Chapter 11

17 2 0
                                    

" Helllllllo Singapore! " Tuwang tuwang sigaw ni Priscilla

" Bes bes, dali picture tayo! " Priscilla

Agad naman nagselfie ang dalawa

" Isa pa, isa pa, Wacky naman " Priscilla

Sabay silang nagtinginan tila tumigil ang mundo nila, nanlaki ang mata nilang dalawa tila nabigla sila sa nangyari

Priscilla

Andito na kami sa Singapore, Finally! Siyempre kailangan magselfie muna, once in a lifetime lang kaya to, so we must cherish the moment.

Agad agad kaming nagpicture ni Ivan. Naka ilang picture ata kami, Vain kasi kaming dalawa. Hanggang sa naglapit ang aming mga mukha, Napalunok ako dahil masiadong malapit ang mukha naming dalawa. Di' ko maintindihan kung kakabahan ba ako or kikiligin, bigla ko namang binaling ang atensiyon ko. Medyo akward kasi.

" Sunod nalang kayo sa Arrival area " Manager

" Opo Sir " Ivan

Mayamaya ay sumundo na rin kami sa Arrival Area. Bigla akong napagod, parang gusto kong humiga. Siguro dahil wala pa akong kain.

Maya maya ay kumain na kami sa isa sa pinakamahal na Restaurant sa Singapore. Kaya nga ng sabi nila. Malinis at maganda ang Singapore at di nga sila nagkamali.

Pagkatapos naming kumain ay agad agad na kaming nagtungo sa Hotel. Oldest Hotel daw yun sa Singapore pero kung titignan mo magara pa siya. At isa sa pinakamagandang hotel di ko nga akalain na mas matanda pa pala to saakin.

Agad agad akong humiga sa Kama, nagpahinga bago nagshower ulit. Sa kabilang kwarto naman si Ivan. Nasa ikaw 16th floor kami, pinakadulo. Punuan kasi sa sobrang daming mga Nagchecheck in.

" Priscilla? " Manager

" Yes po? " Priscilla

" We will going out later. Mga 8 ng gabi, for the prepreration of your Commercial this morning. The driver will fetch you this morning at exactly 5 am. May restaurant sa baba, if ever na gutumin kayo ni Ivan, punta nalang kayo sa baba. " Manager

" Got it, Thanks po. Ingat " Priscilla

Sobrang laki ng Room ko. Pang family size ata to. Medyo nag mumur mur na ang tummy ko kaya naman pinuntahan ko na si Ivan para pumunta sa baba.

" Oh Ivan! Ginulat moko, " Priscilla

" Alam kong pagod ka, kaya nagpadrliver nalang ako ng makakain natin. " Ivan

" Halika, dito na tayo kumain, Tamang tama gutom nako " Priscilla

Halos 1 oras kalahati kaming kumain at sinabyan ng usap ni Ivan. Maya maya ay umalis na siya. I checked the clock and it's already 10 in the evening. I got bored so Kinuha ko yung phone ko at nagselfie, nagupload ako sa IG, FB, at twitter.

Bigla kong namiss si Jon, Ni wala manlang akong text or call ni PM na natanggap sakanya. Ganun nalang ba kadali lahat na kalimutan?

Binalin ko ang atensiyon ko, isa sa rason ko bakit ako pumunta dito ay para magenjoy.

Bigla akong nakaramdam ng lamig, Nakaaircon ako, pero nakaramdam ako ng mas malamig pa doon. Biglang tumaas ang balahibo ko at kinilabutan ako. Sana naman mali ang iniisip ko.

Kwento rin kasi nila, may nagpaparamdam din daw dito sa hotel na to, since matagal na to. Malamang may magpaparamdam talaga. Nasa pinatuktok pa talaga kami, kung saan bihira lang ang may mag check in at pumunta dito.

I don't know what to do. Pero alangan namang magpadala ako, inon ko agad ang TV para di ako matakot. Biglang nagon ang Ilaw sa CR kaya naman napasigaw ako at nahulog pa sa Kama ko. Bigla kasi akong may nakitang Kutsilyo sa may CR, di lang pala multo ang Meron dito,ml meron din Killer

" Priscilla?!. What's Going on? " Ivan

" Gosh Ivan, Help! " Priscilla

Lumabas ako at biglang napayakap kay Ivan. Nangangatog ang tuhod ko kaya naman dinala niya ako sa kwarto niya. Ikwinento ko sakanya ang nakita ko, kaya naman di na niya ako pinayagan na pumunta sa Kabilang room.

Nagreport kami sa Management, and 1st time lang daw nilang makaencounter ng ganong pangyayari, I Can't believe na ako ang unang nakaranas neto. Quarter to 12 na at di pako nakatulog. Humiga ako sa Lap ni Ivan. Kinakantahan niya ako parang bata, habang tinititigan ko siya may nakita akong babaeng di maitsura ang mukha na sinaksak si Ivan sa likod, natulo ang dugo niya saakin, at sumigaw ako ng malakas.

" Priscilla?! " Ivan

" Ok ka lang Priscilla " Ivan

Tae, panaginip lang pala yun. Dala na siguro yun ng pagod, di ko namalayan na nakatulog na pala ako.

" Maagang umalis sila Sir, di kana Ginising, alam nilang pagod na pagod ka " Ivan

" Teka teka, bakit namumutla ka dyan? " Ivan

" Nanaginip kasi ako Ivan, pwede bang wag mokong iwan? " Priscilla

Hindi naman nakatanggi si Ivan. Kaya sinamahan niya ako sa Room. Tinignan ko ang phone ko, walang text na galing kay Jon maliban kay Sir

Manager

" We will going out later. Mga 8 ng gabi, for the prepreration of your Commercial this morning. The driver will fetch you this morning at exactly 5 am. May restaurant sa baba, if ever na gutumin kayo ni Ivan, punta nalang kayo sa baba. "

Teka teka, di naman na ata ako nananaginip, gantong ganto ang sinabi niya sakin kanina. Medyo Creepy ang mga nangyayari this night.

Di ako masiadong makatulog kahit alas onse na ng gabi, Ganoon din si Ivan. Panay kasi ang bantay niya saakin. Weaknest ko kasi ang mga ganyan ganyan, nagiging mahinang babae ako pag yan ang pinaguusapan.

Maya maya nakita kong nakatulog na si Ivan sa Sofa, ang sarap ng pagmasdan dahil sobrang Hot niya kahit tulog siya, bigla siyang nagising, Nagulat ako kasi nahuli niya akong nakatingin sakanya, pinagmamasdan siya habang natutulog siya.

" Teka, para kang nakakita ng multo dyan, asan sila? Papatayin ko. " Ivan

" Waaaaat? Papatayin mo sarili mo? Waaag ang hot mo panaman " Sabi sa sarili ni Priscilla

" Huh? Huh? Wala wala. Tulog na tayo maaga pa tayo bukas " Priscilla

****************************

Votes and Comments Sweeties

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 22, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Predict & BalanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon