Chapter VI

46 5 0
                                    

Lesly

I lazily sighed. Hindi tinitigilan ng mga tao dito ang kakaturo sa bagong kotse na naka-park sa parking lot.

As much as I want them to back off, tinatamad akong mag-mataray ngayon. Kahit na naka-park na ako, hindi pa ako lumalabas ng kotse dahil nga nakaharang sila. Yung iba naman ay sinisilip ang loob ng kotse ko, but sorry dahil heavily tinted ang sasakyan ko.

Agad kong tinawagan sila Theia para humingi ng tulong. Sinagot naman niya ang telepono.

[Yow! Anong problema?]

"Hello? Lisa bakit hawak mo ang phone ni Theia?"

[Ah tinatamad daw siya eh. Watcha problem?]

"Tulungan niyo ako. Puntahan niyo ako sa parking lot bilis!" Tawanan lang ang narinig ko.

[Gamit mo ba si Mackie?]

"Oo, ngayon pumunta na kayo dito bilisan niyo! Hindi ako makalabas. Fucking ignorants are ogling my car." Tumawa nanaman sila sa sinabi ko.

"Do I sound like a clown?!" Tumawa nanaman sila sa akin.

[Easy there big girl. Buksan mo na yung pinto mo.]

True to her words, they are now standing in front of my car. Binuksan ko na ang kotse at lumabas. Everyone gasp at my appearance. You see, this school is for rich. As in rich snobs. But not everyone in this school is part of my gang. As I said, marami kami at nakakalat sa buong Pilipinas.

Naglakad ako papalapit kila Theia at ngumisi.

"Hows my car?" They know how much I love Mackie.

"Its good. Very good. Now lets go dahil ayokong ma-late ulit." The Miss-Perfect-Attendance Ria spoke up.

"See you later bitches!" Nagpaalam sa amin si Aisne. Pumunta na kami sa kanya-kanya naming class. My first class for today is English Literary. Kasama ko si Kail sa klase na ito kaya sabay na kaming naglakad papuntang Chavez Building. Napakaraming kinu-kwento ng babaeng ito. Kesyo bumili daw ng bagong bahay yung tita niya na nang aaway sa kanila gamit yung pera ng pamilya nila Kail. Somewhere along the lines.

"Sobrang naiinis ako kila mommy kasi pumayag silang gamitin sila nung matandang yon! I swear-"

"So anong nangyari sa date niyo?" Tumigil siya sa pagsasalita at tiningnan ako ng masama.

"Wag mong babanggitin yung lalaking yon."

"Sino? Si Daniel? Anong ginawa nanaman niya sayo?" She angrily sighed at nagsimula nang magkwento.

"That guy has the guts to kiss another girl while were on a date. See? Wala talaga siyang magandang ginawa sa buhay niya."

"Are you sure gagawin niya iyon sa'yo?" I know that Daniel would never do that to Kail. Even though break na sila, I still can see the looks that he's throwing at her. Manhid lang talaga itong kaibigan ko that's why she doesn't notice.

"Nagpaalam lang ako na magc-cr. Then ano? Paglabas ko ng comfort room makikita ko na may babaeng ng nakaupo sa pwesto ko? At hindi lang yon, nakita na niya ako pero hindi siya tumigil sa pakikipag-usap doon sa babaeng yon. Hinalikan na nga siya ng babaeng yon at lahat, hindi man lang niya ako tiningnan ulit." My eyes widened at her.

"You mean you let some bitch to kiss your man? What is wrong with you?" She looked at me bewildered.

"What is wrong with me? Nothing is wrong with me! Siya kaya yung tanungin mo, ask him kung bakit pa niya ako bibilhin sa hayop na auction na yon eh may date din pala siya!"

You Found Me (Discontinued)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon