"What's the commotion here?"
Ohmygeez!! I freaking know that voice damn. It's my future jowa's voice waaaahhh!
Kalma lang self. Inhale, exhale! Whoooo!! Shet na malupet!
"A freshy and a senior wannabe! Pfftt." natatawang sagot nitong si Arethania
"Prince Auethur!" kinakabahang sagot nung babae
Ano daw? Prince Auethur?!! Eh wala namang Prince sa pangalan nitong future jowa ko ah! Makire din pala 'tong babaeng 'to
"Annaliza ikaw pala 'yan. Anong nangyari?" kalmado namang sagot ni Auethur
At wow ha! Magkakilala pala sila nitong kire na 'to! Nakakairits ugh.
"I was hit with a shuttlecock by her and my h-head hurts s-so much.." mahinhin kunong sagot nung natamaan ni Alexandrea.
"Then why didn't you bring her to the University Clinic, sis? You just stood here and mocked her, you are responsible for every student's health here, remember? You are one of the Student Councils here, aren't you?" mahabang litanya nitong si Auethur
Kung maka react naman 'tong si Auethur akala mo naman nasugatan 'tong kire na 'to. At talaga pinagsabihan niya pa talaga yung Ate niya ha, aba uma-attitude.
"Ohhhh so mas kinakampihan mo 'yang babaeng 'yan kesa sa sarili mong kapatid? You were not here when the incident happened so how dare you to accused me of something that I didn't do? Mocked? Really huh? The damage isn't not that bad, Thur. Natamaan lang ng shuttlecock, ako nga baseball bat diba? Nag inarte ba ako?" mahaba ding litanya ni Arethania sabay walk out. Oops.
"Arethania, we're still talking come back here !" sigaw nitong si Auethur
"Damn you, I'm still older than you dumbass!" sigaw naman pabalik ni Arethania sabay lakad ulit palayo
"Fuck it!" he hissed
"Prince A-auethur, I'm sorry for causing a trouble between the two of you." paumanhin nitong kire kay Auethur
"Nah it's okay, come on let's go to the Clinic." sagot naman nitong si Auethur
Sabay silang naglakad at saktong namang dadaan sila sa harapan namin. Yung mga kasama nung kire ay nagsibalikan na dati nilang mga puwesto. Hmp, akala mo kung sinong matapang eh isang sigaw lang naman pala.
Saktong pagdaan nila ay bumulong itong kire na agad namang nakapag panting ng aking pandinig
"Bitch? Are you describing yourself, miss?" nakangisi kong tanong. Agad naman itong napahinto at naguumapaw sa inis na humarap sa aming puwesto.
"How dare you to say that to me huh? Who do you think you are?!" nanggigigil na sigaw nito.
Nakuha naman nito ang atensyon ng iba maski si Auethur ay pumihit paharap sa amin.
"Me? I'm....nobody. Yeah, just a nobody." nakangisi ko pa ding sagot
Lalo naman siyang nainis dahil sa pangaasar ko. Duh mild pa nga lang 'tong pangaasar ko, pero kung maka react siya akala mo sinabuyan ko na siya ng kung ano sa mukha niya.
"Miss, stop looking for a trouble. Please, stop." mahinahong sabat naman nitont si Auethur
At ano daw? Ako pa naghahanap ng gulo? Baka isampal ko sa kire niyang kasama 'tong raketang hawak ko. Wag nila akong sinusubukan, nitong mainit ulo ko ha.
"Excuse me, Mister. But I am not the one who's looking for a trouble here. Didn't you heard what this girl just said to me? Obviously not because you're acting here like you know everything when in fact, you dont." walang emosyon sagot. Nakatitig lang ako sa mga mata niya nakaka hipnotismo pero syempre hindi ako papadala. Naka off yung marupok button ko ih bwahaha!
BINABASA MO ANG
Always in Danger
RomansPaano kung nagka gusto ka sa taong alam mong malabo namang maging kayo? Paano kung yung happy crush mo, hindi ka na napapasaya kung hindi nasasaktan ka na? Paano kung yung akala mong temporary 'like' magiging permanent 'love'? Paano kung yung happy...