Thẩm Nguy nhìn Chu Nhất Long tay cầm điện thoại lướt tin nhắn từ bạn gái cũ gửi đến.
"Lần trước là hai chúng ta đều không đúng. Mấy năm nay em thật sự rất nhớ anh. Chúng ta quay lại được không?"
Nhìn Chu Nhất Long trầm tư, Tĩnh Nhiên bỏ cây violin xuống. Vỗ vai hỏi:
- Cậu tính như thế nào? Nếu cậu còn thích người ta thì quay lại cũng tốt. Tôi chúc phúc hai người.
Chu Nhất Long nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại. Tay vẫn không động.
Thẩm Nguy đưa tay nới cà vạt, liếc mắt bảo Tỉnh Nhiên câm miệng sau đó mới không nóng không lạnh nói:
- Không phải khi trước do cô ấy đòi chia tay sao? Nếu quay lại thì cũng sẽ chia tay thêm một lần nữa thôi.
Tỉnh Nhiên cầm tách trà nóng, thoải mái ngồi một bên.
- Nghe nói Thẩm giáo sư là một người đàn ông hiếm có khó tìm. Không ngờ anh lại là loại người dạy người ta bỏ bạn gái.
Thẩm Nguy thu nhỏ ngồi trên vai trai Chu Nhất Long nghiêm túc nói:
- Lần trước chia tay là do cô ấy trách cậu chỉ biết lo cho sự nghiệp không chăm sóc cô ấy. Bây giờ cậu ngày càng hồng có thể tính lên như diều gặp gió, công việc ngày càng nhiều hơn. Còn có thời gian bên cạnh chăm sóc cho cô ấy sao? Quay lại lần nữa chỉ làm tổn phí thanh xuân của cô ấy mà thôi.
Tỉnh Nhiên cất cánh cũng thu nhỏ đậu lên vai còn lại của Chu Nhất Long, kiên quyết nói:
- Mấy năm nay hai người cũng có nhiều thay đổi. Lần nữa quay lại cũng có thể xem như tu thành đắc đạo. Với lại hai người đã có quãng thời gian thân thiết lâu như vậy.
Chu Nhất Long trong lòng phiền não, lắc đầu khiến hai người họ biến mất. Trước khi biến mất Tỉnh Nhiên còn nói:
- Thẩm Nguy có phải anh không muốn cậu ấy bên người con gái khác? Chia cắt anh cùng Triệu Vân Lan đúng không?
Thẩm Nguy im lặng không đáp. Chu Nhất Long nghe thấy trong lòng cũng hẫng một nhịp.
Lại qua thêm mấy năm sau đó, Bạch Vũ cùng Chu Nhất Long tuy đã lâu không qua lại với nhau. Nhưng fan hai nhà có một vài thành phần vẫn cấu xé nhau không buông. Hôm nay có thể ở diễn đàn công cộng mắng anh, nói xấu anh. Ngày kia một tốp khác lại thay phiên lăng mạ anh. Tất cả những gì ở lúc bé đến thuở thiếu thời đều lôi ra hết.
Chu Nhất Long nhìn thấy, trong lòng dù đau lòng nhưng cũng không có cách giải quyết. Ngay cả can đảm nhắn tin xin lỗi người kia cũng không có. Một bên là fan hâm mộ, một bên là người anh em cùng mình đi lên. Nói như thế nào lòng bàn tay cũng là thịt, mu bàn tay cũng là thịt vỗ vào nhau đều rất đau.
Bạch Vũ... cậu ấy... cũng không trách cứ anh. Cứ im lặng mà tồn tại trong cuộc sống của anh.
Một hôm vào ban đêm của mấy năm sau, Chu Nhất Long đang ngủ say trên giường. Tiếng chuông điện thoại đột nhiên reo lên, anh khó nhọc mở mắt ra. Vốn là người gắt ngủ khi bị đánh thức anh có chút tức giận nhưng vừa nhìn thấy tên người gọi đến là Tiểu Bạch chút không vui đó đều tan biến. Ẩn vào đó còn có một chút chột dạ, phần nhiều là tự trách.
BẠN ĐANG ĐỌC
|| Chu Bạch || I'm Not
FanfictionNgười viết: 1CMTOUCH Thể loại: rps. Song phương thầm mến. OOC SIÊU NẶNG. Truyện ship người thật. Ai không thích vui lòng không đọc. Fic mang tính chất giải trí vui lòng không tin là thật. Fic không nhầm mục đích gây war, không nhầm mục đích gây á...