Ba tháng sơ mười ngày này, ông trời không chiều lòng người, kinh thành trên không đọng lại một tầng thật dày mây đen, phảng phất ở ấp ủ một hồi mưa rền gió dữ.
Triệu quản gia chuẩn bị lại lần nữa đăng lâm Trường Ninh Bá phủ, mang theo tràn đầy một xe ngựa nhận lỗi, một đường rêu rao khắp nơi, đưa tới không ít tin tức linh thông người vây xem.
"Xem này trận trượng, Tạ thế tử đây là tới cửa cầu hôn vẫn là chính thức từ hôn, ta xem không rõ."
"Hẳn là từ hôn, không thấy chỉ có Triệu quản gia ra mặt sao?"
"Trước kia, ta rất sùng bái Tạ thế tử, cho rằng Tạ thế tử là chúng ta chi mẫu mực, hiện tại, ta cảm thấy lúc trước chính mình mắt bị mù, mặc kệ như thế nào, một người nam nhân đều không nên vì một cái khác nữ tử tổn hại vô tội vị hôn thê thanh danh."
"Ta còn tưởng rằng phía trước lời đồn đãi nháo đến quá lớn, Tạ thế tử sẽ lương tâm phát hiện, sẽ không từ hôn, xem ra là ta tưởng quá nhiều, đáng thương Khương Tứ tiểu thư."
"Ở thanh danh không hiện vị hôn thê cùng tướng mạo xuất chúng tài tình vô song Dương đại tiểu thư chi gian, đồng dạng là phụ trách, Tạ thế tử lại lựa chọn Dương đại tiểu thư, ta là nam nhân, ta có thể lý giải Tạ thế tử lựa chọn."
Không biết có phải hay không Tạ Cảnh Dực cùng Dương Thư Thanh ngầm ra tay tiến hành rồi một đợt tẩy trắng, vẫn là Dương Thư Thanh có nữ chủ quang hoàn, không ai lại truyền Tạ thế tử cùng Dương đại tiểu thư thiết kế tính kế Khương Tứ tiểu thư lời đồn đãi.
"Kỳ thật Tạ thế tử có thể noi theo Nga hoàng Nữ anh, hà tất tổn hại Khương Tứ tiểu thư thanh danh, Khương Tứ tiểu thư vô tội nhường nào."
"Các ngươi đang nói cười đi, chẳng lẽ không ai cho rằng Khương Tứ tiểu thư tướng mạo xấu xí, Dương đại tiểu thư mị lực vô song, Tạ thế tử mới có thể buông tha Khương Tứ tiểu thư lựa chọn Dương đại tiểu thư?"
"Tạ thế tử mới không phải như vậy nông cạn người."
"Lại nói tiếp, Khương Tứ tiểu thư nếu đúng như đồn đãi nói như vậy mạo xấu vô muối, thật đúng là không đảm đương nổi Định Quốc Công phủ thế tử phu nhân, không bằng đương Quốc công phủ đại tiểu thư, sau này gả cho người, cũng không ai dám khinh mạn."
"Chính là, chính là, ta cũng như vậy cảm thấy."
Đề tài bị người có tâm dẫn đường hạ, bắt đầu đem Khương Nịnh Bảo đắp nặn thành một cái mạo xấu vô muối nữ tử, ai làm Khương Nịnh Bảo quá mức thần bí, trừ bỏ Trường Ninh Bá phủ người, thật đúng là không có gì người gặp qua nàng chân thật dung mạo.
Bên ngoài nghị luận sôi nổi, được đến tin tức Trường Ninh Bá phủ lại trận địa sẵn sàng đón quân địch.
Một đám người tề tụ chính viện đại sảnh, bên ngoài mây đen một mảnh, trong nhà không khí khẩn trương ngưng trọng.
Khương lão phu nhân ngồi ở cao đường thượng, tóc không chút cẩu thả sau này sơ thành búi tóc, cả người thoạt nhìn khí sắc cực hảo, đặc biệt là một đôi sắc bén hai mắt trạm trạm có thần.
Hôm nay Trường Ninh bá vừa lúc nghỉ tắm gội, cùng đại phu nhân Trương thị ngồi ở lão phu nhân phía dưới, chung quanh còn có mặt khác phân phủ đi ra ngoài con vợ lẽ mấy phòng phu nhân cũng đánh cấp Khương lão phu nhân thỉnh an lấy cớ tới xem náo nhiệt.
Duy nhất kỳ quái chính là, không thấy Khương Minh Dao.
Khương Nịnh Bảo nghĩ lại tưởng tượng, như vậy lạc Trường Ninh Bá phủ thể diện trường hợp trừ bỏ nàng cái này đương sự cần thiết bên ngoài, mặt khác cô nương cùng các thiếu gia xác thật không hảo xuất hiện.
Rất ít nhìn thấy bá phủ Tứ cô nương Khương Nịnh Bảo con vợ lẽ mấy phòng phu nhân trộm ngắm hướng đứng ở Trương thị bên cạnh đạm nhiên tự nhiên Khương Nịnh Bảo, nhỏ giọng châu đầu ghé tai.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gả Cho Cha Của Nam Chính
RomanceĐịnh Quốc Công tạ hành là Đại Việt Triều nổi danh lớn tuổi thừa nam, là trọng sinh nữ chủ văn trung nam chủ hắn dưỡng phụ. Bá tánh trong mắt bảo hộ chiến thần, nữ tử tránh chi e sợ cho không kịp độc quy tế. Ở Đại Việt Triều tất cả mọi người cho rằng...