Chapter 6: Bayan: Day 1

13 0 0
                                    

Sierra P.O.V
Naayos namin agad ang sasakyan nila Kenzie saka sabay sabay kaming pumunta sa Bayan.

"Maligayang Pagdating sa Bayan ng Ligaya" bulong kong sabi, ng mabasa ang nakasulat sa taas

"Malapit na tayo, kaya gisingin na ang nga tulog" marinig kong sigaw na sabi ni Forest.

Ginising naman namin lahat ng tulog agad naman silang nagising.

_

Masnaunang dumating ang sasakyan nila Zykia at sumunod kila Mica, magkasabay naman ang dalawang Van ang kila Kenzie at saamin.

"Hay! Sa wakas nakarating na rin, nasiraan pa kami, ang malas!"bulyaw ni Kenzie.

"Kami nga hindi alam ang pupuntahan buti nalang at tama ako ng sinabi" sabi naman ni Ciarra.

"Pabibo!" Pagpaparinig ni Jake, na nasa likuran ni Dwight.

"Whatever!" Irap ni Kenzie tyaka kinuha yung mga gamit niya.

_

Nasa loob kami ng room namin at kasama ko si Ciarra, Lara at Angel, abala sila sa pagaayos ng mga gamit nila.

Isang malaking higaan ang bubungad sayo , ang apat na tao ay siguradong kasya dito. May apat ding closet pero makikita mo na luma na ito pero maayos pa naman dahil sa bagong pintura na kulay black.

"Sa wakas makakatulog na rin ako" mahinhin na sabi ni Angel.

"Hindi ba kayo gutom?" Ayan nanaman ang kumukulong tiyan ni Ciarra, palagi na lang gutom ang isang to.

"Gutom na nga eh, hindi naman tayo kumain sa sasakyan" si Lara

"Tara maggrocery!" Masayang sabi ni Ciarra.

"Wala naman saakin ang pera mabuti pa puntahan natin si Kendal nasakanya ang budyet natin" sabi ko.

Sumang ayon naman sila saka kami lumabas na apat at pumunta kung saan ang kwarto nila Kendal.

"Anong room nanaman sila?" pagtatanong ko.

"Room 3 ata?" Sabi ni Ciarra.

Kinatok namin ang pintuan bumungad naman saamin ang mga nakatapis na sila Lux , Luke at  Vincent .

"Ay sorry mga Kuya" agad na sarado ni Lara.

"Mali ka naman eh! Ano bang room yun?" Naiinis na sabi ko.

"8!Yun Room 8!" masayang tumakbo si Ciarra doon tyaka kinatok ito , Sila Gray at  Kuya Ryle ang bumungad nanaman saamin.

Napahawak na lang ako sa ulo. Mali mali naman.

"Ano ginagawa niyo dito bunso?" Si kuya Ryle.

"Ah eh..wala kuya hinahanap kasi namin yung room nila Kendall, alam mo ba kung saan kuya?" tanong ko kay kuya.

" Katabi lang namin Room 10" sabay turo niya. Punyemes! Katabi lang pala nagsisitakbo pa kami!

" Sige po Kuya , salamat!"

Kumatok ako pero biglang bumukas ang pinto kaya....

O_O

-_-

"Bakit ka kumakatok sa noo ko!!?"

"Eh alam ko bang bubuksan mo yang pintong yan!?"

"Aba't nagsalita pa!"

"Mayboses ako eh!"

"Ano bang ginagawa niyo dito!?" galit na sabi ni Dwight. Oo si Dwight lang naman. Ang masaklap pa pagbukas niya ng pinto  ay ang pagkatok ko sa pintuan kaya ang ending na tamaan ko sa noo. Malas -_-

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 16, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Maybe This TimeWhere stories live. Discover now