Chapter 1
Unexpected
It is saturday today and the trip will be on Wednesday to Friday next week. Masyadong excited 'tong kakambal ko. For sure daw ay marami siyang makikitang chicks do'n. Babaero talaga.
Maaga pa lang at hinahatak pa ako ng kama ko. Buti pa 'yung kama ko, ayaw akong pakawalan pero siya, kahit lumayas na ako sa harap niya hindi niya pa rin ako pipigilan.
'the f*ck, George! Ang corny mo na.'
Yikes. Nagc-cringe ako sa sarili ko. Eww. Kailan pa akong naging corny?!
Because of that, agaran akong tumayo upang makapaligo na. The warm water in the tub made myself relaxed and somehow eased the stress I was feeling over the week. After an hour, nagbanlaw na rin ako at lumabas ng banyo. I headed to my walk in closet inside my room to pick something to wear.
I quickly dressed myself and began blow drying my hair.
It's already 8 am at nakakaramdam na din ako ng gutom. Lumabas na rin ako wearing my maong short shorts and a white spaghetti strap top. Ganito lang ako manamit sa bahay dahil wala namang ibang nakakakita except my two brothers, Gavin and Giovanni.
Giovanni is 5 years younger than us. Gav and I are now 18 years old. While our little Giovanni is 13. Kami lang ng mga kapatid ko ang nakatira rito sa mansyon kasama ang isang guard at tatlong kasambahay. Ngunit kapag weekends ay umuuwi ito sa kani-kanilang pamilya.
Meaning, kami lang tatlo ngayon dito. Kaya lang, madalas gumala si Gav kaya't kami lang ni Gio ang nasa bahay most of the time. Our parents are in abroad. Doon kasi nakabase ang business ng pamilya since dad is a pure american while mom is a Fil-Am.
While walking down the stairs ay may mga boses na nagtatawanan akong naririnig. Mukhang may bisita na naman si Gav. Nang tuluyan ng makababa ay bumungad sakin ang mga nagagwapuhang mga lalaki sa living room. Including Dave and... Raj. They are six in total, kasama na ang kambal ko at ang bunso kong kapatid. I can see that they are having fun, huh. With two of his friends whose named I think was, Raizen and Kyle. They are all the famous and gorgeous guys in the school.
It surprised me to see Raj in my house. He barely come here and when that time was happening, I wasn't here. Kaya't ito ang unang pagkakataon na nakita namin ang isa't isa sa sarili kong pamamahay.
I was about to go straight to the kitchen nang mapansin ako ni Giovanni at tawagin.
"Ate!" all heads turned to me. "Kuya Gav's friends are all really cool." masayang anunsyo nito sa'kin. He immediately got up from his seat at lumapit sakin para humalik saking pisngi na agad din namang sinundan ni Gavin at humalik naman sa aking noo.
My boys... Napangiti ako.
"Good morning, ate." Gav sweetly said. I quickly raised my left eyebrow at him. Nako, may kailangan 'to, tinatawag niya lang kasi akong ate kapag may hihinging pabor o di kaya naman ay gusto niyang payagan ko siya sa mga bagay bagay.
Dahil kahit kambal kami, ako pa rin ang naunang nailabas ni mom. That is to say, I'm the eldest.
"Nako, ate. Kuya Gav's need something." napapailing na ani ng bunso kong kapatid. His forehead slightly creased. Oh, how cute of this young man.
Inakbayan ko si Giovanni at hinapit naman niya ako sa bewang. I turned to look at Gav who's now pouting at us. Not minding his friends who's like watching a teleserye. Psh.
"What do I owe you, dear brother?" seryoso kong tanong at bahagyang sinulyapan sila Raj na ngayon ay interesadong interesado sa nasasaksihan.
"I'll hang out with my friends tonight." he hopely said. Actually, pwede naman siyang umalis kahit hindi nagpapaalam sakin, ang kaso nga lang, lahat ng ginagawa namin dito, nakakarating kina mommy and daddy. He wants me to cover him up.
BINABASA MO ANG
RAJ ALFARO: Untouchable Beast
RomanceGeorgina is the basis of a perfect girl in the eyes of all the student body in their school. But, to dug deeper, she wasn't really that at all. Her insecurities arises everytime Raj Alfaro, their school's owner son and the notorious playboy, would...