Chapter 27

4.1K 143 2
                                    

Chapter 27

Nandito na uli kami sa Manila.. nasa Van kami ngayon pauwi na, nasa dulo kami ng Van .. at masakit parin nung alam-mo-na.. di ba nga may nangyari samin..

"Nics.. masakit parin ba?" Nagaalalang tanong ni Shin..

"Nah.. I'm fine.."

"I'm really----"

"Shin, no need to apologize, ginusto ko rin, kay?*kiss sa noo*"

"Thank you for my best night of my life, Nics.."

"Your always welcome.."

Humiga nalang ako sa balikat nya.. matutulog sana ko nang ..

"Ma'am nandito na po tayo sa bahay ninyo.."

Oh--kay.. kayo na badtiming.. kayo na..

Lumabas kami ng Van at inalayan ako ni Shin..

Pumasok na kami ng bahay at dumeretso kami sa Sala.. and nandoon silang lahat. Sila actually. My gangmate .. and Shin's Gangmates and my family, and Shin's Family..

"Oohh kkaayy.. bakit kayo nandito lahat.. i mean my family, and also my gangmates.. "

Sabi ni Shin..

"We have a problem." Maiksing sagot ni Mom.

"Is it Fujiwara's?" Tanong ko

"Yeah. Nagbigay na sila ng death threat tungkol sayo.. and.. Anak! Bakit? Bakit?" Mula sa seryosong mukha ni mom naging Childish ang Accent..

"Huh?" Sabay naming tanong ni Shin.

"Princess, di pa kayo kasal, bakit nyo ginawa yun?"

O_O!!

"A-eh.. ano yun?" Kinakabahan naming tanong.

May inilapag si Lolo sa table sa gitna. At umupo kami at inaalalayan parin ako ni Shin .. saka namin kinuha ang box.

Sabay naming binuksan.

O_O

B-bakit m-may pi-picture kami k-kagabi d-dito? Ggoosshh nakakahiya! Nakita nila to?! Ahh!! My precious body!!

Nagkatinginan kami ni Shin at kita ko na namumula na kami sa kahihiyan.. tiningnan namin sila..

"Dad? Mom? San n-nyo to nakuha..?"

"Kasama yan nung death threat... Nak.. gumamit ba kayo ng proteksyon?"

"A—eh.. hehe.. ofcourse po.." We lied. SHIT nakalimutan nga namin eh!

"Good."

Dinisscus na nila parents nung nangyari.. so.. bukas, or next week p-pwede na kaming lusubin nito.. so, absent muna ko bukas sa school and magpapa check up ako bukas .. nag sikreto..

------------

Nandito na ako sa Hospital.. dumeretso ako kay Dr. Martinez..

Nang pinacheck up ako.. alam ni Martinez na walang nakakaalam kaya.. subukan nya lang.. mabubura sya sa daigdig.

"Ano bang kundisyon ko? Napapadalas na ang sakit ng dibdib ko.. "

Bungad ko nang makapasok sya dala ang resulta..

"You have a Heart Disease.. and its critical.. you need to have some surgery---" di ko na pinatuloy yun at lumabas sa Hospital at napaupo sa parking lot malapit sa kotse ko.. tumayo ako at pumasok sa kotse ko..

At doon ako umiyak.. bakit ngayon pa? Bakit ngayon pa ko nagkasakit ngayong may problema pa kami? Bakit?.. bakit ngayon pa na masaya kami ni Shin..?

The Long-Lost Gangster PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon