SOWWY SA TYPOS(V^_^)
I want to say thank you sa mga fwends ko sa fb na nakabasa sa story ko na to.
#TEJENNIE
#TEGURL
#TEBEVERLY
#TEKATHERINEENJOY READING
KAEL'S POV
"Jusko Kael kung wala ako dito siguro di ka talaga makakapasok sa paaralan ngayon tingnan mo anong oras na tapus ngayun ka lang?."
Kay aga-aga tapus talak pa sya ng talak.
Sabi ko na nga ba hindi magandang ideya na dito titira ang babaetang to."Tsk."
"Ay ewan.O kain na.Alam ko naman di ka marunong magluto kaya nag-luto na ako.At buti naman may laman ang kusina mo.Pero teka nga bakit wala kang ref?Nag-hihirap ka na ba?."tanong nya habang sumosubo ng pag-kain
"Mahirap ako."parang wala lang na sabi ko at sumubo ulit.
"Tsk.Nga pala Kael di pa ako papasok ngayun eh may aasikasuhin pa ako eh."
"Buti naman."mahinang sabi ko
"May sinasabi ka?"takang tanong nya sakin.
"Wala."
"Meron eh,meron .Ano yun?."
"Wala nga."
"May narinig ako eh.Ano yun?."pangungulit parin nya
"Oh yun naman pala eh.Narinig mo naman pala.Bakit nag-tanong ka pa?."napipikon ng sabi ko.
"Ang gulo mo kausap Kael ewan ko sayo."kunwari nag-tatampo pang sabi nya.
"Ewan ko rin sayo."sabi ko sabay tayo at labas ng bahay.
Bwisit na araw na to.
Pumunta na ako sa pinag-parkan ko ng motor ko.
Pag katapos ay bumyahe na ako papuntang Roxwell Sav Academy.
Oo yun ang pangalan ng paaralang papasukan ko.Di ba obvious?
Medyo malapit lang naman mga 5 mins ride lang.
Ng sa wakas ay makarating na ako sa Academy,agad akong nag park sa hilera ng mga motorbikes.
Nilibot ko ang tingin ko sa paligid ko.
'Not bad'
Sa parking lot palang kumikinang na ang mga magagarang sasakyan.Sinisigaw na pang-mayaman talaga ang paaralang ito.
Napalingon ako sa mga bagong dating na
apat na sasakyan.Porsche cars.
Agaw iksena ang mga ito.Dahil halos lahat ng nandito sa parking lot nakatingin sa kanila.
Yung iba ngang nasa loob ng gate napatingin din sa mga bagong dating.
Nag-kibit balikat nalang ako at nag-lakad na papasok ng gate.
Malaki talaga itong Academy na to.Pang-mayayaman eh.
Ng nasa may gate na ako hinarang ako ng guard.
"Bakit di ka naka-uniporme ining?."tanong nya sa akin.
"Transferee ho ako manong."kunot-noong sagot ko dito.
"Oh eh ano naman ngayon?di ka ba nabigyan ng uniporme nong nag pa enroll ka dito?."
Bat ba ang daming tanong ng tandang to?(-_-)
"Hindi ho."sagot ko dito.
"Ha?posible ba -------"
"Ano hong nang-yayari dito?."
Napalingon ako sa likod ko ng may narinig akong nag-salita sa likod ko.
May nakita akong apat na naka-unipormeng payatot na mga lalake.At sa tingin ko ka-edad ko lang sila.
"Magandang umaga ho.Ito kasing si ining sabi nya wala daw syang uniporme kaya di sya naka-uniporme ngayun."paliwanag ni manong guard.
Peste.Kapagud na tumayo dito ha.
Nabaling sakin ang tingin nung apat.
"Totoo ba ms?."nakangiting tanong sa akin nung lalakeng nag-salita kanina.
'Di ba obvious?'
Pi-pilosopohin ko sana kaso wag na pagod na ako sa kakatayo dito.
Tumango nalang ako.
"How can it be possible?."tanong nong isa sa likod na naka-kunot-noo
"Ah I remember."sabi pa nong isa nilang kasama at lahat kami napatingin sa kanya.
"What?."yung nakakunot-noo.
"Sabi nga pala nong guidance naubosan na ng uniporme nong isang araw.Marami daw kasing transferee.At ang mga uniporme nong mga naubusan ay nasa locker na nila ngayon."mahabang paliwanag nito.
"Oh yun naman pala eh.Ghe alis na miss pa-importante ka masyado."
Nabaling ang tingin ko sa mauting kasama nila.I mean lahat naman sila maputi pero pinakaputi nga lang tong isang ito.
"KIRON!"sigaw sa kanya ng mga kasamahan nya.
Tinaasan nya ng kilay ang mga kasamahan nya.
'Tsk.Parang babae'
"What?I'm just telling the truth."sabi pa nya.
Napakibit-balikat nalang ako.
At tumingin kay manong guard.
"Maari na ho ba ako'ng pumasok?."tanong ko dito.
"A-ah oo sige."sagot nito.
"At saan ka pupunta?"
Tumingin ako sa nag-salita.At nakita ko ang lalaking maputi na yun na parang babae.
Tsk.Bakit sya humawak sa braso ko?Kainis to ha.
Tumingin ako sa mga mata nya.Pag-katapos ay bumaba sa kamay nyang nakahawak sa braso ko.
Mukhang nataohan naman sya at inalis nya yung kamay nya sa braso ko.
Pinag-pagan ko yung parte ng braso ko na hinawakan nya.
Pang-asar lang.
Pinipigilan ko ang sarili ko na ngumisi sa naisip kong kalokohan.
"What the fuck are you doing?"He said ng makita nya yung ginawa ko.
Tumingin ako ulit sa kanya."Doing what?"
"THAT!"he shouted as if there's a mountain between us.
"I'm not doing anything."
"Ah talaga?Wala pala?Eh bakit mo pinag-pagan yung braso mo?"mariing tanong nya habang nanlilisik ang mga mata.
"Oh alam mo naman pala yung ginawa ko bakit nag-tanong ka pa?."I said with a calm voice.
"Y-you--you----"di nya maituloy yung sinasabi nya.
"HAHAHAHAHAHA."
Napakunot-noo ako sa mga kaibigan nya.
Bakit tumatawa ang mga to?May nakakatawa ba?
"Wag mo ako pilosopohin miss.At kayo!!Pwede ba?Walang nakakatawa."pikon na sigaw nito.
Teka sino nga to?Kiko?Kiro?Kingtong?Kingkong?Ah tama!Kingkong nga.Pfft what a name.
Napatingin ako sa wrist watch ko.At nakita kong malapit na mag-simula ang klase.
Putcha.Agad akong nag-lakad papasok ng building kung saan nandoon ang locker room.At sa building na yun nandoon ata yung room ko.
Di ko pinansin ang sigaw ni Kingkong.
'Teka ano ba yung Kingkong?'
Feel ko lang.Maliban sa pangalan nya yun.May iba pang ibig sabihin yun.Maybe a thing,animal or something perhaps?
Napahinto ako sandali sa naisip ko na yun.
Ay ewan .
********
Thank you for Reading♡
BINABASA MO ANG
DAA 1:NO PERFECT HAPPY ENDING
Teen FictionThis story is about teenage relationships.