Chapter 2: Don't hate me, just get to know me First

11 0 0
                                    

Pinikit ko muli ang ang aking mata, malay mo naghahallucinate lang ako.

Pero hindi eh, ng tuluyan na sila lumapit, agad nila akong niyakap sabay bulong ng  I miss you Sierra.

"Kayo na ba talaga yan Mica, Ciarra Kendal, at Pearl?"

Mica Zelive isang babaeng Strong woman kumbaga, iniwan ng pinakamamahal pero nanatiling angat sa kararamihan. Matangkad, straight ang buhok.

Ciarra Zieglar one of close bestfriend, mula elementary siya ang kauna unahan kong naging bestfriend sa lahat. Kasing tulad ng lata kung magingay, pranka at higit sa lahat madaldal. She was the one who taught me on how to be the strong determined woman on earth.

Kendal Moretz , isang babaeng mapagkumbaba pero adik na adik sa crush niya yung tipong pati damit ng crush niya ay dapat couple sila para kunyari soulmate daw.

Pearl Collins ,masasabi ko lang sakanya isang marupok na babae pero di mo akalaing bilyon bilyon ang ex niyan, ewan ko ba. Siya yung tipong iyakin saamin lahat. Siya yung sinasabi kong nililigawan ni Kuya Ryle, pero hanggang ngayon di parin niya sinasagot.

"Yeah! Ganda mo na ah!,di namin akalain na model ka na din, sinamahan lang namin dito si Pearl at Ciarra but hindi kami model" sabi ni Mica

"So kayo yung kasama ko?"

"I guess..Yieeehh!" Nagyakapan kami, i really miss them 2 years ko din sila hindi nakasama. They are my bestfriend, hindi ko matandaan kung kailan kami naging bestfriend basta alam kong bestfriend ko sila. Madami kami 12 yata kasama na doon ang pinsan kong si Jannie. But soon makikilala niyo sila.

"Okay! Makeup artist, pakiayusan na sila"

_

Matapos kami nagpictorial napagdesisyunan naming pumunta sa isang Cafe, tinext ko naman agad si Jannie papunta na daw siya mayaasikasuhin lang daw.

"So dito ka na rin magaaral?"

"Yeah! Morvantez kaming apat" sabi ni Ciarra.

"Really!?doon din ako" Sabi ko.

"We know that dati pa, Malamang dad mo ang may ari doon" sabi ni Kenzie.

" Stem ang pinasukan ko"

"Stem din ako" sabi ni Ciarra

"Ako din stem!" hingal na hingal na sabi ni Jannie, bilis ah kararating lang niya.

"Sean!tawag ni Pearl napatingin naman ako sa tinuturo niya nagulat kami ni Jannie.

Lumapit naman si Sean at iniwan yung kasama niya, syempre sila nanaman. Si Sean yung isa sa kasama nila kuya sa mall, Tandang tanda ko pa.

"Hey little sis!"

"Sis?"Kapatid mo siya!!???"

"Half brother ko, bat ba kayo gulat na gulat?"

"Kailan pa wala ka naman sinabi saamin pearl?"

"2 years ago, baka di na kita nakita nun lumipat kaming Canada, nuba!"

"So magkapatid kayo!?"

"Unli?oo nga!" saad ni Pearl.

"Sean sino nanaman ba yang baba---Oh Pearl"

"Hi Pearl!" Sabi niya,wait,eto yung nalitong maghanap ng banyo. Haha siya nga!.

"Kaano ano mo yan, eh hindi naman kayo magkakilala dati ah?" bulong ko kay pearl.

"Masungit na tropa ng kapatid ko"
napatingin naman ako sakanya, infairness maayos ang sarili.

Maybe This TimeWhere stories live. Discover now