Qua hơn một năm kể từ ngày đóng máy Trấn hồn, hai người lần nữa gặp mặt tuyên truyền cho bộ phim.
Trong giai đoạn này Chu Nhất Long đang đóng vai Tỉnh Nhiên trong phim người bạn chân thật của tôi. Còn Bạch Vũ đang đóng vai La Phi trong phim Thần thám.
Cũng không hẳn là nhập kịch quá sâu. Hai người chỉ là chịu chút ảnh hưởng từ vai diễn. Sau đó không biết từ lúc nào thêm một nhân cách khác hình thành.
Khi Bạch Vũ gặp lại Chu Nhất Long tại phòng họp. Vốn dĩ trước đó đã cố gắng chối bỏ tình cảm, khi gặp mặt có chút ái ngại Bạch Vũ định cư xử một cách tế nhị nhất có thể. Nhưng mà lúc này La Phi ở bên trong lại chẳng chịu yên, một hai ồn ào đòi ra.
- Tiểu Bạch, tôi cũng muốn nhìn thử Long ca của cậu đẹp như thế nào nha. Có đẹp bằng anh pháp y nhà chúng tôi không?
Bạch Vũ hoa mắt chóng mặt khó khăn lắc mạnh đầu. Ngày càng có ảo giác kì lạ. Khám bệnh cũng chẳng ra. Trước khi mở cánh cửa Bạch Vũ bực bội khẽ quát:
- Câm miệng.
Nhưng La Phi đó lại chẳng chịu ngừng. Ngay lúc tưởng chừng Bạch Vũ nghĩ mình sắp choáng váng ngã xuống mặt đất. Thì La Phi nhanh chóng xuất hiện, trước ánh mắt ngỡ ngàng của Chu Nhất Long chạy lại choàng vai bá cổ nói:
- Long ca, đã lâu không gặp.
Chu Nhất Long chớp chớp mắt, mặt có chút ghét bỏ đẩy ra:
- Em biến đi.
Nhìn Chu Nhất Long giống như trước đây, cưng chiều mình như vậy. Bạch Vũ dựa vào vai Triệu Vân Lan, đau lòng nói:
- Triệu Vân Lan anh nhìn kìa. Đại mĩ nhân nhà tôi vẫn xinh đẹp khiến người ta thổn thức như vậy.
Triệu Vân Lan ngậm kẹo que, vỗ đầu Bạch Vũ xem như an ủi:
- Có muốn ra gặp hắn không?
Bạch Vũ dụi vào vai Triệu Vân Lan, nghèn nghẹn nói:
- Không muốn. Tôi sợ buông không được.
La Phi nhìn người chân tay trói gà không chặt trước mặt cảm thán đúng là một bông hoa được trồng trong nhà kín.
Bạch Vũ cũng không nhớ bản thân quay về khách sạn như thế nào. Chỉ cảm thấy cả người uể oải không chút sức lực. Kí ức khi gặp Chu Nhất Long chẳng còn sót lại chút nào.
Tối đó Chu Nhất Long ngồi trên giường khách sạn, mắt nhìn chằm chằm vào ảnh chụp trộm Bạch Vũ. Lúc này Tỉnh Nhiên ngồi bên giường nhìn anh, trầm tĩnh nói:
- Anh thích cậu ta lắm à? Nếu thích thì nhanh đi tỏ tình đi. Cô gái tôi thích vì tôi không chịu nói rõ đã lao vào vòng tay nam chính.
Chu Nhất Long ôm gối nhìn Tỉnh Nhiên, hờ hững không đáp lời. Thẩm Nguy lúc này cũng xuất ra, ngồi ở phía sau Tỉnh Nhiên, khẽ đẩy gọng kính. Đồng tình nói:
- Thời đại của các cậu khác xa với thời đại của tôi. Thời đại này tình yêu giữa hai người đàn ông được chấp thuận. Nếu thích Bạch Vũ thì nên nói rõ ràng cho cậu ấy biết.
Chu Nhất Long nghe xong ngày càng cảm thấy phiền, rầu rĩ nói:
- Không phải chuyện của anh đương nhiên anh nói dễ. Cũng chưa từng thấy anh lúc yêu thích Triệu Vân Lan thẳng thắn nói ra. Khi ấy còn bày trò làm Triệu Vân Lan tức muốn chết.
Tỉnh Nhiên chẳng biết nói gì nhìn hai người kẻ tám lạng người nửa cân đang chê bai nhau. Thật không biết xấu hổ.
Khi phỏng vấn Dạ Vân. Tới phần fan đặt câu hỏi.
- Cho hỏi hai vị lão sư tại sao Thẩm Nguy một vạn năm không kết hôn?
Triệu Vân Lan nhìn Thẩm Nguy bật cười, Thẩm Nguy cũng cười đáp lại. Trong lòng Triệu Vân Lan thầm nghĩ các người đều biết mà còn hỏi.
Vốn dĩ Chu Nhất Long cùng Bạch Vũ đang phỏng vấn nhưng khi nghe được câu hỏi hài hước này hai nhân cách kia nhịn không được xuất ra.
Giây phút đó Triệu Vân Lan liền biết người kia là Thẩm Nguy. Vừa hay Thẩm Nguy cũng biết người trước mặt là Triệu Vân Lan.
Rốt cuộc cũng gặp được em.
Bạch Vũ cùng Chu Nhất Long lần nữa mơ mơ hồ hồ hoàn thành phỏng vấn.
Trong giấc mộng Bạch Vũ nằm mơ thấy chính mình trong hình dáng Triệu Vân Lan và La Phi. Hai người họ đứng hai bên cán cân.
Rất lâu rất lâu Bạch Vũ không biết họ đã ở trong cậu từ bao giờ.
Hai người hôm nay đến Trường Sa ghi hình Happy Camp. Ở cùng một khách sạn, cửa phòng đối diện nhau. Bạch Vũ ngủ không được, trong lòng lúc này duy chỉ có người ở phòng đối diện.
Nằm trằn trọc một hồi, nỗi nhớ đột nhiên đến day dứt, khó chịu đến nỗi nước mắt Bạch Vũ không kiềm chế được rơi như mưa. Quyết định sẽ xông qua nói thẳng nhưng khi vừa gõ cửa, tim theo từng tiếng đập cửa mà đau lên, khó khăn lắm Bạch Vũ mới chờ được Chu Nhất Long mở cửa.
- Ca ca.
Chu Nhất Long nhìn Bạch Vũ ánh mắt đỏ hoe. Lo lắng hỏi, Thẩm Nguy cùng Tỉnh Nhiên ở bên trong cũng dõi theo:
- Có phải đau dạ dày lại tái phát không?
Bạch Vũ lắc lắc đầu. Khó khăn mở lời:
- Long ca, em thật sự... Thật sự... Thật sự...
Ngay giây phút mấu chốt Bạch Vũ tự mình văng ra đem Triệu Vân Lan xuất ra ngoài.
Triệu Vân Lan nhìn người trước mặt là Thẩm Nguy nhưng cũng không phải là Thẩm Nguy, khó khăn nuốt nước bọt. Nếu bây giờ giúp Bạch Vũ nói ra liệu Hắc bào sứ kia có một đao chém chết cậu không? Hắc bào sứ bị đội nón xanh nghĩ thôi cũng thấy mắc cười rồi.
- À. Không có gì, chỉ là em lâu lâu lại lên cơn làm bậy thôi. Em về phòng đây, anh cũng nghĩ sớm đi.
Xoay người tiêu sái quay về phòng đóng cửa lại. Triệu Vân Lan bất đắc dĩ nhìn người kia trốn ở một góc.
P/s: haha rốt cuộc tôi cũng thi xong. Quá khỏe. ↖(^▽^)↗
BẠN ĐANG ĐỌC
|| Chu Bạch || I'm Not
FanfictionNgười viết: 1CMTOUCH Thể loại: rps. Song phương thầm mến. OOC SIÊU NẶNG. Truyện ship người thật. Ai không thích vui lòng không đọc. Fic mang tính chất giải trí vui lòng không tin là thật. Fic không nhầm mục đích gây war, không nhầm mục đích gây á...