Chapter Fourteen

6.9K 230 11
                                    

Chapter Fourteen

Lance PoV

Niyaya ko si Yuki sa may gate.. sana pumunta sya.. nageffort ako eh. *sigh* actually gusto ko talaga syang makilala.. kanina ko pasya hinihintay dito.. mga 1 and a half hour na kong naghihintay..

"Llaannccee!!" Huh? Kilala ko yun ah.

Tumingin ako sa likod ko nakita ko si Yuki.. ang ganda nya talaga kahit na gangster outfit sya.

"Tara?" Yaya ko..

"Saan ba tayo pupunta?"

"Basta. Nageffort talaga ko para makilala ka nang husto." Sabay ngiti.

"^///^ ahh.. okey.." nakita ko syang nagblush! Two points for Lance!

"Lets go." Hinatak ko na sya papunta sa motor ko. Mas madali kasi pag nakamotor.. binigay ko sa kanya ang isang helmet na Red at sakin ang black, sumakay na ko sa motor at sumakay narin sya sa likod ko.. pinaandar ko na.. muntikan na syang mahulog!!

"Kumapit ka.." kumapit sya sa may shoulders ko.. tsk. Kung hindi lang awkward na sabihing 'yakapin mo ko' kanina ko pa sinabi yun eh.

Kinuha ko nalang ang braso nya at pinulupot sa bewang ko.. at natawa sya..

"Haha.. ang kyut! "

"Huh? Anong kyut?"

Tanong ko habang umaandar ang motor.. naramdaman kong tinutusok nya ang abs ko.. kaya sya natatawa.. shet! May kiliti ako dyan!

"Ang tigas! Ilan ba to.. 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8.. ang damii!!"

May pagkachildish din pala tong si Yuki..

"Hahahahaha.. tama na.. nakikiliti ako.. madisgrasya tayo dito.. di p tayo pwedeng mamatay.. magpapakasal at magkakaroon pa tayo nang pamilya"

"Ano yung huli? Di ko narinig! Ang bango mo kasi eh.*sniff**sniff* mm! Bbaannggoo!!"

"Hahaha Habana.. Habana ang pabango ko."

"Ahh.. okey.. saan ba talaga tayo pupunta?" Sabay yakap mahigpit.. shet. Ayoko nang umalis sa motor na toh.. dito lang ako nayayakap nang crush ko. Haha t-teka.. ano yung malambot? Oh shit! Cup C ata to!!..

Tinuloy ko nalang ang lagmomotor at dumaan na kami sa bato-bato..tumatalbog kaming dalawa.. ramdam ko yung pagalaw at pagtalbog nang malambot sa likod ko.. tama na.. baka marape ko too..

Nang nakarating kami.. bumaba agad sya at tumalon talon..

"Wwoooww!! Ang ganda dito Shhiinn!!"

"Shin?"

"Ahuh.. para maiba.. Shin ang tawag ko sayo.."

"Para fair .. Nicka nalang tawag ko sayo.."

"Its your choice!"

Hinawakan ko ang kamay nya at tumakbo.. at nang makarating kami doon. May rest house kami duon. Katabi nang isang malaking talon na pwede mong languyan .. mga hanggang baywang iyan ang pinakamalalim dibdib ko lang..

Pumasok kami sa loob nang Rest House saka kumain.. at nag kwentuhan .. nalaman kong Red ang favorite nyang color, 8 naman sa number, lasagna at adobo naman sa viads, at ice cream sa dessert, nalaman kong Red ang mata nya.. at tinanong ko sya kung bakit ganon ang ugali nya sa school.. sagot nya.. nag rerevenge lang sya sa ginawa daw sakanya dati.. kinuwento nya sakin lahat.. at hindi ko alam na ganito pala ka saklap ang nangyari sa buhay nya.. sabi nya sakin, ngayon lang daw ulit nya nailabas ang tunay nyang ugali.. at masaya akong saakin nya yun pinakita..

The Long-Lost Gangster PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon