Simula
My heart pound so hard and fast as I continue watching him from a far. The man in his soccer jersey effortlessly played the ball on his feet to show different tricks.
Bumagay sa kanya ang suot na shirt na humahapit sa matipuno nitong pangangatawan. His forehead slightly creased as he is executing different soccer tricks. Maiingay na tili naman ang maririnig sa mga bleachers ng mga fan girls niya. What do I expect? He's handsome, smart, and filthy rich. Ang kanyang perpektong itsura ay nagsusumigaw ng lahing banyaga. He's half spanish-half Filipino.
From his thick eyebrows, to his hazel brown eyes that will surely hypnotize you, down to his pointed nose, thin pinkish kissable lips and his well defined jaw.
Matangkad din ito at mestizo. At paniguradong may abs. Oh ghad! what could I give to see that god-like features of him? Pero sa kabila ng pagkaperpekto niya sa aspeto ng karayangyaan at itsura ay inaamin kong may hindi din maganda sa kanya. At ayaw ko no'n. Masungit at snob ito sa mga hindi niya kilala at madalas ay malamig makitungo. And oh? did I mention that he's kinda bully?
I honestly hate him. But despite of that, he managed to melt the ice I used to cage my heart for protection. And I hate him for that. Bakit sa kanya ko pa naramdaman ito?
Bakit sa kanya pa na napakahirap abutin?
He's an untouchable beast. A god-like features but a beast-like attitude. The man who named Raj Sebastian Alfaro. And he is... Untouchable.
"Georgina!"
Natauhan ako nang may tumawag sa'king pangalan. Iniwas ko ang tingin sa field kung saan nage-ensayo ang soccer team na kinabibilangan ng lalaking gusto ko at ng kakambal ko na ngayo'y kunot noong nakatingin sa akin. Hindi naman kasi malayo ang kinatatayuan ko sa kanila.
I turned to see Dave who called my name. I nod at him as an acknowledgement. Hindi naman kasi ako palangiting tao, minsan lang at tanging sa mga ka-close ko lang. In Dave's case, well, we've been acquainted eversince I joined Student Council Officers.
Nakakapag usap kami, madalas tungkol sa lang sa council. Minsan naman kapag walang ginagawa sa office ay nagku-kwentuhan naman kami about other things. Hindi siya super daldal pero kapag nakausap mo siya ay hindi ka mabo-bored. He can make me laugh, actually. And I can see that he's one of the guys I'm close with.
"Bakit, Dave?" I blankly asked. Sanay na naman siya sakin, e.
He chuckled a bit. "Grabe, hanggang ngayon ba naman ay ganyan mo pa rin ako kausapin?" birong aniya. Tumabi siya sa akin upang pagmasdan ang mga nasa soccer field na ka-team mates niya sa soccer.
Tiningnan ko siya at kinunutan ng noo. "You know me, Dave. Just spill the beans out. I know you're going to tell me something."
"Okay, you're too serious, George." aniya na medyo natatawa pa. I just rolled my eyes. "We have an urgent meeting at the SC office later."
My forehead creased. Urgent meeting? Kakasimula pa lang ng pasukan, ah? May gano'n agad? And why the hell didn't I know about this thing?
Dave glanced at me at saka ngumiti. "I also don't know anything about that. Nalaman ko lang din ngayon dahil kinausap ako ni Sir Evan."
Napabuntong hininga ako. Mukhang maaga agang trabaho na naman 'to sa SC, ah? The difference was just it is so early. Kadalasan ay after a month or two pa ang mga panahon ng pagiging busy namin sa council.
"Alright."
I heard Dave slightly chuckled kaya't sinulyapan ko siya. May mapang inis na ngisi sa kanyang mga labi habang diretsong nakatingin sa field. I followed his line of vision only to find out Raj coldly staring at us.
BINABASA MO ANG
RAJ ALFARO: Untouchable Beast
RomantizmGeorgina is the basis of a perfect girl in the eyes of all the student body in their school. But, to dug deeper, she wasn't really that at all. Her insecurities arises everytime Raj Alfaro, their school's owner son and the notorious playboy, would...