---
Hi. I'm SuperbJossa, a newbie here in Wattpad World. Imma try my skills in writing stories, since subok nko sa pagsusulat ng Poem. :"> Hopia like my 1st story. :) Thank you in advance sa mga magsasayang ng oras basahin to. HAHAH. I hope ako lng mgdadown sa sarili ko, wag na kaung dumagdag pa. :D
Enjoy reading! Have a happy day! :">
---
Bubuksan ko na ang pinto ng dorm ko ng biglang nagring ang phone ko ...
(Playing: On Bended Knees)
*Pak.Janine calling . . .
" Yes pak? How may I help you? ^_^ " bungad ko.
Janine: Pak. huhuhu
Me: crying? but why?
Jan: Iiwan ako ni Ryan, galit sya skn.
Me: iiwan? eh suitor mo pa lang yun daba?
Jan: Mahal ko na sya pak. Umepal lng si Kurt. Nagpost sya sa wall ko at nabasa ni Ryan yun! T.T
Me: KURT??? Yun ba yung ...
*Flashback*
Earlier, after having my lunch, naisipan kong mag FB. Syempre, yung notif ang bubungad skn. 65 Notifications. Wow ha, ang OA, araw araw kaya ako nagfe-facebook. Anyway, a phrase just caught my eye " Kurt John Santos accepted your friend request " Yes, ako ang nag add sakania, gusto ko kasi syang kilalanin for Joane's sake. Suitor nya to, sinundo pa nga sya nito nung Aquaitance Party nmin. *kakainggit* HAHAH. Teka, makapag post nga sa wall nya.
"Hi. Thank you sa confirmation, Janine's little angel. :">" Me to Kurt John's wall.
Maya maya may nag comment.
"Wow ha, angel tlaga?" si Kurt.
"Hahaha. Oo nman." ako.
"Pahingi ng number mo, para malaman ko anong gnagawa ni Janine sa school nyo" sya.
" Sure, ipi-PM ko nlang sayo, tpos pakilala ka nlang ha. " ako.
"Nope. I comment mo nlang dto, IPod kasi gamit ko."
"Okay, pero pakibura agad ha, baka kumalat. Eto oh 09*********. Please ha, pabura, salamat. :)" ako.
" NP, ge out nko. Ingat. "
Di nko sumagot, katamad na eh ._. Tsaka wala nkong sasabihin.
Sa di ko malamang dahilan, naisipan kong bisitahin profile ni Janine. There's something on her wall that made me confused ._.
" Hi mahal ko, ingat ka palagi ha, kain ka sa tamang oras. Iloveyou " KURT to Janine.
Di parin nagsisink in. Wait, loading . . . loading . . . loading . . .
"WHAAAAT? Sila na???" OA ko ha. :D pero diba suitor nya plang tong Kurt na to, tsaka suitor rin nya si Ryan, lagi nga silang lumalabas eh, palibhasa schoolmate nmin sa Philippine State College of Aeronautics si Ryan, he's taking up BS in Aircraft Maintenance. Samantalang sa Patts College of Aeronautics si Kurt, taking up BS Aviation Technology. Nalilito nko ha. Sana mali ako ng iniisip about sa babaeng to. Anyway, makapag out na nga, nantok ako. Basta Saturday at walang pasok, amboring. -.- Uwi na nga ako sa Dorm, init dto sa Comp. Shop.
*End of Flashback*
"Oo, Kurt, Kurt John Santos, sya yung nakausap ko sa FB knina. At mukang alam ko ung pinost nya sa wall mo. Pero bat ganun pak? Looks like there's something between you and that man. Parang kayo na. HMM the question is, kayo na ba? yung totoo, please dont lie to me" long statement ko nung mabalik ang diwa ko sa kausap ko sa phone.
Janine: Hmmmm, hindi pa kme Pak, hindi kami. T.T
Ako: Wow, ano yun assuming lang? Lakas nman ng tama nun sayo. Kasi kala ko tlaga boyfriend mo eh. Kung ako si Ryan, magagalit tlaga ako, lalo pa't nagdedate tau tpos bgla akong my mababasang ganyan sa wall mo. tsk tsk.
"Tulungan mo ko Jane.Ayokong mawala skn si Ryan. Could you please text him? Please do anything" si Janine.
"Ok. Give me some time to think about it. Di ako nagdadalawang isip tulungan ka, pero ang kailangan kong pag isipan ay kung paano ntn to maaayos. okay?"
" Thank you so much Pak. T.T " sya.
" Stop crying bitch! Okay lang yan, it will be okay " ako.
" Sige pak, wala nko load eh. Thanks. Ingat, I love you. " si Janine.
" I love you mores. " Hahahaha. we used to say, I love you MORES in return. Insane kmi nyan eh.
BINABASA MO ANG
What If? [True to Life Love Story]
RomanceYou thaught you can overcome it, you thaught love will conquer all. But what if, you're wrong? What if he left just because he really did not loved you. He just needed you. What if someday you'll meet again. What if?