Anniversary na namin ng 1st Boyfriend kong si Jon bukas pero, teka bakit hindi ko feel? Hindi ko ramdam? Siguro namimiss ko lang kasweetan niya. Madalas na kasi kaming mag-away ngayon, ewan feel ko nanlalamig na siya, Di namin balance ang Oras namin para sa isa't isa. O, Baka naman may Iba na siya, waaaaag naman sana.
Ako nga pala si Priscilla De la Cruz, Boyfriend ko naman si Jon. Maraming humahanga samin ng boyfriend ko. Sabi kasi nila Perfect na kami I mean almost perfect na kami. Isa kasi akong sikat na Model, Iisang anak at ang mga magulang ko nasa ibang bansa, isa rin akong Honor student pati rin si Jon, pareho rin kaming Medica Technologist, Siya ay 3nd year na at ako ay 2nd year. Famous din siya sa Campus namin, isa siyang Varsity player ng Basketball at isa rin siyang Honor Student sa Campus namin. Kaya naman halos silang lahat naiinggit samin.
"Oy bes! Kanina ka pa dyan naka tulala!" Ivan
"Oh?! Ano ba yan bes, sarap na ng pag de-day dream ko e" Priscilla
Siya nga pala si Ivan, simula bata palang kami siya na talaga ang bestfriend ko. Gwapo rin naman, Mabait pa tapos matalino rin, Swerte ko talaga sa Bestfriend ko, pero mas swerte siya saakin, di ko siya pinapabayaan. Napakagentleman din ng bestfriend ko, aba siyempre ma effort din tulad ko.
"Andyan ka na pala Babe" Princess
Si Princess naman ang Girlfriend ni Ivan. Medyo maarte, kaya di kami masiadong magkasundo. Ewan ba kung anong pinakain ng bruhang ito sa Bestfriend ko at di naman magawangbiwan ni Ivan.
"O? Tapos na pala klase mo?" Ivan
"Oo babe kanina pa, Tara na?" Princess
"Pero pano si..." Ivan
"Hindi sige lang bes, Baka may pupuntahan pa kayo ng ..... Bruha mong Gf" pabulong na habol ni Priscilla
Umalis na rin ako para pumunta sa Gym. Sabi kasi ni Jon puntahan ko siya sa Gym ng 1:30 pm. Agad agad naman akong bumili ng pagkain niya, tubig.
"Baby, Kanina ka pa ba dyan?" Jon
"Kakarating ko lang, o eto pagkain. Kumain ka muna" Priscilla
"Sobrang sweet talaga ng baby ko, Halika sabayan moko" Jon
"Nga pala beb, saan tayo bukas?" Priscilla
"Bukas? Anong meron bukas baby? May Birthday ba?" Jon
Aba Loko tong lalaking to a, sabi sainyo e, Nanlalamig na talaga siya. May iba na talaga sa lalaking to.
"Ay, Oo hindi na pala matutuloy may Exam pala kami bukas, sige una nako, Mag rereview pako" Priscilla
Priscilla
Anniversary na namin bukas, kaya nagiisip ako kung ano pwedeng iregalo sakanya, Bigla naman dumating tong Bestfriend ko, at abaaaaa sumunod pa tong malandi niyang Gf.
Agad agad naman akong dumeretso sa Gym at dinalhan ko siya ng makakain. Bigla ko siyang tinanong kung anong balak niya bukas, pero nagulat ako, nakalimutan niya atang Aniversary na namin bukas, halos tumulo ang luha ko kasi Yun na yung hinhintay naming araw tapos nakalimutan niya nalang ng ganun kadali.
*Ring ring
The time is 12:00 am
Tinignan ko ang phone ko pero wala akong natanggap miski isang text galing sakanya. Abaaa nakalimutan niya na talaga. Bahala siya! At natuloh nalang ulit ako
"Ma'am gising na, handa na po yung breakfast niyo" Yaya
"Wala akong ganang kumain" Priscilla
"Pero mam, malelate na kayo" Yaya
BINABASA MO ANG
Predict & Balance
Teen FictionPrologue How can I balance my life before and Now? How can I predict the things that would happen today? Is somebody can tell me? Predicting and balancing is quite Difficult but then I was able to conquer it. This is my story. It is not just an o...