei-wei vô tình bị chiều hư, ăn chơi lêu lổng với bạn bè, thậm chí còn có cả bộ sưu tập dấu mộc của trường từ thầy hiệu trưởng, hiệu phó đến chủ nhiệm để giả phiếu điểm báo cáo mỗi tháng. Tiếc thay, trong một lần dọn dẹp, bà Chen đã tìm thấy bộ sưu tập ấy, để rồi những áp lực, gánh nặng, bao lo toan sợ hãi của bà về tương lai con trai mình khiến bà gục ngã. Và ngay thời khắc ấy, một người đàn ông bí ẩn xuất hiện, gieo rắc cho bà những viển vông, mộng tưởng về tương lai con trai mình nếu bà có thể 'điều khiển' cuộc sống thằng bé đúng hướng hơn.
Bà Chen như bị rơi vào mê cung không lối thoát với chiếc điều khiển kì lạ ấy. Bà có thể tua đi tua lại hàng chục, thậm chí là hàng trăm lần một ngày của Pei-wen, chỉ để ép cậu bé phải nói sự thật về bộ sưu tập dấu mộc.
Mọi chuyện vẫn không dừng ở đó, bà như lún sâu vào hơn, kiểm soát cậu con trai một cách thái quá, bức ép Pei-wen đến phát điên, một buổi học thêm sẽ bắt cậu học đi học lại một bài mười lăm lần (ấy là khi bạn bè cậu học một lần bài ấy), cấm tuyệt đối không được sử dụng dung lượng điện thoại để tải bất cứ thứ gì nếu chưa xin phép bà, gắn định vị lên người cậu bé, thậm chí là không thể cùng cả lớp đi du lịch tốt nghiệp-sự kiện quan trọng nhất đời Pei-wen lúc bấy giờ-khi mà cậu sắp tốt nghiệp và đây là chuyến đi duy nhất trong đời.
Mọi chuyện dần đi quá xa, để rồi khi bà Chen không chấp nhận mối tình đầu của Pei-wen với Lan-cô nữ sinh nổi loạn thích hội hoạ tình cờ gặp cậu ở thư viện trường- và quyết định xoá sổ cô bé khỏi cuộc sống Pei-wen mãi mãi bằng chiếc điều khiển ấy. Sự kiện đó với Pei-wen như giọt nước tràn ly, và rồi bất chấp bao nhiêu lần mẹ cậu tua lại cuộc sống, cậu vẫn tìm đến cái chết bằng nhiều cách..

Màu phim theo mình rất hợp, rất đẹp, những khung cảnh nên vui màu sắc sẽ tươi sáng, hoà nhã, những phân cảnh nên buồn bảng màu lại u tối, sầu thảm, tạo nên sự tương phản màu sắc thú vị qua từng thước phim, qua đó đẩy được xúc cảm người xem hiệu quả.

Từng lời thoại, từng ánh mắt nhân vật đều ám ảnh mình vô cùng, đặc biệt là cảnh Lan hỏi Pei-wen tương lai cậu sẽ làm gì, và Pei-wen chỉ đưa ánh mắt nhuốm màu bi thương nhìn xa xăm, miệng khẽ thì thầm: 'tương lai là một điều quá xa vời..'

Motif này mới trên màn ảnh, ít được khai thác nhiều và triệt để, nhưng kì thực những vấn đề nhức nhối ấy chẳng xa lạ là bao ngoài xã hội này, đặc biệt là ở Châu Á, nơi những định kiến vẫn còn gay gắt và ám ảnh thành tích vẫn len lỏi tồn tại trong tâm lí của các phụ huynh. Chính mình cũng trải qua và hiểu tâm trạng nhân vật như thế nào, hụt hẫng và rối bời ra sao trước những kì vọng quá nặng trên bờ vai yếu ớt.

Từng chi tiết, biểu cảm dằn vặt, đau khổ của Pei-wen tựa hồ như sắp vỡ oà nhưng mọi lần đều phải cố nén lại, van xin dưới chân mẹ mình chút khoan hồng khi mọi chuyện đã quá sức chịu đựng của cậu bé. Và mặc cho bao nhiêu lần được mẹ cứu sống, thì đến cuối cùng, khi đã trưởng thành, đã thành công, bà Chen vẫn nghĩ mình đã đúng, đã mang hạnh phúc đến cho cậu, nhưng Pei-wen vẫn không thể thoát khỏi bóng ma quá khứ, để rồi bao nước mắt hờn tủi bấy lâu như vỡ oà, và lần cuối cùng, cậu vẫn chết ngay trước mặt mẹ, như một lời khẳng định rằng, không gì có thể thay đổi được định mệnh cả, mọi thứ đều phải có cái giá của nó.
Nói chung thì, tập phim này ổn, mọi thứ đều tốt và hoàn chỉnh, nhưng không có twist, nhịp phim chậm, đều đặn nên có thể gây ngán với một số người nhưng với những bạn trẻ từng stress trong học tập công việc hay từng bị kì vọng quá cao như mình thì sẽ dễ theo tiết tấu phim hơn, kết theo mình khá dễ đoán, dù vô cùng buồn, màu phim xử lí tốt, diễn viên đóng rất tròn vai, ánh mắt theo mình thì Pei-wen làm rất tốt, sẽ theo dõi tiếp series này và review thêm sau

My rate: 8,3/10
Nội dung: 7,5/10
Diễn xuất: 8,5/10
Bối cảnh (màu sắc, âm thanh,..): 9/10

movies review Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ