Chapter II

160 4 0
                                    

Lesly

Pagkababang-pagkababa ko sa kotse, agad akong tumakbo sa gate ng mansion na nagsisilbing base ng grupo ko. Endless gunshots can be heard from my position. Nagsibabaan sila Theia at sarili nilang mga reaper sa mga kotse bago tumabi sa akin.

"Looks like you're not Lesly muna ngayon." Sabi nito at ibinigay sa akin ang puting maskara na ginagamit ko.

"Shut up Aphrodite." Pangaasar ko sa kanya. She doesn't want to be called Aphrodite, it sounds like a bitch daw kasi.

"Iris, give me the gun." I ordered Rianna and she stiffly hands me my gun.

"Artemis, bring your reaper sa backside ng building. Sa gubat kayo dumaan para walang makakita." Tumango si Kali sa akin bago tuluyang umalis.

"Athena, kaya mo bang pasukin ang loob ng building?" Tanong ko dito.

"Yes Empress."

"Good, pumasok ka without making any noise. Selene dito ka lang. Athena kailangan mong ilabas ang mga sugatan. Signal me kapag malapit na kayong makalabas. Aphrodite, give her your reapers." Utos ko sa kanila at nauna nang maglakad si Aisne. Sinabihan ko namang maghintay lang si Lisanna sa labas para madala sa hospital ang mga sugatan.

"Saan naman kami ni Iris?" Mataray na tanong ni Theia.

"We're going to hunt for a bitch that dared to cross my desmesne." I coldly answered and advanced forward. May iilan ng nakakita sa amin at sinubukan kaming barilin pero nakakailag kami. Putok dito, putok doon hanggang sa tumawag si Aisne at sinabing natrap sila sa loob. Both the entrance and exit was blocked, kasama na rin nila sila Kali. Nakatakas rin daw si Reina.

"Is this the part where we need to sacrifice ourselves?" Madramang tanong ni Ria.

"Shut up."

"You shut up bitchy Aphrodite." Sagot nito kay Theia at tuluyan na silang nagaway. Sinubukan ko silang paghiwalayin pero ayaw tumigil.

"Fine, kayo na lang ang bahala kila Aisne. Hahanapin ko pa yung impaktang Reina na iyon." Sabi ko at tumakbo na papuntang gubat.

Not knowing if my path is correct but I soon see a trail of blood and a pair of stilettos. So tinamaan pala ang gaga? Tingnan natin kung hindi pa kita mahuli ngayon. Sinundan ko lang ang trail ng dugo and I was soon faced to face to a old cottage. Mukhang matagal na itong kubong ito. Iiwas na sana ako dito ng makarinig ako ng dumadaing. I silently walked to the door and open it revealing a bleeding Reina with one of her reapers. Bumunot ng baril ang lalaki at itinutok sa akin, ginawa ko rin ito in return.

"U-umalis ka na before I-I shoot you!" Stuttering huh?

"Are you ordering me? No one stayed alive after talking to me in that way." Sagot ko at tuluyang binaril ang lalaki. Reina gasped in horror and screamed.

"Going away without even saying hello to me?" Nilapitan ko siya at itinayo sa pamamagitan ng paghila sa buhok nito.

"Well wait for everyone to greet you." Bulong ko at hinampas siya ng baril, making her unconscious.

•°°•°°•°°•°°•°°•°°•

"Alam mo bang muntikan mo nang mapatay ang kapatid ko?" Galit na tanong ni Shin kay Reina at sinipa ito sa tiyan na naging dahilan ng pamimilipit nanaman nito sa sakit.

You Found Me (Discontinued)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon