Ave
Naka uwi na ako sa bahay pag katapos ng mag hapon naming klase. Ganun lang naman kabilis natatapos ang oras pag nasa eskwelahan dahil parang hindi mo talaga ramdam yung kaligayahan doon. Minsan nga ay mas gugustuhin ko pang mag hapon akong humilata sa bahay at mag cellphone na lamang.
Mas tahimik at nakaka kampante ang ganun hindi ka nababagabag sa mga ano mang mga bagay-bagay na nangyayari sa isang bagay na para bang hindi mo ito dapat problemahin o ano man.
Dumeretso ako sa kusina tsaka nag umpisa ng mag asikaso. Wala pa si lolo kaya nag hugas na ako ng mga plato tsaka kumuha ng itlog at spam para mag luto ng dinner namin mamaya. Pero habang nag hahalo ako ng itlog ay napa tingin ako sa upuan ng lamesa namin.
Damn sya na naman naalala ko. Hindi ako maka paniwalang dito ko sinuko sa kusinang to ang pinaka iniingat-ingatan ko. Napa iling na lang ako tsaka binuhos sa maiinit na kawali at mantika ang itlog.
"Truth or dare?" Napa tingin ako kay lyanna sa tanong nya.
We always love to play this silly game. Sila-sila nila helvetica at beauty ang nag umpisang mag laro nyan hanggang sa pag naiinip kame ay nilalaro na namin sya out of nowhere just to kill our boredom.
"Dare" lakas loob kong sagot habang pinag lalaruan ang buhok nya.
Tumingin sya ng nakaka loko saamin taaka ngumiti.
"I dare you na pumunta kayong dalawa sa kusina and we'll leave you alone there for one hour. Magiging bantay kame sa labas para malaman kung may lalabas sa kabilang bahay" Inilibot ko ang paningin at tumingin sa kusina.
Hiwalay ang kusina namin sa bahay namin. Kumbaga panibagong lugar ang kusina at may pintuan yun sa kabila naman ay bahay nila beauty para kaming compound sa isang lote pero dalawang pamilya lang kame. Well kaming dalawa na lang pala ni lolo then sila beauty family nya.
"Seryoso?" Tanong nya kay lyanna
"Yes kuya"
"Okay" walang alinlangan kong sagot tsaka sya hinila sa pag kakahiga sa binti ko at nag punta sa kusina.
Naka sunod sila lyanna pero they just check the place lang kung may lalabas and sobra talagang tahimik namin.
Pumasok na kame sa kusina tsaka sinara ang pinto. Umupo siya sa upuan tsaka ako pinaupo sa kandungan nya.
"Anong gagawin natin?" Tanong ko.
"Depende sayo love"
Parang kiniliti ang buong sistema ko dahil sa pag tawag nya nun saakin.
"Im scared to do that thing HAHAHA. Lalo na nasa kusina tayo love" i said
"Kung gusto may paraan" walang anuman ay hinalikan nya ako ng marahas tsaka pinaupo paharap sa kandungan nya.
Damn i feel his thing down there, standing ovation iyon dahil kumikili din ito sa pagitan ng hita ko. Gumapang ang mga kamay nya sa hinaharap ko tsaka iyon pinisil na sobrang sakit pero hindi maipaliwanag ang nararamdaman dahil may halong kiliti habang wala ding patid ang halik namin.
I heard him cursed between our kisses tsaka ako tinayo. Nanginginig ang buong kalamnan ko ng hubarin nya ang short ko pati ang pantalon na suot nya.
Damn hindi ko alam ang gagawin, nag dadalawang isip ako ngunit ang buong katawan ko ay sumasang ayon sa galaw nya. Bakit ganito!
Hinila nya ang beywang ko tsaka inupo ulit sa kandungan nyo kung saan tumama ang kinakatakutan kong bagay sa pagitan ng hita ko. Tila kuryenteng dumaloy sa buong sistema ko ang pag tama nito sa akin kasabay ng pag ka durog ko sa gabing iyon ay ang pag-sisisi sa lahat ng desisyon ko.
"Ate!" Nagulat ako kay helvetica sa pag-sulpot dito sa kusina tsaka inagaw ang sandok na hawak ko tsaka nya inalis ang itlog na niluto kong kanina pa pala sunog.
Pinatay ko naman ang kalang tsaka naha gulgol sabay upo sa upuan ng kusina.
"T*ng*n* bakit ba paulit-ulit na lang syang sumisiksik sa utak ko" nayakap ako ni helvetica dahil sa pag hagulgol ko.
"G*g* talaga yun. Tama na ate please pick up yourself"
"I do picking up myself little by little pero sobrang hirap pa rin. Dinurog nya ako" panibagong hikbi ang nagawa ko dahil sa sakit na nararamdaman ko. Pero mabilis ko ding pinunasan ang luha ko tsaka huminga ng malalim.
"Alam ko mahirap ate pero maawa ka naman sa sarili mo" humiwalay na sya sa akin pero naka pameywang pa rin ito sa harap ko.
"Uy nag salita ang hindi broken" pareho na lang kaming natawa dahil sa sinabi ko.
"His a dick"
"I know. Pareho sila diba"
"Yes and nakaka pagod na syang intindihin ate kailangan bang palagi sya ang intindihin ko, pano ako diba?" Itinuloy ko na ang pag puluto ko habang nag-uusap kame.
"Ayun na nga e. Mas inuuna natin sila kaya nakaka limutan natin sarili natin. Kaya pag may nangyaring hindi maganda tayo na naman talo"
"So true hayst" napa ngalumbaba na lang sya sa harap ko na para bang may malalim na iniisip. Well mahirap din ang sitwasyon nya because he fell in love with the wrong person.
As in wrong person.
Dahil nainlove sya kay nick, Nick na kuya ni lyanna at pinsan namin.