Chapter 6: Selos selos din! *evil laugh*

34 1 0
                                    

=Alex's POV=

Aww, wala nanaman si Gabriel, may practice nanaman sila...whole day kaya yun? Sana naman hindi :( 

Pero natutuwa ako sa isang bagay..at yun ay yung expression ng mukha ni Gabriel nung nakita niya yung mukhang bungong ghost rider na girl na yun. HAHAHA 

Pero hindi ako makapaniwala na NAGING EX niya yun! Hahaha....

I'mma tell you a short story...simula grade 5 kaklase ko na yang si Gabriel, tapos naaalala ko nung first day, may kasama siyang girl! Noong una, hindi ko siya pinapansin kahit GWAPO. Pero nung 2nd quarter ata yun? May isang nangyaring nagpabago ng ikot ng mundo ko...

FLASHBACK...

Whew! Morning ceremony nanaman! Ang init init dito sa quadrangle eh!! Buti na lang may pamaypay ako...

"Uy! Alexandra Meredith!" sabi nung lalaking nasa tabi ko...

"Ay poknat mo! Anu ba yun?! Istorbo naman to eh! Kita mo namang nag-coconcentrate ako sa pag-paypay dito oh! Ang init kaya!!!" hindi pa rin ako lumilingon sa kanya

Nagulat ako bigla siyang pumunta sa harapan ko....

"Ang dami mong sinabi, tinawag ko lang naman ang pangalan mo para humiram ng pamaypay eh! Tapos nagalit ka pa kaagad!" Sabi nung lalaking nasa harap ko na yun pala ay si Gabriel....

Napahiya naman ako, eh kasi naman eh! Ang init init! So mainit na din yung ulo ko! Hehehehe...

"Sorry, eto na yung pamaypay oh." Binigay ko yung pamaypay ng naka-yuko...

"Thanks!" umalis na siya sa harapan ko. 

Nakaramdam ako ng parang may tumabi sa akin, tapos nakaramdam din ako ng hangin...kaya lumingon ako sa right side ko...

"ARAAAAAAAAAAAAAAAY!!!" Napasigaw ako kasi sobrang sakit! Tamaan ba naman ng edge ng pamaypay yung mukha mo eh!

"UYYYY!! SORRY!! HINDI KO SINASADYA! IKAW KASI EH! HUMARAP KA!!" sabi ni Gabriel.

"Ako pa talaga yung may kasalanan ah! Bakit ka ba kasi nandito!?" naiinis na ako kasi ang sakit sakit talaga! Namumula na nga ata yung mukha ko eh!

"Nandito ako kasi alam kong mainit! Tutal nasa akin naman yung pamaypay mo, pinapaypayan na din kita!" bigla akong natigilan sa sinabi niya....pakiramdam ko nag-blublush ako!!

"Saan ba yung natamaan ko?" pahabol niya pa.

Tinuro ko naman yung ilong ko kasi wala naman akong kaalamalam sa gagawin niya....pero bigla niyang hinimas yung ilong ko....

"Ah eh ihhhhh! Anu ba yan?!" Hindi ko malaman kung anung sasabihin ko kasi naman hinihimas himas niya yung ilong ko...tapos ayun kinikilig ako...HAHAHA

END OF FLASHBACK.

Ay nalimutan ko nga palang sabihin na yung kasama niyang babae nung grade 5 kami ay si Chanelle Paloma, siya yung EX niya na sinasabi kong kamukha si ghost rider! Hahaha sama ko ba? Eh kasi eh! :p niloko niya si Papa Gab. HAHAHA....may kwento pa nga pala ako!! HAHAHA about sa kanilang dalawa ni Gabriel...

Noong grade 5 close na close talaga silang dalawa!! Tapos ayun..noong grade 6 na kami......mas lalo pa silang naging close..yung tipong sabay silang mag-lunch at tsaka hinahatid pa siya ni Gab pauwi! Tapos one time nakita ko silang magka-holding hands malapit na yung graduation namin nun! Eh so ako naman NAG-SESELOS eh kasi nga crush ko siya...pero, anu namang karapatan ko diba? Hahaha ang chakabels. O, tapos ayun na nga, may kumalat na balita na sila na daw...so ako naman halos mamatay na sa selos, hanggang sa inamin nila na sila na nga. Noong first year naman kami, hindi na talaga sila mapag-hiwalay! Napatawag pa nga sila sa guidance office eh! Haha PDA kasi ng PDA. Ang haharot! Hug dito, holding hands doon...so ayun binawasan nila yung ganun...naging masaya naman sila....pero yun ang akala ng iba. May nangyari kasi noon na ikinabigla ng lahat....

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 12, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

As long as you love me.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon