Chapter 2

1 0 0
                                    

Enemy

Habang nag iintay kami sa prof namin na late na naman wala kaming nagawa kung hindi mag ingay sa room kagaya ng nakagisnan, may mga nagbabatuhan ng pambura at chalk sa unahan, may mga nagmemake-up sa kanikanilang desk, at ako? Heto nagsusulat ng tula tungkol sa gusto kong isang lalaki.

"Pst!max!yuhooooo!". Isang pabulong na boses.

"Max!".patuloy sa pagbulong.

Dahil sa kaseryosohan ko sa pag gawa ng tula, di ko namalayan na may tumatawag pala sakin, kaya tumingin ako sakanya at alamin kung ano ang nais nyang sabihin.

"Trish, stop making pstt at me, nakakairita, ano ba yung sasabihin mo at makatawag ka dyan wagas huh?" Medyo galit na boses ko.

"Girl! For sure matutuwa ka!!!! Kasi may bagong estudyante daw, eh mukhang ang cool netong mga 'to". Sabi nya na parang kilig na kilig.

"Ano ka ba naman trish ang oa oa mo ha! Infact wala ako pake sakanila, pare-parehas kami nag-aaral kaya wag silang epal". Ani ko

Biglang pumasok yung science prof namin, without knowing na kasama nya na yung mga feeling cool, nakakairita kahit wala pa silang ginagawa, what if magkakasama na kami sa iisang classroom diba.

"Okay class, i want to introduce to all of you this group of theirs".
Ani ng prof namin.

"They've been to south east college institute, before they went here in dela fuente academy, their parents donated some funds to our university even though the owner of this school was the mother of Ms. Max dela fuente who's at the back". Then he pointed me, so they are all starin' at me.

Biglang napasulyap ako dun sa isang member nila, well he has the looks but it doesn't mean na i have to be friend with him,like duhh. Mukhang di kami magkakasundo ah.

UNEXPECTED LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon