Chapter 1: First day of classes..

60 0 0
                                    

Ang aga-aga nanaman.....papasok nanaman.....ayaw ko na nga pumasok dahil lagi naman akong binu-bully ni Alexandra....nakaka-sawa na talaga 'tong first day of classes na to.....

Gab, c'mon! Kumain ka na! Baka ma-late ka!! 

Yes 'ma! Bababa na po ako. 

O ayan na 'nak. Kumain ka na. Bilisan mo at maligo ka na. Dadating na yung service mo. 

Sige po 'ma. After po nito maliligo na ako....

After 5 minutes, tapos na akong kumain at tsaka naligo na ako...

Ano kayang mang-yayari ngayon? Ano kayang gagawin sa akin ni Alexandra? Balita ko kasi mag-kaklase nanaman daw kami eh.....bahala na nga....

Natapos na din akong maligo at mag-bihis....then after 15 minutes dumating na yung service ko....

Sinabi ko na naman kela Mom at Dad na kahit mag-commute na lang ako sa pag-pasok ko at pag-uwi ko galing sa school...tutal naman eh 2nd year H.S. na ako....nakaka-hiya naman...kaya siguro ako tinutukso ni Alexandra na lampa.....pero ang sabi nila sa akin wag na daw para din naman daw yun sa akin. Para daw hindi na ako mahirapan...at tsaka baka daw ma-kidnap pa ako etc....hindi naman sa nag-yayabang...pero ang Mommy ad Daddy ko ay may-ari ng isang malaking kumpanya....kaya ayun na lang ang katwiran nila sa akin. 

Wala pang 10 minutes nasa school na kami....O DIBA? ANG LAPIT LANG? ANG OA LANG NG PARENTS KO. -_- 

Ui Sam!! Kamusta ka naman?! Na-miss kita bro! 

Ha! Hahaha! Okay lang ako! Ikaw? Aba mukhang mas matangkad ka na kaysa sa akin ah!! Ikaw ahh!!! Hahaha :) na-miss din kita bro!! 

Hindi naman sa nag-yayabang pero ang height ko is 5'10. O DIBA? PARANG COLLEGE LANG. -_-

Eto okay lang din......

O? Bakit parang namutla ka? Anung problema? 

Ah eh kasi.....

Ay nako! Si Alexandra nanaman? HAHAHAHA!! Bakit ka pumapayag na apihin ka lang nun?! Hahaha ang laki-laki mong tao eh! 

Sira ka ba? Hahaha ano ako? Bakla para pumatol sa babae? Aba aba aba. Tumigil ka nga!! Hahaha

Teka...siguro.....

Lolo mo! Hahaha manigas ka! Basta ayaw ko lang lumaban! Halika na nga! Pumasok na tayo sa classroom! Anung oras na oh!! 

Hahaha o'sige tara na...

Pag-pasok namin sa classroom....may nahagip yung mata ko.......SI ALEXANDRA MEREDITH MARTINEZ.........naka-tingin sa akin tapos nginitian ako ng ngiting mapang-asar.....

Oh bro! Dito na lang tayo! Hahaha ako dito, ikaw diyan ha? 

Sure sure....

Umupo kami sa third row...ka-row namin sila Alexandra.....

Gabriel naman! Ano ka ba?! BABAE yan! LALAKI ka!! NABABAKLA KA NA SIGURO NO?! 

Lulu mo! Sapakin kaya kita!! Hindi ako takot sa kanya noh!!

Oh eh ano lang?! 

WALA! Hayaan mo na nga! Nandyan na yung adviser natin oh! 

Mga palusot mo talaga. Kanina ka pa ha!! 

Wag ka na ngang maingay! Baka mapagalitan nanaman tayo dahil sayo eh!! 

Okay class....may mga idi-discuss lang ako sa inyo....

Blah blah blah. I-fast forward na natin sa pagpapakilala....kasi tinulugan ko lang yung orientation...

Okay class....after niyong mag-pakilala sa harap....i-aarrange ko na kayo sa inyong permanent seats....

Nag-simula na yung pag-papakilala sa harapan...syempre inuna yung mga girls.....

Hi I'm chu chu chu chu chu chu....

Hi, my name is....Alexandra Meredith Martinez. I'm only 13 y/o...

Actually kay Alexandra lang yung natandaan ko....palibhasa kasi......-____________-

Kami naman ang-susunod na mag-papakilala sa harapan...medyo kinakabahan ako....baka kasi bigla akong ipahiya ni Alexandra....

Hi...my name is chu chu chu chu...

Eh bwiset nagpa-cute pa....mukha namang....-_- yung mga babae naman sa likod namin ugh. 

Nakita ko sa gilid ng mata ko na may naka-tingin sa akin.....lumingon ako sa direction niya.....bigla siyang lumihis ng tingin.....SINO YUNG NAKA-TITIG SA AKIN? Siya lang naman si Alexandra....

Nag-salita siya ng walang sound.....nabasa ko lang sa bibig niya yung word na "LAMPA"  at "FOUR EYES" 

Naka-tulala lang ako dun sa may blackboard...nabigla na lang ako ng bigla akong tawagin....ako na pala yung next....so nag-punta na ako sa harapan...

Hi, my name is Gabriel Jean Villegas..I'm only 14 y/o

Ayun tapos na kami....pero bago ako umupo..nakita ko si Alexandra na naka-tingin sa akin tapos nakangiti pa.....haaaay nako. 

=ALEXANDRA'S POV= 

Teka...si Gabriel ba yun?! Parang....LALO SIYANG GUM------NAGING LAMPA!!!! 

Ibang-iba na yung itsura niya....ilang buwan lang yung naka-lipas eh....yung picture niya nung 1st year kami....HAHAHA ANG SAYANG PAG-TRIPAN...

Dito na nga lang ako uupo.....AY. AYUN SI GABRIEL. WAHAHAHA. Medyo sa malapit siya sa amin umupo.....hmm....

Naka-tingin lang ako sa kanya......hanggang sa timingin siya sa akin...napa-lihis na lang ako ng tingin......pero nakita ko naka-tingin pa din siya sa akin...so nag-salita ako ng walang sound.....ang sinabi ko ay..."LAMPA" at "FOUR EYES" 

Noong siya na yung nag-sasalita naka-tingin lang ako sa kanya....pero hindi ko mapigilang ngumiti.....nung sinabi niyang 14 y/o na siya...tsaka ko lang naalala na kakatapos lang pala niyang mag-birthday...hindi ko man lang siya nabati.....PERO BAKIT KO BA SIYA BABATIIN? LAMPA NGA  SIYA DIBA? WAHAHAHAHA....magkalapit lang pala kami ng birthday! Sa katapusan birthday ko na din eh....

Hindi ko namalayan na tapos na pala siyang mag-salita...naka-tingin pa din ako sa kanya tapos naka-ngiti pa ako...nako, pano na to!? NAKITA NIYA AKONG NAKA-TINGIN SA KANYA!!! 

=END OF POV= 

Okay class...aayusin ko na yung seating arrangement niyo...

Okay ikaw dito ka umupo sa tabi niya.....ikaw Villegas diyan ka sa likod...

Sige po Miss....

Ikaw Martinez samahan mo na din dun si Villegas..

Sige miss po miss...>:) 

--------------------------------------------------

HANGGANG DITO NA LANG PO MUNA!!! =))))))))))))) HAHAHA!! Votes and comments are highly appreciated!!! THANK YOU PO!!! SANA PO SUPPORTAHAN NIYO ANG AKING STORY!!! 

^TheGirlAtTheCorner♥♥♥

As long as you love me.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon