Bangtan của tui, nếu không là Bangtan thì sẽ thế nào nhỉ?
Seokjin là anh hàng xóm kiêm con rể mơ ước của tất cả các cô các dì trong khu phố. Đẹp trai, học giỏi, nấu ăn ngon, có công ăn việc làm tử tế – đúng chuẩn Mr. Perfect. Dịp lễ tết nào anh cũng nướng bánh, làm đồ ăn đem qua từng nhà biếu, xong rồi các bà các mẹ sẽ lại dụ dỗ anh lấy con gái nhà mình. Anh chỉ cười rồi lịch sự từ chối, nói là anh chưa muốn yêu đương, hoặc anh đã có người trong mộng rồi (người này là ai tui hong biết nha :>). Già trẻ lớn bé ai cũng quý Seokjin, vì anh hiền, vì anh dễ thương, vì anh là con rể / chồng / tình đầu quốc dân.
Yoongi của tui là một anh chủ quán, bán món gì thì tui không biết. Ảnh mặc áo ba lỗ, vắt cái khăn trên cổ đứng trụng mì, chiên cá, hoặc đứng sau quầy tính tiền, cái tướng như ông cụ non. Thoạt nhìn ai cũng nghĩ ông chủ Yoongi lạnh lùng vì ảnh không bao giờ cho ai ăn thiếu, mặt mũi lại hay nhăn, thậm chí là đối với khách quen. Nhưng nếu đến quán anh thường xuyên thì sẽ biết ông chủ trẻ cộc cằn này chiều nào cũng đem đồ ăn thừa cho bầy mèo hoang trú ngụ bên hông tiệm, luôn xới thêm cơm mà không lấy tiền cho mấy ông bà già bán vé số ghé vô mua đồ ăn lót bụng, và cái thùng trà đá miễn phí đặt trước cửa quán, cũng là ý tưởng của ông chủ cộc cằn đó chớ đâu. Thêm nữa, mỗi buổi chiều sau khi đóng cửa, ông chủ thường vác ghi-ta ra trước quán ngồi, vừa gảy vừa hát, đỉnh vờ cờ lờ luôn. Yoongi cũng có thể là ông chủ quán net, nhưng nấy thằng trốn học cày game thì coi chừng bị đá đít khỏi quán. Nói chung thích Yoongi làm ông chủ.
Tui đang phân vân giữa Hoseok - chủ tiệm hoa, và Hoseok - nghệ sĩ đường phố. Anh mà mở tiệm hoa là anh đẹp hơn hoa luôn, lại còn hay thả thính khách hàng bằng mấy câu đại loại như "Trong đầm gì đẹp bằng sen, hoa nào mà đẹp bằng em" rồi còn nháy mắt, khuyến mãi lấy lòng người đẹp đồ. Hoseok phiên bản dancer đường phố lại siêu sexy, mỗi lần trình diễn lại gây sốt cộng đồng mạng, ai cũng xúi anh đi thi Vietnam's Got Talent, So You Think You Can Dance đồ. Mỗi lần anh nhảy lại toát ra thần thái đétđi bức người, mồ hôi đọng thành giọt trên chóp mũi bén ngót của anh, hậu quả là khán giả ở đó bụng ai nấy đều bự bự bự :)) Nhưng cho dù là phiên bản nào thì vũ khí tối tân nhất của Hoseok vẫn là nụ cười hình tim tỏa nắng, giết chết con tim người nhìn. Anh chỉ cần cười một cái, thì cho dù là ông chủ Yoongi khó tính ở trên cũng chỉ có thể đổ anh mà thôi.
Namjoon là chủ tịch câu lạc bộ thơ. Ảnh đi tới câu lạc bộ bằng xe đạp, thỉnh thoảng lại đi xe buýt vì ảnh không có biết lái xe. Hiếm hơn nữa là những lần một cậu sinh viên khác chở anh tới câu lạc bộ bằng xe gắn máy, cậu này là ai thì tui sẽ nói sau. Ngoài làm thơ, anh còn sáng tác nhạc đăng lên mạng, hot cỡ Nguyễn Trọng Tài với hongkong1 chứ chẳng chơi, anh không muốn dấn thân vô sô-bít thôi chứ tui thấy anh dư sức. Chỗ Namjoon ở là một tòa chung cư cũ, có cái ban công để mấy chậu cây cảnh mà anh dốc lòng chăm sóc. Sống một mình nhưng Namjoon vụng về lắm, nếu không có dì hàng xóm tốt bụng nấu cơm cho thì chắc anh sống bằng mì gói quanh năm. Thiên hạ đồn IQ của anh tới 148 lận, nhưng anh xài vào việc gì chứ không phải việc nhà. Nhiều lúc tui cầu cho cậu"xe ôm" kia dọn về ở chung để tiện bề chăm anh, chứ nhìn anh ăn hết ổ bánh bông lan hết hạn ba tuần mà tui lo cho anh quá.
Jimin của tui là anh chàng gia sư dễ thương, học trò quý phụ huynh mê. Gia sư nam thường khó tìm việc làm hơn nữ vì đa số phụ huynh có tâm lý tin tưởng các "cô giáo" hơn. Nhưng Jimin thì khác. Ảnh hiền lành, thiệt thà hết phần thiên hạ. Nhiều khi phụ huynh còn sợ con em mình ăn hiếp "thầy" nữa kia. Nhưng khi thầy đã nghiêm túc thì đố trò nào "ẩm ương" được nhé, thầy gắt vờ cờ lờ ra í. Giọng thầy hay ơi là hay, không biết thầy có bao giờ cân nhắc việc tung video "ASMR phân tích tác phẩm Truyện Kiều của Nguyễn Du" bao giờ chưa. Mặc dù 100% boyfriend material nhưng mấy cô nữ sinh đừng hòng khiến thầy phân tâm, "công ra công, tư ra tư" thầy nói thế, mà thầy không cần làm gì thì mấy cô cũng "phân tâm" lắm rồi. Thầy ơi thầy dạy em nè, em sẽ không phân tâm đâu :3
Taehyung trong lòng tui là người mẫu hoặc nhà sưu tầm, nói chung là dính líu tới nghệ thuật. Anh làm nghệ thuật nhưng bản thân anh cũng đã là tuyệt tác rồi, anh đi tới đâu người ta cũng ngoái nhìn, yếu bóng vía như tui là xỉu giữa đường luôn. Bình thường trên tạp chí, anh mặc toàn "haute couture" trông sang chảnh quý phái lắm, nhưng về nhà lại biến thành "anh Tae" vui tính đáng yêu hay chơi cùng tụi con nít trong xóm. Nghe đâu ảnh chuẩn bị đi thi Asia's Next Top Model, tối nào cả xóm cũng mở tivi chờ xem "thằng cu người mẫu xóm mình."
Tới anh thỏ Jungkookie rồi nè. Ảnh là sinh viên năm nhất hoặc năm hai, có sở thích nhiếp ảnh. Mỗi lần nghĩ về Jungkook tui đều tưởng tượng ra một anh răng thỏ mặc áo thun trắng, quần jean, mang Timberland nâu sữa và khoác chiếc ba lô đen to sụ trên lưng. Mỗi cuối tuần ảnh thường vác máy ra quận nhứt chụp ảnh dạo, chụp người, chụp cảnh, thỉnh thoảng du khách nhờ anh chụp vài pô tạo dáng chữ V trước Nhà Thờ Đức Bà, anh cũng vui vẻ chụp luôn. Namjoon là đàn anh khối trên của Jungkook, mỗi lần nhìn thấy chủ tịch câu lạc bộ thơ là mắt anh thỏ liền biến thành vũ trụ thu nhỏ (đừng nói với ảnh nghen, ảnh sẽ ngượng đó). Thỉnh thoảng ảnh sẽ làm xe ôm không công cho Namjoon vì anh kia không biết lái xe (cộng thêm mù đường). Jungkook đúng kiểu cậu bạn thân đáng tin cậy, mấy chị em lúc nào cũng cảm thấy an toàn khi đi cùng anh, nhiều cô bạn đi chơi đêm, sợ nguy hiểm, chỉ cần rủ anh theo là không còn gì phải sợ nữa. Ảnh có một kênh YouTube để đăng mấy tips chụp choẹt với phim ngắn tên là G.C.F, tui mới subscribe hồi hôm. Nghe đồn Jungkook đang rủ anh Namjoon đi tập gym với ảnh. Tui cầu hai ông đừng rủ nhau mặc quần đùi đi gym, vì tui sẽ chết đó ;_;
180719