Bé làm thám tử, tập 2

95 13 13
                                    

Sau Hoseok thì mình có chuyển hướng sang Jimin. Kiểu tóc và cái áo trắng làm mình nhớ đến War of Hormone, với Boy in Luv. Nhưng mà khi đối chiếu với Seok thì không có thời điểm nào hai người cùng có màu tóc và trang phục ấy cả. Trong WoH thì Namjoon mới là người mặc áo sọc. Đồng thời, các MV này không nằm trong năm 2016.

Lúc này thì mình đã dò hết Muster, 2016 in Memories. Nghe thì có vẻ không nhiều đâu, nhưng các bạn thử nghĩ xem, nguyên một video dài cả tiếng đồng hồ, mà phân đoạn trong screenshot chỉ vỏn vẹn mười mấy giây, mình ngồi bấm forward một lần 5 giây, muốn lòi mắt luôn ;_; Mà tui còn phải đi học nữa chớ, hổng lẽ ở nhà bấm hoài ;_;

Trong quá trình tìm kiếm thì mình chợt nhớ đến Run tập 11. Trong đó có một bức hình Jimin vẽ các thành viên BTS. Mình biết là trong tập này không hề có phân đoạn trên, nhưng bức tranh của Jimin khiến mình nảy ra một ý tưởng.

 Mình biết là trong tập này không hề có phân đoạn trên, nhưng bức tranh của Jimin khiến mình nảy ra một ý tưởng

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Lúc này, mình chia việc tìm kiếm ra hai hướng, bắt đầu với việc tìm các bài viết tổng hợp tranh vẽ của JHope. Các từ khóa mình dùng: "jhope drawing skills" (nếu search "jhope drawing" thì nó sẽ ra tranh của fan), và "jhope drawing compilation". Phạm vi tìm kiếm chủ yếu là Amino và YouTube. Tuy nhiên, các video mình xem vẫn không có cảnh Hoseok vẽ mặt Namjoon, mà nếu có tìm ra thì cũng không truy về vid gốc, vì các bạn biết đó, không phải ai cũng trích dẫn từng link một cho compilation (theo nghĩa đen thì nó là một đống random được gom về một chỗ kia mà 😂).

Hướng tìm kiếm thứ hai: bảng đen. Mình còn tưởng là sẽ phải lần mò cực khổ như hướng thứ nhất chứ, ai dè, bùm một cái, tìm ra kết quả ngay luôn. Từ khóa đầu tiên, và duy nhất mà mình dùng trong lần này:

"bts draw on blackboard"

Một phát trúng ngay đích

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Một phát trúng ngay đích. Hình đầu tiên.

Lúc tìm ra, mình suýt bật khóc. Từ mỗi bức hình cỏn con mà mình vận động hết nửa tỉ neuron não (có cảm giác là như vậy :)), trong máy tính là nguyên một file lưu trữ các manh mối, liên kết chúng với nhau, bookmark các đường link của manh mối. Suốt ba ngày bạn cùng phòng của mình còn tưởng mình bị điên 😂 Hơi xấu hổ vì mình làm quá lên tí, nhưng bao công sức trong ba ngày được đáp trả nên mình cho phép bản thân được lố lăng một chút.

Cũng chưa vội mừng, vì bức ảnh kia được đăng lên Pinterest và không dẫn nguồn (một lý do mình hạn chế dùng Pinterest cho project ở trường), nhưng trên Google Image, khi kéo xuống sẽ có các hình ảnh liên quan, và mình tìm ra nguồn bằng cách đó.

Cũng chưa vội mừng, vì bức ảnh kia được đăng lên Pinterest và không dẫn nguồn (một lý do mình hạn chế dùng Pinterest cho project ở trường), nhưng trên Google Image, khi kéo xuống sẽ có các hình ảnh liên quan, và mình tìm ra nguồn bằng cách đó

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Giờ thì mình chỉ việc lên Daily Motion, tìm Season's Greeting 2017, áp dụng phương pháp dò 5 giây để kiểm chứng thôi. Hình ảnh mình dùng trong Slide là mình tự screenshot sau này khi đã tìm được video gốc thay vì sử dụng screenshot manh mối ban đầu. Phần vì mình cần biết chính xác số phút, giây để dẫn nguồn (có trên slide), phần vì muốn tự tay screenshot video mà bản thân đã đổ bao mồ hôi công sức tìm ra. Cảm giác lúc đó như vua Arthur rút gươm thần Excalibur ra khỏi hòn đá và khiến nó gắn liền với tên tuổi của mình vậy ;_;

Đến đây thì công cuộc tìm kiếm của thám tử nghiệp dư rivageois kết thúc, bài phân tích gương mặt Namjoon hoàn thành, ngoại trừ một bức hình cún chết lưu trên Pinterest (từ giờ bớt dùng Pinterest nghen con) vẫn chưa tìm nguồn được.

Có lẽ một vài bạn sẽ thấy mình hơi lố, chỉ vì một bức ảnh mà loạn cả lên, còn viết gần hai ngàn từ tường thuật lại quá trình đó nữa. Thật ra, cuộc tìm kiếm này rất có ý nghĩa đối với mình, trước đây mình không có thói quen dẫn nguồn, cứ lưu ảnh về xài thoải mái. Trong thời gian học cấp 3, các thầy cô ở trường luôn bắt tụi mình dành hẳn vài slide để dẫn link bài gốc, còn phải học các kiểu dẫn nguồn theo quy chuẩn nữa. Ban đầu mình thấy việc đó thật phiền phức và thừa thãi, kiểu như "chỉ cần nói mình tìm trên google là được mà". Nhưng mình dần hiểu ra, có nhiều thứ đối với mình là công cụ giải trí nhưng lại là công sức sáng tạo của người khác. Vả lại, những gì chúng ta đăng lên mạng đều có mặt tốt mặt xấu, nếu như nó bất lợi cho mình, bị người khác nói, rồi lấy bằng chứng đâu mà cãi lại. Mình cũng nghĩ đến các bạn xem slide, lỡ như có hứng thú muốn xem cái video đó mà tìm hổng ra, tội lắm ;_; Thế nên việc dẫn nguồn không chỉ là để bảo vệ bản quyền người sáng tạo, tránh gây rắc rối cho người đăng lại, mà còn là để người xem dễ dàng tìm kiếm nữa.

Trong quá trình "điều tra", mình cũng nhận ra mình chưa thật sự hiểu rõ Bangtan như mình nghĩ. Chợt thấy xấu hổ khi gọi bản thân là ARMY trong khi còn chưa biết hết về thần tượng, thế thì lấy đâu ra quyền đánh giá hay phân tích bất cứ tác phẩm nào. Dù là thần tượng hay sở thích gì thì cũng như nhau, đều nên dành thời gian để tìm hiểu kỹ về nó. Mình vẫn sẽ tập trung vào những công việc quan trọng hơn, như là học hành và gia đình, nhưng chắc từ giờ sẽ bớt xem fanart và đọc truyện lại để dành thời gian tìm hiểu thần tượng của mình :) (thêm một cái cớ để tôi lười update)

Cảm ơn bạn vì đã đọc đến tận đây, kiên nhẫn xem hết mấy dòng chia sẻ nhảm nhí của mình. Sau trải nghiệm ba ngày làm thám tử, tui hứa với lòng sẽ không bao giờ làm nữa :) Mệt vl tui đi nghỉ dài hạn đây :)

Thương chào,
rivageois

090219

(Btw _gaushii_ đoán đúng rồi đó, nhanh vl ;_; biết vậy lúc đó đăng lên đây để bạn giúp tôi cho nhanh)

ai lớp diu pặc pặcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ