[a/n: this will be the longest chapter so far thanks!]
------------------------------------------
... dami nang oras nakalipas pero may lumapit sa akin na hindi ko inaakalang makita.... [Rayne's POV]"Hi Rayne" sabi niya,
"Ah- kamusta Yonee" sabi ko.* Ito si Yonee Bestfriend ko dati, well di na ngayon.... Let's say ex-bestfriend ko. Pero we're still friends naman pero the type na parang hanggang friends nalang di na bestfriend dahil sa nangyari noon.*
[flashback]
"Yoneeee~ may regalo ako haha" sabi ko habang inaabot ung regalo kong bracelet sakanya.....
"Ahh salamat Rayne hahaha ang ganda naman nito" sabi ni Yonee.
(ring)
"Ah recess na tara baba na tayo" sabi ko kay Yonee, habang kausap nya si Angela, isa naming klaklase na hindi ko kaclose pero kaibigan naman siya ni Yonee.
"Pwede ba sumama si Angela?" Sabi ni Yonee, at syempre payag naman ako.Naglalakad kami pababa pero buong oras naguusap si Yonee at Angela magkatabing naglalakad at ako na nasa likod lang nila sumusunod. Di ako makarelate sa usapan pero everytime may sasabihin ako parang di nila ako kasama.
I felt leftout by my bestfriend who I love the most, kase pag ako nagkakaibigan, I treasure them forever and care for them no matter what.
Nagdecide nalang ako umalis, nagpaalam ako sakanila at pumunta ako sa Quadrangle namin kung saan maraming halaman at mga ibon at pusa... Nature makes me calm down......
[end of flashback]
Di ko makalimutan lahat ng ginawa niya at pinagsamahan namin, nilamon ako ng pagiisip habang kinakausap ako ni Yonee. Pero nandun lang naman siya para mangamusta.
Yonee was our top one since then, lets say valedictorian and I guess I now know why she left me, I'm just a stupid student and Angela is smart, and Yonee's friends sa lahat ng matatalino sa amin.
Isa dun ay kabarkada ko, si Kyle na naging seatmate ko at maraming kalokohan naganap, kasama na si Lara doon.
"Aaah! T*ngina" (sorry sa word) sinabi ko sa sarili ko pagkatapos ko magising sa mga pinagiisip ko.
bigla ko naisip si Lara at Ria pero parang mga badtrip ata sila ngayon kaya di ko muna sila kinulit.
*Nakakainis mag overthink taena minsan na nga lang gumana utak ko pero ang sakit naman ng iniisip hayst.
Sabi ko sa sarili ko, naisipan ko nalang matulog nung freetime para mawala ung mga iniisip ko.
-------------------------------------------
A/n: kamusta na haha medyo umaasenso pag update ko ngayon attt hopefully mapatuloy ko toh pero break muna kase inaantok ako hehe.
BINABASA MO ANG
Dead Inside
Teen FictionHave you ever been depressed or be depressed?? Have you ever felt that everyone is against you, na lahat nalang ng gawin mo mali ?? Na hindi ka sapat, that you're never enough kahit anong effort mo? Na parang wala kang halaga?? Like you will just be...