bts & the beatles(2)

69 16 0
                                    

Tiếp tục hoyyyyyy

BTS tham dự BBMAs 2017 với album Love Yourself: Her tại vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng (BXH). KHÔNG MỘT ĐẠI DIỆN HÀN QUỐC NÀO từng lọt vào top 10 BXH album, các bạn thấy khủng khiếp thế nào rồi chứ. Mà đây mới chỉ là khởi đầu thôi đó!

Mấy bạn còn nhớ lúc mình nói về màn trình diễn đầu tiên của The Beatles trên The Ed Sullivan Show chứ? Lúc đó fan hú hét rầm trời luôn.

Video từ tweet gốc: https://twitter.com/ughshinee/status/1099557260223758336

Khi BTS biểu diễn DNA ở AMA, tình hình cũng tương tự, nhưng quy mô còn lớn hơn. Điều đáng nói, đây là lần đầu tiên có một nhóm nhạc Kpop biểu diễn tại một lễ trao giải của Mỹ.

Video từ tweet gốc: https://twitter.com/ughshinee/status/1099557528021680128

Năm 2018, BTS mang Fake Love đến BBMAs và là đại diện Hàn Quốc ĐẦU TIÊN được biểu diễn tại BBMAs.

Video từ tweet gốc: https://twitter.com/ughshinee/status/1099562502298521600

Tiếp theo là gì nào? Love Yourself: Tear đạt no. 1 trên BXH album Mỹ; điều này đủ để chứng tỏ lực lượng fan Mỹ của BTS hùng hậu đến đức nào. Hơn nữa, đây cũng là lần đầu tiên một nghệ sĩ châu Á đạt thứ hạng này. BTS là những người đầu tiên.

BTS tiếp tục đạt no. 1 trên BXH Billboard 200 với Love Yourself: Answer trong cùng một năm.

Trọng tâm ở đây là, BTS đang dần phá vỡ những kỷ lục mà The Beatles từng phá vỡ vào những năm 60. The Beatles liên tục có những single và album no. 1 trên BXH của Billboard. Đây là một thành tích ấn tượng vì hồi đó làm gì có Internet :') Chỉ có radio thôi. Hơn nữa, The Beatles là đại diện Anh Quốc đầu tiên đạt được điều này.

Beatlemania dần lớn mạnh, The Beatles cho ra mắt phim A Hard Day's Night, phá đảo phòng chiếu. Khi có thông báo [BTS:] Burn The Stage sắp ra rạp, mình nhớ ngay đến The Beatles. Và cũng như nhóm nhạc Anh, BTS đã thắng lớn với bộ phim đó.

Còn một chuyện nữa, trong một đợt lưu diễn, The Beatles đã biểu diễn ở sân vận động (SVĐ) Shea

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Còn một chuyện nữa, trong một đợt lưu diễn, The Beatles đã biểu diễn ở sân vận động (SVĐ) Shea. bây giờ nó là sân vận động Citi Field. Và cả hai nhóm đều bán sạch vé của đợt tour đó.

Tại Shea, hơn 55,000 khán giả đã đến xem The Beatles biểu diễn

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Tại Shea, hơn 55,000 khán giả đã đến xem The Beatles biểu diễn.

BTS đã biểu diễn ở sân khấu mà The Beatles từng tỏa sáng một thời :') OKAY TIẾP TỤC!

Quay trở lại với Cuộc Xâm Lược Của Nước Anh; BTS có ảnh hưởng tương tự như The Beatles đối với truyền hình Mỹ. Hãy để mình giải thích. Mặc dù đúng là trước đây từng có những nghệ sĩ Kpop khác xuất hiện trên tv show của Mỹ, nhưng điều khác biệt là sau BTS, các chương trình Mỹ chủ động phỏng vấn và mời nghệ sĩ Kpop đến show của họ nhiều hơn. Lý do là vì BTS đã chứng minh Kpop không chỉ đơn thuần là một trào lưu. Họ đã khiến nhà đài có cái nhìn nghiêm túc hơn về Kpop.

Ví dụ, sau The Beatles, các nhóm nhạc Anh Quốc như The Dave Clark Five đã biểu diễn trên cùng một show truyền hình mà The Beatles từng góp mặt. Nhiều nhóm nhạc khác cũng dần noi theo. BTS cũng tương tự vậy. NCT, GOT7, v.v. đã được mời biểu diễn ở những show truyền hình Mỹ. Mình không có ý nói đây là một phiên bản khác của Cuộc Xâm Lược Nước Anh, nhưng mình rất thích thú khi thấy xu hướng này được lặp lại, nhưng với Kpop. Đồng thời, mình cũng rất vui khi các thần tượng Kpop có thêm cơ hội tiếp xúc với khán giả Mỹ.

 Đồng thời, mình cũng rất vui khi các thần tượng Kpop có thêm cơ hội tiếp xúc với khán giả Mỹ

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

[Mai mình sẽ viết tiếp vì bây giờ cũng trễ rồi, các bạn ngủ ngon!]

Fun fact: The Beatles bán sạch vé ở SVĐ Shea (bây giờ là Citi Field) trong vòng 17 phút; BTS làm được điều y hệt trong vòng 20 phút. Ngầu chưa ngầu chưa????

---

Còn tiếp :3

ai lớp diu pặc pặcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ