CHAPTER 1 meet

7 0 0
                                    


Y/N POV
Nandito ako ngayon sa office ng school ng kapatid ko kase pinatawag na naman ako ng teacher nya dahil nakikipagsuntukan na naman. 
"Good morning kaano ano po kayo ni Shawn Lee?".tanong Sakin ng teacher nya. 
"ate nya po".sagot ko naman at agad na ngumiti.
"aah kayo Pala ang ate nya so kaya ko Ikaw pinatawag dahil ang kapatid mo ay nakipagaway na naman he is already a teenager but ang inaasal nya ay pangelementary nakipagaway sya ng dahil Lang inasar sya na walang tatay".iritadong paliwanag SA akin ng teacher nya halos mangiyak ngiyak ako kase natural Lang naman na magalit ang kapatid ko eh.
"Sorry ma'am nagkaganon na po sya simula ng mwala si papa Sana po maintindihan nyo po".pagpapaliwanag ko. 

Namatay si papa ng dahil SA car accident noon actually kasama nya noon si mama pero nakaligtas si mama. 

"I know naiintindihan ko naman pero Sana Hindi na maulit pa".sabi SA akin ng teacher. 
"yes ma'am".pagkatapos noon ay lumabas na ako ng office pagkalabas ko ng office at nakita ko agad ang kapatid ko puro pasa ang muka.Nilapitan Ko sya. 
"Ikaw ugok ka nakipagaway Ka na naman siraulo ka talaga".sigaw ko sa Kanya habang kinukutusan.
"aray ate sorry na love naman kita eh".paglalambing nya pasalamat sya Mahal na Mahal ko sya. 
"love MO muka MO basta wag kanang makikipagaway uli OK? ".sabi Ko sa Kanya. 
"copy ate,ay ate tska nga Pala nanjaan yung Kuya ni Ivan yung nakaaway gusto nya daw makausap yung guardian ko".sabi SA akin ni Shawn habang nagkakamot ng batok. 

"asan na kakausapin ko magsosorry ako at lalong lalo kana magsorry Ka Kay Ivan" .sabi ko habang tinuturo ko sya. 
Pinuntahan na namin ang Kuya ni Ivan nakita Ko sya matangkad at gwapo .
"hi Ikaw ba ang Kuya ni Ivan? " .tanong ko 
"Oo ako bakit? ".tanong nya
"gusto ko Lang naman kase humingi ng sorry sa ginawa ng kapatid ko".pagpapaumanhin ko. 
"ay tska nga Pala Ivan sorry ha Hindi ko nanuulitin friends? ".tanong ng kapatid ko at abot ang kapatid. 
"OK friends". Sabay shake hands at pareho silang ngumiti. 
"so Ikaw Pala ang guardian nya".singit nung lalaki 
"aah Oo ako nga". Sagot ko naman.
"ano ka nya nanay? ".sabi nya habang nakasmirk at sabay tingin mula ulo hanggang paa.
"anong sabi MO? Bakit muka ba akong Nanay? ".sigaw ko.
"hindi naman".pangaasar nya. 
"Tara na nga! ". Pagaaya ko sa kapatid ko. 
"wait anong pangalan mo ako nga Pala si Jeon jungkook friends? ".sbay abot ng kamay nya pero tinabig ko Lang yun. 
"friends mo mukha MO! ".sigaw ko at hinila ko na ang kapatid ko. 

Sino ba yung hayup na yun pagkamalan ba naman akong nanay hmp bahla sya.... JEON JUNGKOOK. 

A/N:HI MY READERS SALAMAT SA INYO AND I NEED FEEDBACK PARA GANAHAN AKO

HER FATHERWhere stories live. Discover now