Chapter 11

174 7 0
                                    

Muntik na akong mapatalon ng may malakas na katok sa pintuan. Binuksan iyon ni tita...

Ine-expect namin na si Tito Kevin lang yung kumakatok pero iba ang nakita namin.

Nakaitim ito naka mask at may baril na dala.

"Cathy Barber, Sumama ka sa'min" maawtoridad na sabi sa lalaki.

"Ahh sino po kayo?" Tanong ko.

Hindi nya ako sinagot ng kinuha nya ang kamay ni tita Cathy at hinila ng malakas papunta sa labas.

"Mommy!!!" Sigaw ni Paulo at sinubukang tumayo.

"Pau! Wag kang tumayo kakagising mo palang malamang mahina pa ang katawan mo."
Sinubukan ko siyang pigilan pero hindi ko talaga maawat.

"Ganito nalang ako nalang ang sumunod kay tita at ikaw naman tawagan mo daddy mo"

"Pero pano ka, baka masugatan ka. Ayoko nun... sama nalang ako please." Pakiusap niya

"Hindi nga pwede... gawin mo nalang ang sinabi ko... gehh na"
At tuluyan na akong lumabas.

Naririnig ko ang mga sigaw ni tita cathy kaya yun nalang ang sinunud ko. Sinubukan kong tawagan si Tito pero hindi sumasagot tinawagan ko ulit pero pinagalitan pa ako at binabaan kaya tinawagan ko ang mga pulis.

Naabutan na ako ng mga pulis dalawang oras kasi may kalayuan. Hindi ko alam kung laano sasabihin kay Paulo kaya hindi ko nalang siya binalikan sa kaniyang room.

"Bakit ngayon lang ho kayo?"inis na sabi ko sa mga pulis.

"Pasensya na ho kayo, may kalayuan kasi ang station namin sa ospital ehh"

Dumiretso nalang kami sa bahay nina tita at tito pero walang tao dun nilibot namin lahat pero wala talaga.

Paulit-ulit kong tinawsgan si Tito Kevin pero hindi nya sinasagot, tinext niya lang ako na may meeting sila at may dalawa pang susunod at wag daw akong makidisturbo sa kanya.

Pumunta kami sa bahay ng Investor na tinanggihan ni Tito Kevin at hindi kami nabigo sa gate palang may mga lalaki ng nakabantay salabas.

Pinabalik ako ng mga pulis sa hospital at may tatlo pang mga pulus na sumunod sa kanila hindi naman sumugod kaagad ang mga pulis kaya may panahon pa akong ibalik sa ospital.

Habang nakasakay parin ako paulit ulit kong tinawagan si tito kahit magalit pa siya sa'kin.
Pagdating ko sa hospital nandun na sa loob ng room ni Paulo si tito at Salubong ang mga kilay nito at si Paulo naman mahimbing na natutulog.

"Tito--"hindi nya ako pinatapos sa sasabihin ko

"Ano bang nakain mo at palagi kang tumatawag sa akin for goodness s@ke Realyn i was in a meeting. Ano kating kati ka na ba talaga na makita ang anak ko bakit pwede ka namang pumunta dito ahh!!" Napukunot ang noo ko sa mga sinabi niya hindi sa pagtataka kung, dahil sa galit namumula na ako sa mga sinasabi niya pero pinigilan ko nalang ang galit at lumabas, narinig kong nagsalita si Paulo pero wala na akong pakialam.

Lumabas nalang akong luhaan sa hospital at dumiretso sa dorm.

~~~~~~~~~

"Ohh ang aga mo yata ngayon dzaii" bungad sa'kin ni Shecainna

"Ayoko ng pumunta dun" walang emosiyon na sabi ko

"Bakit? Diba palagi ka namang pumupunta dun at umuuwi ka ng ala singko?"

"Basta sasabihin ko nalang sayo mamayang gabi."

"Promis yan huh?" Paninigurado niya

"Oo sige na magtatanghali na ahh anong niluto niyo?" Siyempre ayokong ganun padin ang topic kaya ako nalang ang nagiba.

"Nagluto ako ng adobo dun kamain kana" at umalis sya

Pagpasok ko sa kusina walang tao dun kaya tahimik nalang akong kumakain.

Hindi parin ako makapaniwala sa sinabi ni Tito Kevin.

Sa sobrang sakit na nararamdaman ko ngayon hindi ko na namalayan na wala pa pala akong balita tungkol sa kanya.

Tinawagan ko ang mga pulis kung nakuha na ba nila si Tita Cathy at wala din ito doon.

Kaya Tinawagan ko nanaman si Tito Kevin
Bahala na siya pagmagalit siya ginagawa ko lang ang tama.

~~~~~~~~~~~~~

Hello dear readers sorry kung ang tagal ko ng hindi nakapag ud lately tinatamad kasi ako noong nakaraang araw ehh😂😂😂😂
Kaya binilisan ko nalang ng pagtype😂😂😂

Sorry.
I po-post ko narin ang chapt. 12

Like

Comment

Vote

My lady...Mine alone (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon