NƠI SỐNG: sâu trong những khu rừng dày
THỨC ĂN: những giấc mơ xấu
XUẤT HIỆN: Baku là một con thú thần kỳ lạ có cơ thể của một con gấu, đầu của một con voi, mắt của một con tê giác, đuôi của một con bò và chân của một con hổ. Mặc dù có vẻ ngoài quái dị, baku được tôn sùng như những thế lực tốt đẹp, và là một trong những người bảo vệ thánh của nhân loại.HÀNH VI: Baku trông chừng con người và hành động như một linh hồn hộ mệnh. Chúng ăn những giấc mơ của con người - cụ thể là những giấc mơ xấu. Linh hồn tà ác và yokai sợ baku và chạy trốn khỏi chúng, tránh những khu vực có chúng sinh sống. Do đó, sức khỏe và may mắn theo một baku bất cứ nơi nào nó đi.
TƯƠNG TÁC: Tên và hình ảnh bằng văn bản của baku đã được sử dụng làm biểu tượng cho sự may mắn trong bùa và bùa trong suốt lịch sử Nhật Bản. Vào thời xưa, việc thêu chữ Hán cho baku lên gối để giữ những giấc mơ xấu, bệnh tật và linh hồn xấu xa là điều phổ biến. Hình ảnh baku đáng sợ thường được khắc vào các cột trên cửa đền và trên các cột chống đỡ mái đền. Đây là một trong số ít các sinh vật thánh thường được tôn vinh theo cách này.
NGUỒN GỐC: Truyền thuyết kể rằng khi thế giới còn mới và các vị thần đang tạo ra các loài động vật, baku đã được ghép lại từ các mảnh và mảnh còn sót lại ở cuối sáng tạo. Đó là lý do tại sao nó có vẻ ngoài kỳ quái như vậy, và tại sao nó được coi là một yêu thích của các vị thần.
Ngày nay, từ baku trong tiếng Nhật cũng dùng để chỉ heo vòi. Con vật được đặt tên theo sự giống nhau kỳ lạ của nó với con thú thần thánh này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Các Yêu Quái Nhật Bản
EspiritualĐây là tập các yêu quái nhật bản của mình mà mình biết, tập hợp lại trên website thôi :P