Autumn's POV.
Ang sakit ng puson kooo!!
Putanginaaaa!!!!
Chineck ko ang cp ko kung anong oras na. It's too early. 5:14am palang
Pano ako makakatulog kung halos mamatay ako sa sakit ng puson ko?! Ang pag kakaalam ko kasi matagal pa regla ko taena naman oo!
Babangon sana ako ng biglang.....
DAMN! May bumulwak!
Napatingin ako sa puting comforter ko. Huhuhu lagot! Puno na ng ketchup ang comforter kooo! Papagalitan nanaman ako neto.
Agad kong kinuha akong comforter at pinalitsn ng red na kulay para pag tinagusan di halata HAHAHA
Agad akong pumasok sa cr para hugasan pepe ko hehe baho nito syempre may dugo.
Nakita ko pa sa panty ko na may nabubiong dugo, at dahil sa gaga ako kinuha ko yun tas inamoy tangina bat ang baho naman?!
Bobo lang autumn? May mabango bang dugo? Aughh! Para akong baliw kinakausap ko sarili ko.
Ng matapos akong maligo at mag bihid agad akong lumabas ng kwarto nag iika-ika pa ako dahil sa napkin taena di na nasanay
"Good morning autumn aga ng gising ah" sabi ni tita habang inihahanda ang pagkain sa mesa. Simula kasi nong pinatira namin sila dito siya na yung palaging nag luluto ng kakainin namin.
"Morning din" walang gana kong sagot
Kumuha ako ng bread at itlog ito nalang kakainin ko wala kasi akong gana ngayun ikaw ba naman datnan pisti bat kasi ang unfair ng mundo dapat kasi buwan buwan din tinutuli yang mga letseng lalaking yan eh!
Mag isa akong naiwan sa hapag kainan may kukunin daw kasi si tita. Pake ko naman?
"Autumn?" Tawag ni tita sa pangalan ko habang papalapit sakin
"Hmm?" Hindi ako makapag salita dahil punong puno ng pagkain ang bunganga ko
"May regla ka ba?" Agad kong naluwa yung kinakain ko. Takte! Kabastos naman ni tita kumakain ako eh!
"Ahmm.... opo bakit po?" Tanong ko tsaka uminom ng tubig
"Nakita ko kasing halos puno ng dugo ang comforter mo" nanginginig akong napatingin sa kanya.
"Sorry" tanging sinabi ko
"Hahaha it's okay palalabhan ko nalang sa mga katulong yan" tumango ako saka ngumiti.
Kami lang ngayun ni tita sa bahay dahil maaga daw pumunta ng company si daddy at ate may problema daw kasi. As if i care?
Nagcommute nalang ako kasi wala din asawa ni tita nasa trabaho din daw.
Nang makarating kami sa school agad akong umupo sa gilid ng gate, inaantay ko kasi mga kaibigan ko
"GOOD MORNING AUTUMN!!" Sa sigaw palang alam ko ng si chelsea yun. Malayu pa ang sinasakyan niyang kotse pero kung makasigaw akala mo nasa harap mo na. Ewan ko ba kung saan pinag lihi tong si chelsea
Nang makababa siya sa kotse nila agad agad siyang lumapit sakin at ayun nag bratatatatattatatatat nanaman bunganga ng babaeng to.
"GOOD KORNING BESTFRIEND!" Walang ganang tumayo ako sa kinauupuan ko tsaka bored na tumingin sa kanya
"Morning?"
"Bad day beshie?" Umakbay pa siya sakin pero kinuha ko agad kamay niya sa braso ko.
"...."
Tumahimik nalang siya, alam niya namang wala akong may maisasagot sa kanya
Hanggang sa dumami na ng dumami ang dami ng students sa school at nakarating na din sina hillary at samantha. Masaya silang tatlong nagkwekwentuhan habang ako ito parang pagod na pagod wala naman akong ginawa.
Nang makaupo ako para akong nanigas sa kinauupuan ko ng dahil sa may bumulwak nanaman. Ito! Ito problema ko pag may regla eh! Ang hilig bumulwak
Dumating na yung apat na asungot yung anim ayon tudo landian nanaman, may something ba sa kanilang anim?
Kami ni ace? Ito subrang sweet niya nga eh lambing niya pala no? Tas napaka ingay niya kausap.
Sa subrang ingay para akong nabibingi, nabibingi sa katahimikan niya, matapos siyang pumunta sa bahay kagabe at nag pakilalang bf ko buti nalang talaga hindi tinapos ni daddy buhay ko!
Wala ako sa mood para mag salita ngayun kaya di'ko na inopen ang topic na yun about kagabe. Pero dahil sa kabwesitan ng lalaking to agad niyang inopen yung topic tanong ng tanong ako naman tudo irap at iwas sa kanya pero napaka kulit talaga pesteeee!
"PWEDE BA TUMIGIL KA KAKATAN---" ilang segundo din akong natahimik bago mag salita ulit "bumulwak" nakakaloka! Feeling ko tuloy puno na napkin ko huhuhu long naman to eh!
"Ha? Anong bumulwak?" Naguguluhang tanong ni ace sakin. Agad akong tumayo para pumunta sa cr mag papalit muna ako!
Nang palabas na ako ng classroom naramdaman kong may umakbay sakin, napatingin pa ako sa kamay tsaka sa muka. Si ace pala
"Kaya pala bad mood eh" napakunot ang noo ko. Sinasabi nito?
"Umal--"
"Tinatakpan ko na nga yung tagos mo oh" nagulat ako ng makitang may jacket na naka kabit sa bewang ko. Jacket niya yun "s-salamat" tanging sagot ko nakakahiya kaya yun!
"Sige na mag bihis kana HAHAHA" inirapan ko naman siya bago umalis.
Pag balik ko sa room nandito na si Mr. Guzman naku po! Lagot ako nito!
Dahan dahan akong dumilip sa pintuan ng room. Patay! Nakatingin si Mr. Guzman sakin pati kaklase ko. As in lahat sila
"As far as i know Ms. Buenavista maaga kang pumasok sa school. Where have you been hmm?" Ano isasagot ko?! Alangan namang sabihin ko sa kanya na nag palit ako ng na---
"Nag palit siya ng napkin" mabilis at walang alinlangang sagot ni ace.
PUTANGINA!!!!
Agad na nag sitawanan ang mga kaklase ko si Mr. Guzman naman ayun seryuso padin! Pinanlakihan ko ng mata si ace
"Anong nakakatawa? Lahat ng babae nag kakaruon nyan so bat kayu tumatawa?" Lahat ng kaklase ko napatigil sa sinabi ni ace. Lumapit siya sakin tsaka hinawakan ang kamay ko at hinatak ako papunta sa umupuan ko. Maski ako nagulat. Bait bata ah?
"Let's just continue our discussion" naging seryuso naman ang lahat dahil nag simula ng magturo ulut si Mr. Guzman
Patago kong kinalabit si ace. Tumangin naman siya "thank you" sabi ko sabay ngiti. Uy hindi plastik yang ngiti ko ah! "Basta para sa girlfriend ko" sabi niya at tinuon na ang atensyun sa dicussion ni Mr. Guzman
Ako naman? Ito pulang pula tangina mo talaga ace!!
YOU ARE READING
My Fake Arrogant Boyfriend
Teen FictionPANO NA TO?! ANO GAGAWIN KO?! ARGGGGHHHHHHHHH!!!!! I HATE THIS KIND OF BULLSHIT LIFEEEE!!! Seriously? mag paapanggap akong girlfriend ng arrogant guy na yun?!!! OMGGGGG! it's end of the world na ba?! kyahhh! what have you done AUTUMN!!! pano nangy...