Nhân dịp trai nhà tái hiện The Ed Sullivan Show, chương mình mà The Beatles từng tham gia, mình muốn chia sẻ một bài viết so sánh giữa hai nhóm. Bạn chủ thớt viết rất tỉ mỉ, phân tích cũng rất rõ ràng, và một người cuồng thể loại phân tích như mình đương nhiên muốn share cho các bạn yêu để chúng ta cùng tự hào về trai nhà thêm nhiều chút :3 Mình đã xin phép tác giả để dịch tweet của bạn ấy và có chỉnh sửa một vài điểm viết hoa, từ lóng, nhưng mình vẫn cố gắng dịch sát nghĩa nhất có thể. Vì thread rất dài nên mình chia làm 3 phần đăng dần nhé.
Bài viết gốc của ughshinee trên Twitter
Link tweet gốc: https://twitter.com/ughshinee/status/1099526541468487681
Người dịch: Minh---
Bằng một cách rất riêng, BTS đã trở thành những người mở đường, như cách mà The Beatles đã làm vào những năm 1960.
Ảnh: The Beatles và BTS xuất hiện trên bìa tạp chí TIME
Trước khi bắt đầu, mình xin đính chính là mình KHÔng so sánh âm nhạc của hai nhóm! Mỗi nhóm đều có một phong cách riêng. Bên cạnh đó, mình cũng là fan của cả hai :') Bài viết này sẽ bao gồm những so sánh chuyên sâu giữa sức ảnh hưởng của BTS hiện tại và thành tựu của The Beatles vào những năm 60. Mình xin cảm ơn.
Trước tiên, mình muốn giải thích The Beatles là ai:
- Ban nhạc gồm các thành viên George Harrison, Ringo Starr, Paul Mccartney, và John Lennon.
- Họ đến từ Liverpool, Anh Quốc.Được rồi, chúng ta bắt đầu thôi!
Khi The Beatles đến Mỹ, dân tình đã vô cũng NÁO LOẠN. Cụ thể hơn, khi cả nhóm hạ cánh ở sân bay JFK vào năm 1964, báo giới mới thật sự được chứng kiến tầm vóc của The Beatles. (Mấy bạn nhìn cánh nhà báo sốc chưa kìa) Ước chừng 3,000 fan đã có mặt chỉ để được ngắm thần tượng, dù chỉ là thoáng qua.
Video từ tweet gốc: https://twitter.com/ughshinee/status/1099544242614140929
Còn đây là một video mình tìm trên Youtube để các bạn nhìn rõ hơn fan đi đón The Beatles hoành tráng như thế nào:
Nhưng bệ phóng THẬT SỰ cho danh tiếng của nhóm lại là The Ed Sullivan Show. Buổi biểu diễn hôm đó mới chính là cột mốc đánh dấu sự ra đời chính thức của BEATLEMANIA (dịch nhẹ: cơn sốt Beatles). Hàng triệu người đã đón xem chương trình hôm ấy.